FPT Edu - Tin tức chung

Hé lộ những đề tài đáng chú ý tại FPT Educamp 2022

09/12/2022
Hà Hải Ngân
1070

FPT Educamp 2022 với chủ đề "Làm gì cho SDG4? SDG4 in action" đã thu hút gần 300 diễn giả và người tham dự cùng 55 đề tài tham luận. Trong đó, có nhiều đề tài khai thác những chủ đề đáng chú ý như “Sự học của nhà quản lý”, “Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới”, “Hồ sen chờ ai - nơi người F không cô đơn”, “Mang SDGs vào hướng nghiệp cho học sinh THPT”…

Sự học của nhà quản lý - diễn giả Nguyễn Phương Anh (FAI Hà Nội)

"Sự học của nhà quản lý" là tham luận của diễn giả Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) Hà Nội. 

Chia sẻ về tham luận của mình, diễn giả Phương Anh cho biết: "Trong bối cảnh Giáo dục chất lượng hay xa hơn là Giáo dục vì sự phát triển bền vững, hướng tới các kiến thức, kỹ năng, giá trị và năng lực hành động cho người học, chúng ta cần phải bàn đến đội ngũ tham gia giảng dạy hay nhóm những nhà quản lý vận hành các đơn vị Giáo dục nhằm đảm bảo nền giáo dục chất lượng, công bằng, toàn diện và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người".

Tham luận "Sự học của nhà quản lý" bao gồm 4 phần chính: Học tập đóng vai trò quan trọng với nhà quản lý thế nào?, Học tập nhằm đạt mục đích gì?, Câu chuyện thực tế và những thành tựu của việc học hiệu quả?, Mong muốn từ người chia sẻ?.

Tham luận trên sẽ được diến giả Nguyễn Phương Anh chia sẻ trong khung thời gian từ 10h45 – 11h05 tại Room 1 – Phòng 302 tại hội thảo FPT Educamp 2022.

“Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới” – Nguyễn Hồng Phương (FSB TP. HCM)

Xuất phát từ câu nói nổi tiếng "Happy teachers change the world", TS. Nguyễn Hồng Phương (FSB TP. HCM) muốn tiếp tục bàn sâu hơn về đề tài này tại hội thảo FPT Educamp năm nay bằng tham luận với chủ đề "Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới". Tham luận sẽ chủ yếu xoay quanh 3 từ khóa: Mindfulness, Well-being, Self-awareness.

Theo diễn giả Nguyễn Hồng Phương: "Ngày nay, với sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (BD), máy học (ML)… và sự kết hợp giữa ngành công nghệ thông tin và công nghệ sinh học, giới công nghệ đang nỗ lực cho ra đời nhiều phiên bản người máy mô phỏng trí thông minh, và cảm xúc gần giống con người.

Trong khi đó, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng, cuộc sống con người ngày càng có nhiều áp lực hơn và chúng ta có xu hướng trở thành một cỗ máy thực thi nhiệm vụ hơn là có mặt và thực hiện sứ mệnh. Cũng trong xu hướng chung đó, để tránh biến thầy cô giáo thành những “cỗ máy” giảng dạy, trong bài nghiên cứu này tác giả đề cập đến các khái niệm sự Chú tâm (Mindfulness), Hạnh phúc (Well-being), khả năng Tự nhận thức bản thân (Self-awareness) và triết lý “Thầy giáo, cô giáo hạnh phúc thay đổi thế giới” (Happy Teachers Change the World).

Bài trình bày cũng chia sẻ những minh chứng, nghiên cứu cho thấy việc thực hành Mindfulness sẽ giúp cải thiện cảm xúc và năng lực cho người dạy như thế nào trong việc chia sẻ tri thức và truyền cảm hứng cho người học, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo".

Để lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả Nguyễn Hồng Phương, người tham dự có thể tham gia tại Room 1  - phòng 302 trong khoảng thời gian từ 11h05 – 11h25 tại FPT Educamp 2022.

“Hồ sen chờ ai - nơi người F không cô đơn” - Hồ Yên Thục (FPTU TP. HCM)

Cô giáo Hồ Yên Thục là giảng viên Kỹ năng mềm đã có nhiều năm gắn bó với Trường F. Trong những năm công tác của mình, cô Thục đã dành nhiều tâm huyết và sáng tạo cho công việc, trong đó có dự án "Hồ sen chờ ai" với vai trò đồng sáng lập.

"Hồ sen chờ ai" là một trong những dự án tham vấn tâm lý cho sinh viên Trường ĐH FPT ra đời từ năm 2019, diễn ra vào mỗi tối thứ 6 một tháng một lần, thông qua Google Meet. Mỗi số “Hồ Sen chờ ai” đều có chủ đề riêng, là Tình Yêu, Ổn, Là Nhà… do sinh viên đề nghị, xuất phát từ những tâm tư của chính các em.

Mang đề tài "Hồ sen chờ ai - nơi người F không cô đơn", cô giáo Hồ Yên Thục muốn chia sẻ nhiều hơn về sự "hòa nhập, bình đẳng" trong SDGs, cụ thể là mang lại giá trị trải nghiệm đời sống sinh viên tại campus: thân thiện, hỗ trợ, an toàn. Được biết, “Hồ sen chờ ai” ra đời và hoạt động liên tục từ 2019 tại ĐH FPT campus TP. Hồ Chí Minh.

Diễn giả Hồ Yên Thục sẽ chia sẻ về đề tài này tại FPT Educamp 2022, phòng 5 – P.338, từ 13h40-14h00.

Hội thảo FPT Educamp 2022 sẽ diễn ra tại Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh vào ngày 11/12/2022 với chủ đề "Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action". 

Dự kiến, Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực khoa học xã hội, giáo dục như GS Ka Ho Mok (ĐH Lingnan, Hồng Kông), ThS. Đỗ Thị Minh Thủy và TS. Trương Thị Anh Đào (FPT Edu) trong vai trò keynote cùng các CBGV FPT Edu toàn quốc, các chuyên gia giáo dục đến từ các đơn vị bên ngoài Tổ chức trong vai trò diễn giả.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

1070

Nhân vật