FPT Edu - Tin tức chung

Hoàn thành khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT

05/04/2024
Ngô Ngọc Trâm
1302

Vừa qua, đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Sài Gòn đã khảo sát tại các phân hiệu Trường ĐH FPT, phục vụ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục. Cùng với các hoạt động làm việc trước đó, chính thức hoàn thành khảo sát đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT.

Đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT đã diễn ra từ từ ngày 25/3 – 31/3 với các hoạt động làm việc trực tiếp tại Trường ĐH FPT  tại Hà Nội, phân hiệu Trường ĐH FPT tại Cần Thơ và trực tuyến với các phân hiệu tại Đà Nẵng, TP. HCM, Quy Nhơn.

GS.TSKH. Bành Tiến Long, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn phát biểu khai mạc đợt khảo sát chính thức

Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) Sài Gòn là đơn vị thực hiện khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường Đại học FPT. Thành viên đoàn đánh giá ngoài gồm có: GS.TSKH. Bành Tiến Long, Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn; TS. Lê Hoàng Vũ, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn, Thư ký; PGS.TS. Đỗ Hạnh Nga, Phó Giám đốc Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn, Thành viên thường trực; PGS.TS. Vũ Đức Lung, Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học CNTT - VNU TP. HCM, Thành viên; và TS. Trần Công Nghiệp, Kiểm định viên của Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn, Thành viên.

Về phía Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục Sài Gòn có TS. Nguyễn Kim Dung (Giám đốc Trung tâm, Giám sát) và ThS. Nguyễn Thi Lệ Hằng (Cán bộ Trung tâm).

Đại diện Trường ĐH FPT tiếp đón và làm việc với đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn

Tiếp đón và làm việc với đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn, về phía Trường ĐH FPT có TS. Lê Trường Tùng (Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT), TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), TS. Nguyễn Kim Ánh (Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT), cùng đại diện các đoàn thể, quản lý và cán bộ/ giảng viên các phòng, ban, bộ môn và sinh viên của Trường.

Tiếp nối các hoạt động làm việc với Trường ĐH FPT, trong các ngày từ 01/4-04/4, đoàn đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD Sài Gòn đã tham quan tại các phân hiệu Trường ĐH FPT tại Cần Thơ, Đà Nẵng, TP. HCM và Quy Nhơn. 

Đoàn đánh giá ngoài làm việc tại Trường ĐH FPT phân hiệu Quy Nhơn, Bình Định

Kết thúc đợt đánh giá ngoài đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT theo bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng CSGD ban hành theo Thông tư 12/2017/TT-BGDĐT ngày 19/5/2017 của Bộ Giáo dục & Đào tạo gồm 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí, Trường ĐH FPT được đoàn chuyên gia đánh giá cao ở một số hoạt động. 

Đoàn đánh giá ngoài khảo sát tại Trường ĐH FPT phân hiệu Đà Nẵng

 

Đoàn đánh giá ngoài khảo sát và làm việc tại Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM

Trong đó, tiêu chuẩn 17: Các hoạt động phục vụ và hỗ trợ người học nhận được nhiều đánh giá tích cực nhất. Các chuyên gia nhận xét rằng Trường ĐH FPT có hệ thống các phòng ban chức năng cung cấp nhiều hoạt động đa dạng phục vụ và hỗ trợ, giám sát người học từ khi vào Trường đến khi tốt nghiệp. Ngoài ra, việc áp dụng các hệ thống CNTT vào giám sát để có thể hỗ trợ người học kịp thời tại Trường ĐH FPT cũng là điểm sáng được các chuyên gia đánh giá cao.

Đoàn đánh giá ngoài khảo sát và làm việc tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ

Tiêu chuẩn 16: Đánh giá người học cũng là một tiêu chuẩn được đánh giá cao trong đợt khảo sát chính thức này tại Trường ĐH FPT. Trường đã tổ chức thi độc lập với công tác giảng dạy, đảm bảo được khách quan, công bằng trong đánh giá người học. Các hoạt động, hình thức kiểm tra, đánh giá cũng được cải tiến thường xuyên dựa trên các dữ liệu nghiên cứu, phân tích kết quả kiểm tra đánh giá.

Đoàn khảo sát một lớp học Thiết kế mỹ thuật số tại Trường ĐH FPT

Bên cạnh đó, tiêu chuẩn 21: Kết nối và phục vụ cộng đồng và tiêu chuẩn 24: kết quả phục vụ cộng đồng đồng với những minh chứng về việc bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống thông qua các hoạt động trải nghiệm cho người học như: “Đưa bộ môn nhạc cụ dân tộc đến với các trường THPT”, “Đưa Vovinam – Việt võ đạo đến các trường phổ thông”; thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo CBGV, SV trường và công chúng bên ngoài cũng là các tiêu chuẩn thể hiện được kết quả nổi bật, được đoàn đánh giá ngoài ghi nhận.

Đoàn trao đổi với GV, SV Trường về việc tham gia các dự án cộng đồng lan toả văn hoá truyền thống

Tổng kết bế mạc đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT, TS. Nguyễn Kim Dung (Giám đốc Trung tâm, Giám sát) phát biểu, đoàn đánh giá cao một số hoạt động thể hiện rất rõ tinh thần “Làm khác để làm tốt” của Trường. Trường ĐH FPT được đánh giá là có tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, triết lý giáo dục khác biệt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Kim Dung cũng đưa ra một vài khuyến nghị về việc Trường ĐH FPT có thể nâng cao chất lượng hoạt động trong thời gian tới thông qua việc đối sánh, cải tiến liên tục và hiệu quả, chính thức hoàn thành và khép lại đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục tại Trường ĐH FPT. 

Ngọc Trâm

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1302

Nhân vật