FPT Edu - Tin tức chung

Homecoming - Ngày trở về của các SV quốc tế tại FPT Edu

13/01/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
1068

Sáng ngày 9/1 vừa qua, tại văn phòng FPT Education Global (chi nhánh Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Homecoming” dành cho tất cả các sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại Tổ chức giáo dục FPT. Sự kiện không chỉ là nơi để các sinh viên có thể nhìn lại một năm 2020 đầy biến động nhưng cũng không kém phần thú vị tại Việt Nam mà còn là nơi chia sẻ những kinh nghiệm, văn hoá từ những người con xa xứ, từ những người bạn đồng hương đang cùng chung sống trên một miền đất hứa cách quê hương cả một châu lục.

“Homecoming” dành cho tất cả các sinh viên quốc tế đã và đang theo học tại Tổ chức giáo dục FPT​

Đúng 9A.M (GMT +7), Ban tổ chức “Homecoming” mở cửa check – in và chào đón những sinh viên đầu tiên. Hầu hết các sinh viên đến từ Lào, Nigeria và Việt Nam, đều vô cùng háo hức tham gia event được chờ đón nhất vào đầu năm 2021. Sự kiện được dẫn dắt bởi Nguyên Giám đốc Trung tâm Phát triển sinh viên Quốc tế FPT Education Global Hoàng Văn Cương.

Mở đầu chương trình, hai sinh viên Aline và Lio đã trình bày bài hát “Tình Việt – Lào” bằng cả hai thứ tiếng: tiếng Việt Nam và tiếng Lào. Ngay sau đó, các sinh viên dần mở lòng hơn và có những chia sẻ, những lời phát biểu hết sức thẳng thắn về cuộc sống cá nhân của họ và những bài học họ tích lũy được tại Việt Nam. Cựu sinh viên Maxwell George đã chia sẻ: “Hiện tại tôi đang làm một lập trình viên tự do kiêm giáo viên Tiếng Anh cho một vài trung tâm tại Hà Nội. Năm 2020 có lẽ đầy biến động, nhưng tôi thật may mắn khi được ở Việt Nam, ít nhất là ở hiện tại chúng ta không phải đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội như nhiều quốc gia khác. Đó đã là một điều may mắn đối với tất cả chúng ta đang ngồi ở đây rồi.”

Các bạn sinh viên quốc tế lắng nghe chia sẻ đại diện FPT Edu Global​

Buổi lễ có nhiều hoạt động thú vị gắn kết các bạn sinh viên quốc tế, đồng thời tạo cảm giác như các bạn được trở về ngôi nhà thứ 2. “Chúng tôi cảm thấy thật sự như được về nhà, cảm ơn FPT đã cho chúng tôi có dịp được gặp nhau và ngồi lại với nhau như thế này.” – Mohammad Awwal Hussein, một cựu sinh viên chia sẻ sau chương trình.

Thử thách “Cuốn nem" thú vị nhưng gây khá nhiều khó khăn các các bạn

Ban tổ chức cũng đã chuẩn bị một thử thách nho nhỏ dành cho những sinh viên tham gia. Sinh viên được chia thành 2 đội có số lượng thành viên bằng nhau, có tổng cộng 3 thử thách và ở mỗi thử thách tương ứng, mỗi đội sẽ cử 1 sinh viên lên để hoàn thành thử thách đó. Ở thử thách đầu tiên – trả lời các câu hỏi về Việt Nam – đội chiến thắng và dành được 1 điểm quý giá đầu tiên đã thuộc về đội Homecoming. Ngay sau đó, đội Homestaying đã có một cú lội ngược dòng khi chiến thắng thử thách số 2 – thực hiện món nem cuốn Việt Nam cho 15 thực khách. Ở thử thách cuối cùng – thử thách Nhảy trên nền nhạc tự do – các nhân viên FPT Education Global thật khó để phân thắng bại, thí sinh của cả 2 đội đều mang được một màu sắc riêng, đều tạo được niềm hung phấn cho khan giả. Thử thách kết thúc với tỉ số hòa chung cuộc.

Phần quà và ảnh lưu niệm được chuẩn bị cẩn thận

Chương trình kết thúc nhưng FPT Education Global mong rằng những ký ức về Homecoming 2021 sẽ trở thành một dấu ấn khó quên trong khoảng thời gian các bạn sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam.

Phụ trách tuyển sinh sinh viên quốc tế đến học tại FPT Education, FPT Edu Global đã mang cơ hội du học tại Việt Nam tới cho hàng trăm sinh viên tại các quốc gia như Nigeria, Lào, Ghana, Cameroon, Nhật bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, FPT Edu Global còn là đơn vị phụ trách phát triển các chương trình trao đổi sinh viên, tuyển sinh & tổ chức đào tạo các khóa ngắn hạn (học tập, thực tập) cho sinh viên quốc tế tới Việt Nam. Hiện, FPT Edu Global duy trì quan hệ hợp tác với 180 đối tác tại 34 quốc gia trên thế giới, hàng năm tiếp nhận hơn 1000 lượt sinh viên nước ngoài sang học tập, thực tập ngắn hạn tại Việt Nam. Nổi bật là từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Brunei, Australia, Pháp, Đức, Mỹ...

Công Bảo Ngọc

Tổ chức Giáo dục FPT

1068

Nhân vật