FPT Edu - Tin tức chung

Học trực tuyến sôi nổi cùng sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic

01/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
550

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đã bắt đầu quay trở lại hoạt động học tập. Trước tình hình dịch Covid – 19 phức tạp với những ca nhiễm mới, các cơ sở đã triển khai hoạt động học tập phù hợp với tình hình dịch tránh lây nhiễm cộng đồng và bảo đảm sức khỏe cho sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic.

Tổ chức hoạt động học tập, đào tạo linh hoạt theo từng cơ sở

Sau những ngày nghỉ lễ vui vẻ, thư giãn, các bạn sinh viên đã chính thức bước vào kì học mới với tinh thần học tập nghiêm túc. Tuy nhiên, để nâng cao tinh thần chống lây nhiễm cộng đồng và đảm bảo sức khỏe cho sinh viên, Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic đã tổ chức các hình thức học tập linh hoạt: Học tập tập trung trực tiếp tại cơ sở và học trực tuyến qua phần mềm.

Cụ thể bắt đầu từ ngày 22/02 đến hết 28/02, sinh viên tại Phổ thông Cao đẳng Hà Nội, Cần Thơ, TP. HCM học trực tuyến do tình hình dịch tại khu vực có diễn biến phức tạp, còn Tây Nguyên và Đà Nẵng học tại cơ sở như bình thường. Cho đến hết 28/02, tùy tình hình dịch và khả năng kiểm soát, dập dịch của Đảng và nhà nước, ban lãnh đạo Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic sẽ quyết định cho sinh viên học tập trung tại cơ sở hay tiếp tục học trực tuyến.

Sinh viên hào hứng với các hoạt động học tập

Sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic thường đùa nhau rằng 2021 là “năm Covid thứ 2”, bởi các bạn đã trải qua một năm 2020 với nhiều sự ảnh hưởng bởi đại dịch Covid – 19. Dẫu cho đào tạo qua hình thức tập trung tại cơ sở, hay đào tạo trực tuyến qua phần mềm, sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic với khả năng thích nghi tốt với các hình thức học tập đã bắt đầu tinh thần học tập một cách nghiêm túc và đầy hào hứng, hứa hẹn sẽ có nhiều bùng nổ về thành tích trong năm 2021 sắp tới.

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Sinh viên vui vẻ khi được gặp lại bạn bè sau kì nghỉ Tết

Tại Phổ thông Cao đẳng Hà Nội, HCM và Cần Thơ các lớp học trực tuyến đã được triển khai nhịp nhàng, hiệu quả và ăn ý giữa giảng viên và sinh viên. Giảng viên của Phổ Thông Cao đẳng  – FPT Polytechnic đã không ngừng nỗ lực để đảm bảo chất lượng của việc dạy học trực tuyến, đồng thời tinh thần học tập của sinh viên rất tích cực và chủ động trong việc học tập, tích lũy kiến thức. Nhiều sinh viên đã mừng rỡ khi được thường xuyên trò chuyện, trao đổi học tập cùng thầy cô và bạn bè mà không bị ảnh hưởng bởi dịch Covid.

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Sinh viên chủ động huẩn bị tai nghe, tài liệu học tập đầy đủ và nghiêm túc​

Phổ thông Cao đẳng Hà Nội, HCM và Cần Thơ hiện đang triển khai hình thức học trực tuyến qua phần mềm tiên tiến Google Meet. Đây là nền tảng cho phép người dùng có thể tổ chức các buổi học qua mạng Internet với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 250 người. Khi có giờ học, giảng viên và sinh viên sẽ tham gia và buổi học để dạy và học trực tuyến. Ngoài ra mỗi giảng viên còn chủ động tạo một tài khoản trong Google Classroom, lớp học này sẽ là nơi để giảng viên có thể giao bài tập và trao đổi với sinh viên. 

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Giảng viên nỗ lực truyền cảm hứng học tập cho sinh viên để đảm bảo chất lượng của việc dạy học trực tuyến

 

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc dẫu học sinh đang “ở hơi xa"

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Giảng viên đang chia sẻ tài liệu qua phần mềm đào tạo trực tuyến

Tinh thần học trực tuyến “Mùa Covid thứ 2” của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic
Giảng viên đã trang bị tai nghe và các phương tiện cần thiết nhất để hỗ trợ cho việc giảng dạy

 

Hiện tại, các lớp học trực tuyến của Phổ thông Cao đẳng Hà Nội, HCM và Cần Thơ đang được triển khai với sự sôi nổi, hào hứng cả từ phía giảng viên và người học. Với sự sát sao của giảng viên cùng sự chủ động, ý thức của Sinh viên Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic, chúng tôi tin rằng dẫu với hình thức học tập nào, môi trường học tập có thay đổi thì chất lượng đào tạo của Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic vẫn luôn ổn định và hiệu quả.

 

Thục Anh

Theo Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic

550

Nhân vật