FPT Edu - Tin tức chung

Hội thảo FPT Educamp 2022 khai mạc tại FPT Edu campus Bắc Ninh

11/12/2022
Hà Hải Ngân
1144

Sáng ngày 11/12, Hội thảo học thuật toàn Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Educamp 2022 đã khai mạc tại Trường Tiểu học-THCS-THPT FPT Bắc Ninh. Hội thảo có sự tham gia của 63 diễn giả và gần 300 người tham dự tới từ các đơn vị trong và ngoài FPT Edu.

Lễ khai mạc hội thảo học thuật lớn bậc nhất Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Educamp 2022

Buổi lễ khai mạc có sự tham gia của nhiều quý vị đại biểu, khách mời: TS. Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT, TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, TS. Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, TS. Nguyễn Xuân Phong – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT, ông Trần Vũ Quang – Giám đốc điều hành Trường Tiểu học, THCS và THPT FPT Bắc Ninh, cùng Lãnh đạo các đơn vị, các phòng ban thuộc FPT Edu và đặc biệt là gần 300 CBGV FPT Edu và những người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục bên ngoài Tổ chức.

Tại Lễ khai mạc, TS Lê Trường Tùng – Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT đã bày tỏ sự vui mừng khi FPT Educamp vẫn luôn là một dịp đặc biệt để người FPT Edu tụ họp để trao đổi về giáo dục dịp cuối năm. TS. Lê Trường Tùng chia sẻ về sự phát triển của dân số thế giới, những mục tiêu mà các nước trên thế giới đang hướng đến và 17 mục tiêu phát triển bền vững do Liên Hợp Quốc đề ra. Trong đó, TS. Lê Trường Tùng nhấn mạnh tầm quan trọng của mục tiêu số 4 – Giáo dục có chất lượng chỉ nằm sau tầm quan trọng của những mục tiêu nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản của con người như: xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an ninh lương thực và chăm lo cho sức khỏe.

TS. Lê Trường Tùng phát biểu tại Lễ Khai mạc FPT Educamp 2022

Tiếp theo, ông Trần Vũ Quang – Giám đốc điều hành Trường Tiểu học-THCS-THPT FPT Bắc Ninh, Trưởng BTC FPT Educamp 2022 đã gửi lời chào tới các CBGV FPT Edu và các diễn giả, người tham dự đã dành thời gian tới tham dự hội thảo FPT Educamp tại FPT School campus Bắc Ninh. Ông Trần Vũ Quang mong rằng sự kiện sẽ đem tới cho tất cả người tham dự những trải nghiệm thú vị và đáng giá.

Bên cạnh sự tham gia và chia sẻ của các quý vị đại biểu, khách mời, tại lễ khai mạc, các diễn giả và người tham dự cũng được thưởng thức tiết mục dân ca quan họ Bắc Ninh mang tên "Khách đến chơi nhà" và được nghe giới thiệu về Thành cổ Bắc Ninh. Đây là lời chào đầy nồng nhiệt của người Bắc Ninh dành cho những vị khách quý đã đến tham dự hội thảo và thăm mảnh đất Bắc Ninh nhân dịp FPT Educamp 2022.

Tiết mục dân ca quan họ "Khách đến chơi nhà" như một cách gửi lời chào đặc biệt của người Bắc Ninh tới các diễn giả và người tham dự FPT Educamp 2022

Sau lễ khai mạc, hơn 300 diễn giả và người tham dự ngay lập tức bắt đầu ngày hội thảo bằng phần trình bày của 2 keynote với 2 đề tài tham luận: GS Ka Ho Mok (ĐH Lingnan, Hồng Kông) với đề tài "Promoting Innovation and Care for Student Learning: Enhancing Quality Education in Turbulent Times" (Tạm dịch: “Thúc đẩy sáng tạo và chú trọng tới việc học tập của sinh viên Nâng cao chất lượng giáo dục trong bối cảnh nhiễu loạn") và Thạc sĩ Đỗ Thị Minh Thủy (Trưởng Ban đảm bảo chất lượng, Trường ĐH FPT) đại diện trình bày tham luận "Implementation of Sustainable Development Goals in Higher Education Institution according to THE Impact Rankings - a case study at FPT University" (Tạm dịch: “Việc thực hiện các Mục tiêu Phát triển bền vững trong cơ sở giáo dục đại học theo THE Impact Rankings - nghiên cứu điển hình tại Đại học FPT”).

Sau phiên trình bày của các keynote, các diễn giả và người tham dự sẽ tiếp tục ngày Hội thảo tại 7 phòng trình bày tham luận. Người tham dự sẽ được tùy ý lựa chọn đề tài và diễn giả mà bản thân muốn nghe và thảo luận xoay quanh chủ đề lớn của FPT Educamp năm nay – "Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action".

FPT Educamp 2022 cũng tổ chức bình chọn diễn giả được yêu thích nhất tại hội thảo thông qua đường link https://forms.office.com/r/37FmCcxYgw. Bình chọn sẽ kéo dài từ 10h45 đến 15h15 ngày 11/12/2022.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1144

Nhân vật