FPT Edu - Tin tức chung

Học sinh FPT Edu tỏa sáng tại sân chơi công nghệ khu vực châu Á – Thái Bình Dương

25/11/2019
Nguyễn Ngọc Hải
902

Tại Lễ Công bố và Trao Giải thưởng Công nghệ thông tin Châu Á – Thái Bình Dương 2019 (APICTA Awards 2019) vừa qua, 2 đội thi học cùng trải nghiệm đến từ Tiểu học - THCS FPT và 1 đội đến từ THPT FPT (thuộc FPT Education) đã giành thắng lợi với việc giành 2 Bằng khen, góp phần giúp đoàn Việt Nam đứng thứ 7 chung cuộc.

APICTA Awards là giải thưởng quốc tế do liên minh các tổ chức CNTT – Viễn Thông trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APICTA) tổ chức với mong muốn ghi nhận những ứng dụng, sản phẩm, giải pháp, dịch vụ phần mềm, CNTT xuất sắc của các quốc gia trong khu vực. Năm nay, APICTA Awards diễn ra tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 18 – 22/11 với khoảng 1000 đại diện đến từ 16 quốc gia thành viên.

Nhóm tác giả dự án Hurry-up SOS của sinh viên trong quá trình học cùng trải nghiệm tại Trường THPT FPT (Hòa Lạc, Hà Nội)
Nhóm tác giả dự án Hurry-up SOS của Trường THPT FPT (Hòa Lạc, Hà Nội)

Trong 02 ngày (20-21/11), hoạt động chính của sự kiện là thuyết trình – chấm thi đã diễn ra tại 25 Hội đồng thi dưới sự sát hạch của 75 giám khảo quốc tế và Việt Nam. Kết quả, đã có 24 cúp được trao cho sản phẩm giành chiến thắng (Winner), và 74 sản phẩm đạt Bằng khen (Merit) trên tổng số 324 sản phẩm đủ tư cách dự thi. Trong số này, đoàn Việt Nam có 1 cúp và 8 Merits, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng chung.

Đặc biệt, 2 sản phẩm của học sinh trong quá trình học cùng trải nghiệm tại FPT Edu, gồm F-Journey của Trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy, Hà Nội) và Hurry-up SOS của Trường THPT FPT (Hòa Lạc, Hà Nội) đã nằm trong danh sách 74 sản phẩm đạt Bằng khen.

Nhóm tác giả dự án F-Journey trong quá trình học cùng trải nghiệm của Trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy, Hà Nội)
Nhóm tác giả dự án F-Journey của Trường Tiểu học và THCS FPT (Cầu Giấy, Hà Nội)

Để đạt được giải thưởng này, cả 2 dự án đã trải qua quãng thời gian chuẩn bị học cùng trải nghiệm khá dài. Thêm vào đó, tại vòng chung kết, các thí sinh đều phải thuyết trình về sản phẩm của mình bằng tiếng Anh trước Hội đồng thi gồm hàng chục giám khảo đến từ quốc tế và Việt Nam. Chiến thắng của các bạn nhỏ tại sân chơi lớn này cho thấy định hướng và phương pháp giáo dục đúng đắn của FPT Edu.

Ngoài 2 sản phẩm của FPT Edu, một sản phẩm khác của Tập đoàn FPT cũng đạt bằng khen là Hệ thống giáo dục trực tuyến VioEdu.

902

Nhân vật