FPT Edu - Tin tức chung

Hôm nay, hàng ngàn học sinh sinh viên FPT Edu trên toàn quốc quay lại trường học

04/05/2020
Trần Thị Mai
843

Hôm nay (4/5), học sinh sinh viên nhiều trường thuộc FPT Edu tại các cơ sở trên khắp cả nước đã trở lại trường học tập sau thời gian học từ xa để phòng chống dịch Covid-19. Các học sinh sinh viên đều mang tâm trạng phấn khởi khi được gặp lại bạn bè, thầy cô.

Theo sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng, nhiều trường học của FPT Edu trên toàn quốc đã đón học sinh, sinh viên quay trở lại trường. Trong bối cảnh quay lại trường học đồng thời nâng cao tinh thần phòng chống dịch Covid, các trường thuộc FPT Edu nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho học sinh sinh viên và thầy cô, cán bộ. 

Tại Hà Nội

Sáng nay, toàn bộ học sinh các khối lớp THCS FPT (Cầu Giấy) đã quay trở lại trường học tập bình thường. Được biết, từ ngày 11/5, học sinh Tiểu học FPT (Cầu Giấy) cũng sẽ bắt đầu việc học tập tại trường.

Các học sinh THCS FPT được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch bao gồm đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước rửa tay khô, đo thân nhiệt và thực hiện giãn cách an toàn trước khi vào lớp.
Đầu giờ học, các thầy cô dành ra 10 phút để trao đổi với học sinh về quy định phòng dịch trong giai đoạn này. Đặc biệt, các thầy cô Tiểu học FPT & THCS (Cầu Giấy) đã phát tặng tấm kính chắn giọt bắn và khẩu trang vải cho toàn bộ học sinh.
Tới trưa, học sinh THCS FPT được thầy cô hướng dẫn ngồi ăn trưa giãn cách theo đúng quy định và đeo kính ngăn giọt bắn khi ăn.
Bữa trưa của các học sinh được nhà trường chú trọng bổ sung vitamin C, vitamin D, đạm... để tăng cường sức đề kháng.

Tại toà nhà FPT Polytechnic (Hàm Nghi, Hà Nội), hôm nay các sinh viên thuộc chương trình Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic đã đồng loạt quay lại học tập bình thường. Tuân thủ theo Chỉ thị 19/CT-TTg, để đảm bảo khoảng cách an toàn cho sinh viên, nhà trường đã bố trí lớp học với 15 sinh viên một phòng.

Sinh viên Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic được yêu cầu đeo khẩu trang trong toàn thời gian học tập, sinh hoạt tại trường.

Tại trường Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic, sau một thời gian dài vắng bóng sinh viên, hôm nay không khí tại trường cũng sôi nổi hẳn khi đón những sắc áo cam quen thuộc trở lại trường. Các sinh viên FPoly cũng nghiêm túc thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để phòng dịch.

Canteen FPT Polytechnic hoạt động trở lại sau một thời gian dài vắng bóng sinh viên.
Công tác đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn được FPoly tuân thủ chặt chẽ.

Tại Đà Nẵng

Tại trường Tiểu học và THCS FPT (Đà Nẵng), sáng nay hàng trăm học sinh tiểu học đã quay trở lại trường học tập. Để chuẩn bị đón học sinh quay lại trường một cách chu đáo, các thầy cô và cán bộ nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất tươm tất trước đó. Toàn bộ cơ sở vật chất được nhà trường phun sát khuẩn và lau dọn sạch sẽ, nước sát khuẩn và xà phòng rửa tay tại các phòng học và khu nhà vệ sinh cũng được chuẩn bị đầy đủ. Trước khi đón học sinh quay lại học tập, nhà trường đã gửi thông báo với các hướng dẫn chi tiết tới phụ huynh để phụ huynh học sinh cùng nhà trường phối hợp phòng tránh dịch. Hôm nay, mỗi xe 16 chỗ đưa đón học sinh tại Tiểu học FPT chỉ đón tối đa 8 học sinh.

Trước khi đón học sinh quay lại trường, các thầy cô Tiểu học và THCS FPT đã thực hiện diễn tập 3 ngày để việc đón học sinh được diễn ra chu đáo và an toàn.
Học sinh Tiểu học FPT Đà Nẵng thực hiện việc sát khuẩn tay, đo nhiệt độ và ghi nhật ký theo dõi trước khi vào trường.

Các học sinh tiểu học vui vẻ vâng lời và làm theo hướng dẫn đeo khẩu trang cùng mũ chống giọt bắn từ thầy cô.

Chiều cùng ngày, trường Tiểu học và THCS FPT đón học sinh các lớp khối THCS quay lại trường. 

Thủ tục trước khi vào trường cũng được các học sinh THCS FPT chấp hành nghiêm chỉnh và cẩn thận từng bước.

Được biết, trước mắt các học sinh THCS FPT tại Đà Nẵng sẽ học tập kết hợp cả hai hình thức đến trường và học trực tuyến. Buổi sáng, các em học trực tuyến và buổi chiều đến trường học trực tiếp với thầy cô. Theo đó, học sinh Tiểu học sẽ chỉ học buổi sáng, học sinh THCS chỉ học tại trường vào buổi chiều. Trong giai đoạn này, trường Tiểu học & THCS FPT cũng không cung cấp dịch vụ bán trú bao gồm ăn sáng và ăn trưa. 

Trường THPT FPT (Đà Nẵng) cũng đón học sinh quay lại trường vào sáng nay. Sau kỳ nghỉ dài, các học sinh tỏ ra phấn khởi, háo hức khi được gặp lại bạn bè, thầy cô.

Trước khi bắt đầu tiết học đầu tiên, học sinh THPT FPT (Đà Nẵng) cũng được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế và được hướng dẫn các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh tại trường lớp.
​​​​​​

Khu vực phía Nam

Tại Cần Thơ, Tây Nguyên và TP HCM, sinh viên Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic đã quay trở lại trường học tập bình thường. Các sinh viên đến trường từ rất sớm để được đo thân nhiệt trực tiếp và kiểm tra các biện pháp phòng dịch trước khi vào lớp học.

Tại cơ sở TP HCM, sinh viên FPoly cũng tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về phòng chống dịch Covid-19.
Tại FPoly cơ sở Tây Nguyên, cán bộ giảng viên và sinh viên vui vẻ thực hiện biện pháp phòng dịch. Hôm nay sinh viên FPoly tại Tây Nguyên đã có buổi học tại trường đầu tiên sau thời gian nghỉ dài.

Tại các trường thuộc các cơ sở đào tạo khác, FPT Edu dự kiến đón học sinh, sinh viên quay lại trường khi học kì mới bắt đầu. 

Ngày 11/5, dự kiến Tiểu học FPT (Cầu Giấy), THPT FPT (Cần Thơ) và ĐH Swinburne (Việt Nam) sẽ đón học sinh, sinh viên quay lại trường học tập bình thường.

Ngày 18/5, các trường: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), Cao đẳng FPT BTEC, Viện Đào tạo Quốc tế FPT... cũng sẽ đón sinh viên và học viên trở lại trường.

Trần Mai

Tổ chức Giáo dục FPT

 

843

Nhân vật