FPT Edu - Tin tức chung

Hơn 1000 học sinh và phụ huynh tham dự ngày hội Open Day “Alpha Universe” tại FPT School Đà Nẵng

15/05/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
1722

Sáng ngày 14/5, Trường TH & THCS FPT đã tổ chức ngày hội “Open Day - Alpha Universe” cho hơn 1000 phụ huynh và học sinh trên địa bàn TP.Đà Nẵng. Chương trình lấy cảm hứng từ vũ trụ rộng lớn, nơi có vô số điều kì thú để khám phá, đã đem đến chọ các em học sinh và phụ huynh những trải nghiệm mới lạ, hấp dẫn.

Tại đây, các em sẽ hóa thân thành những “phi hành gia” để lần lượt du hành qua “09 hành tinh” với nhiều trạm trải nghiệm. Tại mỗi trạm, các em sẽ thực hiện những nhiệm vụ khác nhau như: Chế tạo và điều khiển robot, lập trình robot vex ảo, sử dụng kính thực tế ảo, vẽ 3D, chế tạo sản phẩm STEM, in tranh làng Sình, gấp giấy origami,…

Bất chấp thời tiết nắng nóng, trạm trải nghiệm nào cũng thu hút rất đông học sinh và phụ huynh tham gia trải nghiệm.

Đáng chú ý tại Openday lần này là sự xuất hiện của “hành tinh” do các thầy cô Tổ xã hội lên ý tưởng xây dựng. Các em học sinh được khắc phục lỗi chính tả, mở rộng vốn từ tiếng Việt thông qua những trò chơi hấp dẫn; được khám phá phòng tranh 3D trong bộ môn Ngữ Văn, tìm hiểu về Hệ mặt trời và dáng hình Việt Nam qua bản đồ cùng các cột mốc lịch sử. Em Thanh Huyền (sinh năm 2012) bày tỏ sự thích thú với hoạt động làm hệ mặt trời từ đất sét. Huyền cho rằng, dù mỗi bạn làm ra một phiên bản mô hình khác nhau nhưng mô hình nào cũng rất đẹp, nhờ mô hình này mà em và các bạn sẽ hiểu rõ hơn và nhớ lâu hơn về các hành tinh trong hệ mặt trời. “Bên cạnh đó, gian hàng in 3D, lập trình robot vex ảo cũng tạo cho em nhiều niềm vui trong sáng hôm nay.” Huyền vui vẻ nói.

Các bạn nhỏ thích thú làm mô hình hệ mặt trời từ đất sét

Cũng trong khuôn khổ ngày hội “Open Day - Alpha Universe”, trường TH&THCS FPT Đà Nẵng còn tổ chức hội thảo "Làm khác để làm tốt", nhằm giúp phụ huynh cái nhìn chi tiết hơn về chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy tại FPT Schools.

Tham gia chia sẻ tại hội thảo là cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc Khối TH&THCS FPT Đà Nẵng và cô Nguyễn Thị Yến, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh của nhà trường. Buổi hội thảo diễn ra trong không khí sôi nổi và cởi mở, nhiều câu hỏi của phụ huynh đã được các “diễn giả” giải đáp ngay trong chương trình.

Cô Nguyễn Thị Kiều Ngân, Giám đốc Khối TH&THCS FPT Đà Nẵng

Chị Minh Minh (phụ huynh học sinh lớp 3) đã gửi lời cảm ơn đến nhà trường vì đã dành thời gian chia sẻ để các bậc phụ huynh được nghe thầy cô chia sẻ trực tiếp về chương trình học, phương pháp đào tạo của nhà trường. “Điều này làm tôi và gia đình cảm thấy an tâm và tự tin khi gửi gắm 2 con theo học tại nhà trường”. Chị Minh chia sẻ.

Nguyễn Thị Linh 

FSC Đà Nẵng

 

 

1722

Nhân vật