FPT Edu - Tin tức chung

Hơn 400 SV ĐH Thăng Long tham gia chương trình học chuyển đổi tại FUNiX

26/02/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
948

Sau gần một năm ký kết hợp tác đào tạo, 440 sinh viên ĐH Thăng Long đã có cơ hội tham gia học theo FUNiX Way các môn Nhập môn Khoa học máy tính, Trở thành Công dân số và Khởi nghiệp.

Học cùng trải nghiệm trực tuyến

Đây là nội dung thống nhất và triển khai theo Hợp tác chiến lược về đào tạo được FUNiX và Trường Đại học Thăng Long ký kết ngày 22/5/2019. Theo đó, một số môn học trong chương trình đào tạo tại FUNiX được ĐH Thăng Long sử dụng làm môn học thay thế hoặc mở thêm chuyên ngành đào tạo, áp dụng cho sinh viên tại Trường. Ba môn học được triển khai là: Nhập môn Khoa học máy tính, Trở thành Công dân số và Khởi nghiệp. 

Buổi gặp mặt trao đổi về việc học cùng trải nghiệm trực tuyến
Lãnh đạo ĐH Thăng Long và ĐH Trực tuyến FUNiX trong buổi gặp trao đổi – đánh giá về kết quả Hợp tác đào tạo hôm 18/2/2020

Ngày 18/3/2020, trong cuộc gặp trao đổi, đánh giá Hoạt động hợp tác, Ban lãnh đạo ĐH Thăng Long đã có những tổng kết và đánh giá tích cực về kết quả hợp tác giữa hai trường. Nói về tỉ lệ hoàn thành môn học đạt 70%, thầy Phan Huy Phú, Hiệu trưởng ĐH Thăng Long nhận xét tỉ lệ sinh viên hoàn thành môn nói trên là “tỉ lệ trong mơ” – một con số ấn tượng mở ra những cơ hội hợp tác sâu và xa hơn trong lĩnh vực đào tạo trực tuyến mà nhà trường đã và đang muốn thúc đẩy.

Cảm nhận của sinh viên sau thời gian học cùng trải nghiệm trực tuyến 

Bạn Lê Anh Đức, sinh viên năm Nhất ĐH Thăng Long, người đã tham gia học trao đổi môn CSI tại FUNiX trong đợt đầu tiên cho biết, lớp của Đức có 39 bạn đều đăng ký học và hầu hết đều hoàn thành môn. Bản thân Đức là một trong những sinh viên gây ấn tượng với thành tích học nhanh, học tập tích cực dù đây là lần đầu tiên bạn được học cùng trải nghiệm online.

“Lúc đầu mình dự kiến phải mất 2 tháng mới học xong, nhưng mình đã hoàn thành sau hơn một tháng. Học cùng trải nghiệm trực tuyến giúp mình học chủ động, tiết kiệm thời gian rất nhiều. Đặc biệt, được hỏi – đáp với mentor giúp mình hiểu nhanh, nhớ lâu kiến thức” – Đức chia sẻ.

Hơn 300 sinh viên ĐH Thăng Long tham dự buổi Orientation tại Hội trường Tạ Quang Bửu

Năm 2019 – 2020, Đại học trực tuyến FUNiX mở rộng hợp tác chiến lược về đào tạo với các đơn vị, tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế. Bên cạnh ĐH Thăng Long, FUNiX đã có ký thỏa thuận hợp tác về phối hợp triển khai đào tạo trực tuyến, chia sẻ kinh nghiệm với nhiều đơn vị như: ĐH Quốc Gia Hà Nội, ĐH Lạc Hồng, ĐH HUTECH, ĐH FPT, ĐH Social Sciences (Singapore), Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ VNPT, ĐH Công nghệ Đồng Nai…

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

948

Nhân vật