FPT Edu - Tin tức chung

Hội nghị Pacling 2019 chính thức khai mạc tại Hà Nội

11/10/2019
Nguyễn Ngọc Hải
640

Sáng ngày 11/10, Hội nghị Ngôn ngữ học tính toán khu vực Thái Bình Dương lần thứ 16 (Pacling 2019) đã chính thức khai mạc.

Các nhà khoa học đến tham dự hội nghị

Đến tham dự Hội nghị có PGS. TS Phạm Bảo Sơn – Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, ông Lê Hồng Việt – Giám đốc Công nghệ FPT cùng các Trưởng BTC gồm: TS. Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, GS. Koiiti Hasida - ĐH Tokyo và GS. Satoshi Tojo - Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản. Hội đồng chuyên môn có sự tham gia của 2 nhà khoa học Việt Nam là ông Nguyễn Lê Minh, Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Nhật Bản và ông Phan Xuân Hiếu, Trường ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội làm Đồng Chủ tịch.

Mở đầu, GS. Koiiti Hasida đã cùng những người tham dự nhìn lại lịch sử 30 năm tổ chức Hội nghị Pacling bắt đầu từ năm 1989. Sau 15 lần tổ chức, Pacling đã dần khẳng định được chất lượng học thuật với giới nghiên cứu, trở thành một trong những hội nghị uy tín nhất trong lĩnh vực Ngôn ngữ học tính toán của khu vực Thái Bình Dương. Năm nay là năm đầu tiên hội nghị tổ chức tại Việt Nam với quyền đăng cai tổ chức thuộc về ĐH FPT.

GS. Koiiti Hasida

Pacling 2019 không chỉ có sự tham gia của các nhà khoa học đến từ khu vực Thái Bình Dương mà một số đại diện đến từ châu Âu, Nam Á như Anh, Pháp, Ấn Độ,.. cũng có mặt. Điều đó càng khẳng định tầm ảnh hưởng của Hội nghị có tuổi đời 30 năm này.

Chia sẻ tại Hội nghị, TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, đồng Trưởng BTC cho biết đây là lần thứ 2 ĐH FPT đăng cai tổ chức hội nghị quốc tế: “ĐH FPT luôn có các chính sách khuyến khích cả về vật chất và tinh thần cho học sinh, sinh viên, cán bộ và giảng viên của trường trong nghiên cứu khoa học. Và với việc tổ chức Pacling 2019, chúng tôi kỳ vọng đây sẽ là cơ hội để cộng đồng nghiên cứu của nhà trường tăng cường giao lưu quốc tế, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu thế giới và thiết lập các mối quan hệ để cùng nhau hợp tác nghiên cứu khoa học”.

TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT

Được biết, Hội nghị Pacling 2019 thu hút khoảng 80 nhà khoa học, nghiên cứu sinh, sinh viên đến từ 10 quốc gia trên thế giới. Trong 3 ngày diễn ra hội nghị sẽ có khoảng 40 báo cáo được trình bày cùng nhiều nghiên cứu mới được giới thiệu tại khu vực Industry Poster. Hai giải thưởng cao nhất: Báo cáo xuất sắc nhất và Báo cáo sinh viên xuất sắc nhất sẽ được trao tại Gala Dinner tổ chức vào tối 12/10.

640

Nhân vật