FPT Edu - Tin tức chung

Học bổng Tài năng ĐH FPT 2021: Team miền Trung bật mí lợi thế, lý giải “nghi vấn” đi sâu nhờ ngoại hình

23/06/2021
Nguyễn Huệ Anh
760

Các nam thanh, nữ tú trong Top 16 – đại diện xuất sắc của dải đất miền Trung không chỉ thể hiện quyết tâm chinh phục Học bổng Tài năng, trở thành tân sinh viên K17 – ĐH FPT mà còn bật mí nhiều bí mật thú vị.

Lê Thị Linh: Kể cả chỉ đạt học bổng 30%, mình vẫn lựa chọn học tại ĐH FPT

Mình đang gấp rút luyện tập cho đêm thi cuối cùng theo chiến thuật “tắc kè hoa”, tức là biến đổi không ngừng khiến “đối thủ” trở tay không kịp. Haha, mình đùa chút thôi! Tiết mục dự thi vòng Sơ loại hơi buồn nên có lẽ mình sẽ chọn một bài hát vui tươi hơn giành giải cao ở vòng Chung kết.

Nếu may mắn chưa mỉm cười và mình chỉ nhận được suất học bổng 30% thì chuyên ngành Kinh doanh quốc tế, thì ĐH FPT vẫn là lựa chọn của mình. Qua tìm hiểu mình thấy ĐH FPT có hoạt động trải nghiệm đa dạng, phù hợp với tính cách hướng ngoại của mình. Đôi lúc mình còn hơi nóng vội và cố chấp nên chắc chắn những năm tháng học tập tại đây sẽ mang tới cho mình trải nghiệm quý giá để trưởng thành hơn.

Nguyễn Đình Giáo: Ngoại hình không phải lý do giúp mình vào Top 16 hay có lợi thế ở vòng Chung kết

Học bổng Tài năng ĐH FPT 2021 là cuộc thi quy mô toàn quốc đầu tiên mà mình tham gia. May mắn là trước đó mình có cơ hội biểu diễn ở một số sân khấu âm nhạc cũng như phòng trà nên đã rèn luyện được một số kỹ thuật thanh nhạc cơ bản cũng như khả năng làm chủ sân khấu. Có ý kiến cho rằng ngoại hình sáng sân khấu là lợi thế giúp mình vượt qua vòng Sơ loại và có lợi thế ở vòng Chung kết nhưng mình không nghĩ vậy vì Ban giám khảo sẽ chấm điểm trên tất cả phương diện.

Trong phần thi sắp tới, mình sẽ đem đến một màu sắc mới lạ hơn, “cháy” hơn so với bài hát ballad nhẹ nhàng ở vòng Sơ loại. Đây có thể là bước đi liều lĩnh nhưng mình vẫn muốn thử sức để có thể show được hết khả năng hát và Rap. Mình nghĩ phần thi này sẽ rất thú vị, mong mọi người sẽ đón xem và ủng hộ mình cũng như 15 thí sinh còn lại.

Lê Đắc Trung: Mình tự thấy cơ hội chiến thắng của bản thân không cao, chỉ khoảng 30%

Sau khi công bố Top 16, mình tự thấy thấy cơ hội giành chiến thắng không cao, chỉ tầm khoảng 30% vì các thí sinh năm nay thật sự rất tài năng. Tuy nhiên, dù có chiến thắng hay thất bại thì vào được vòng Chung kết là sự thành công rất lớn đối với mình. Hơn nữa, mình tin rằng khao khát được trở thành tân sinh viên ĐH FPT sẽ tiếp thêm động lực giúp mình tự tin thể hiện thật tốt trong đêm Chung kết.

Mong rằng trong thời gian tới, mình có thể gặp lại những người bạn trong Top 16 tại ĐH FPT. Với mình, đây là một môi trường giáo dục hiện đại và chất lượng, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên. Mình cảm thấy bản thân sẽ phù hợp với một môi trường phát triển toàn diện về cả học tập và trải nghiệm như ĐH FPT.

Nguyễn Phạm Bảo Hân: Sớm phải lòng ĐH FPT, nay mình đã có cơ hội gia nhập đội ngũ Cóc của trường

Trong một lần tham dự chương trình “Một ngày làm sinh viên ĐH FPT”, mình đã phải lòng ngôi trường này nên đã lập tức gửi bài dự thi Học bổng Tài năng ĐH FPT 2021 với mong muốn trở thành một Cóc con ở đây. Với cơ sở vật chất hiện đại, phương pháp giảng dạy theo xu hướng quốc tế và đặc biệt là luôn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển năng lực cá nhân, mình tin ĐH FPT sẽ là điểm đến đáng nhớ trong quãng đời sinh viên của mình.

Mình đã chuẩn bị rất nhiều cho vòng chung kết đấy nhé, từ trang phục đến beat nhạc và cả đạo cụ cho phần thi. Cơ hội giành chiến thắng là bao nhiêu thì mình không nói trước được nhưng chắc chắn mình sẽ làm thật tốt giành được danh hiệu xứng đáng, trở thành tân sinh viên chuyên ngành Thiết kế Mỹ thuật số – ĐH FPT.

Nguyễn Như Quỳnh: Thế mạnh của mình là khả năng đọc hiểu ngôn ngữ Anh còn chất giọng chỉ là phụ trợ

Không ít bạn đã bất ngờ khi nghe thấy chất giọng khá hoạt hình của mình trong clip dự thi vòng Sơ loại. Mặc dù được khen giọng hát là thế mạnh để dự thi nhưng mình nghĩ khả năng đọc hiểu tốt ngôn ngữ Anh mới giúp mình tiến xa. Mình là một người chuộng nhạc ngoại nên nếu chỉ có chất giọng mà không có khả năng sử dụng tiếng Anh thì sẽ không thể hoàn thành được bài dự thi.

Top 16 chỉ có mình là không lộ mặt trong clip dự thi, vậy thì vòng Chung kết tới đây sẽ là một bất ngờ gửi tới Ban giám khảo và các bạn yêu mến mình. Trong clip đó mình đã tự họa bản thân đang mang bộ váy Lolita mà mình yêu thích. Nếu như mình xuất hiện với ngoại hình và trang phục như những gì đã phác họa thì chắc sẽ thú vị lắm nhỉ!

Mình sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành bài thi tới đây thật tốt vì khao khát trở thành sinh viên ĐH FPT đã mãnh liệt lắm rồi. Hơn nữa, mình là học sinh từ nơi khác đến TP. Hồ Chí Minh nên chắc rằng môi trường ở đây sẽ giúp mình mau chóng trưởng thành, làm quen và thể hiện bản thân nhiều hơn cũng như suất học bổng sẽ giúp mình tiết kiệm được chi phí học tập nơi Sài Gòn phồn hoa.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

760

Nhân vật