FPT Edu - Tin tức chung

Hơn 100 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên chính thức “nhập ngũ”

06/05/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
405


Sáng ngày 04/05/2021, hơn 100 sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên chính thức trở thành tân sinh viên của  khóa huấn luyện quân sự tại khu vực của trường Trường ĐH Tây Nguyên có địa chỉ tại 98/2 Y Wang, Tp.Buôn Ma Thuột.

Sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên tập trung nghe phổ biến nội quy

Có mặt từ sáng sớm, các bạn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã tập trung đông đủ để nghe phổ biến nội quy, thông tin và các nguyên tắc khi học tập. Thượng Tá Nguyễn Trọng Hằng  (Trưởng ban đào tạo trường quân sự - Trường Đại Học Tây Nguyên) cho biết: “Các bạn sinh viên Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic Tây Nguyên sẽ có thời gian 10 ngày để hoàn thành khóa học bao gồm chương trình lý thuyết và thực hành, nghiêm chỉnh tuân thủ tác phong và quy định như đối với bất kỳ một quân nhân nào”.

  Các bạn sinh viên được thực hành ngay kỹ năng sắp xếp đồ đạc cá nhân của mình

Mỗi lớp sẽ chia ra thành các tiểu đội nhỏ khoảng 10 bạn do tiểu đội trưởng quản lý. Mỗi tiểu đội được trang bị một phòng ở với những trang thiết bị thiết yếu nhất, nhà vệ sinh khép kín, tủ, giường… tạo điều kiện để các bạn sinh viên yên tâm học tập và rèn luyện tại trường trong khoảng thời gian sắp tới.

Trong ngày đầu tiên, các bạn sinh viên sẽ học lý thuyết về một số các loại vũ khí như súng AK, tiểu liên và một số động tác thể dục…. Buổi trưa, các bạn sẽ tập trung ăn trưa tại căng tin của trường, sau đó sẽ nghỉ ngơi để tiếp tục chương trình học vào buổi chiều và sinh hoạt vào buổi tối. Bạn Lò Hoàng Hảo Nam (sinh viên chuyên ngành TMĐT Marketing Digital) chia sẻ:  “Môi trường học tập Quân Đội sẽ giúp cho chúng em rèn luyện được thêm tính kỉ luật cao, đây là cơ hội để  em có thể gắn kết hơn với các bạn trong cùng khóa vì khoảng thời gian này chúng em sẽ ở tập trung cùng nhau hi vọng tất cả mọi người đều cảm thấy như một đại gia đình, giúp đỡ và hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn”.

Sinh viên ăn trưa trước khi bắt đầu việc học vào đầu giờ chiều


Tu dưỡng đạo đức và rèn luyện thực tế nhằm tạo nên tính kỷ luật trong học tập cũng như công việc, là một trong những mục đích mà cao đẳng FPT Polytechnic Tây Nguyên mong muốn đem đến cho các sinh viên của mình thông qua môi trường quân đội.

Tường Vi

Tổ chức Giáo dục FPT

 

405

Nhân vật