FPT Edu - Tin tức chung

Học khởi nghiệp từ kinh nghiệm thất bại: Trải nghiệm đặc biệt của SV quốc tế FPT Edu Global

22/06/2022
Bùi Linh Phương
893

Với mong muốn giúp người trẻ định hình quá trình khởi nghiệp đúng đắn, từ khơi dậy ý tưởng ban đầu đến cách đối mặt với khó khăn, FPT Education Global đã tổ chức workshop “Câu chuyện khởi nghiệp: Học từ thất bại”, thu hút sự tham gia của nhiều SV quốc tế. 

Ngày 18/6 vừa qua, workshop “Câu chuyện khởi nghiệp: Học từ thất bại” đã được tổ chức thành công với sự quan tâm và tham gia của sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia như Ấn Độ, Bangladesh, Nhật Bản và Indonesia. Đây là một chương trình nằm trong chuỗi sự kiện “Gateway to Become Global Citizens" được tổ chức hàng tháng của FPT Edu Global, nhằm cung cấp những góc nhìn đa chiều về các kĩ năng của một công dân toàn cầu. 

Workshop “Câu chuyện khởi nghiệp: Học từ thất bại” được tổ chức trực tuyến, thu hút sự tham gia của các SV quốc tế FPT Edu Global

Khái niệm "khởi nghiệp" không còn xa lạ đối với người trẻ ngày nay. Tuy nhiên, đa phần mọi người thường bàn luận nhiều về cách thức thành công, trong khi các câu chuyện thất bại vốn ít được chia sẻ nhưng lại đem tới nhiều bài học cho thế hệ trẻ đang khao khát khởi nghiệp. 

Đến với Workshop “Câu chuyện khởi nghiệp: Học từ thất bại”, diễn giả khách mời - Tiến sĩ Russel Freeman (Giảng viên Đại học Mỹ tại Việt Nam, người có kinh nghiệm chuyên sâu về kinh doanh khởi nghiệp) đã đưa ra rất nhiều ví dụ thực tế về thất bại của những người đã khởi nghiệp thành công. Câu chuyện của các doanh nhân từ Tây sang Ta được phân tích, mổ xẻ để sinh viên có được góc nhìn đa chiều, từ đó trang bị cho mình những kỹ năng kinh doanh quan trọng trong hành trình startup. 

Diễn ra trong vỏn vẹn 2h đồng hồ nhưng workshop vẫn tạo được dấu ấn sâu sắc, đón nhận sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên quốc tế FPT Edu Global. Rất nhiều câu hỏi, tình huống do sinh viên đã được sinh viên đưa ra thảo luận và nhận được những lời khuyên, gợi ý hữu ích từ phía diễn giả. 

"Mình học được rất nhiều điều từ workshop, trong đó ấn tượng nhất là lời khuyên về việc phải tập trung vào bản thân, xác định khả năng, điểm yếu cũng như điểm mạnh của mình để biết các phát huy (với điểm mạnh) hay hạn chế (với điểm yếu) một cách tốt nhất. Cảm ơn vì đã cho mình cơ hội tham gia chương trình này!" - Khusboo Fatima - sinh viên Đại học Integral, Ấn Độ chia sẻ. 

Phương Phương Trần

 

893

Nhân vật