FPT Edu - Tin tức chung

HSSV FPT Edu có thể đăng ký trình bày tại FPT Educamp 2023

31/10/2023
Hà Hải Ngân
1510

Là hội thảo học thuật mở dành cho tất cả các đối tượng quan tâm tới giáo dục, FPT Educamp sẵn sàng nhận đăng ký trình bày tham luận từ học sinh, sinh viên FPT Edu.

Theo đó, học sinh, sinh viên FPT Edu có cơ hội ngang bằng với đối tượng cán bộ, giảng viên FPT Edu trong việc đăng ký trình bày và tham dự FPT Educamp. Trong các mùa của hội thảo, có nhiều cá nhân, nhóm tác giả là học sinh, sinh viên đã tham gia trình bày tại FPT Edu và nhận được nhiều sự quan tâm, động viên, khích lệ từ BTC và người tham dự. 

Trong những nhóm tác giả nhỏ tuổi phải kể đến nhóm tác giả bao gồm Phan Tiến Mạnh, Trịnh Vũ Hưng, Nguyễn Giang Nam – học sinh Trường THPT FPT Hà Nội, với đề tài tham luận “Trường học 4.0 – Nơi học sinh bước ra thế giới” tại FPT Educamp 2018.

Tại phiên trình bày, ba diễn giả trẻ tuổi của THPT FPT đã tự tin trình bày về việc quá trình học tập tại trường đã làm bước đệm để các em phát hiện ra sở thích về lập trình robot như thế nào. Chính bước đệm đó đã là động lực để các em tiếp tục phát triển đam mê, đem sản phẩm tới giao lưu với các đội Robotics tại các trường THPT trên địa bàn thành phố như: THPT Chuyên Amstersdam, THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, và các anh chị trong CLB Robotics của ĐH Macquarie, Úc.

Đại diện nhóm tác giả đề tài tham luận “Trường học 4.0 – Nơi học sinh bước ra thế giới” trình bày tại FPT Educamp 2018

Tại phiên trình bày, nhóm tác giả còn mang theo 2 chú robot đã đồng hành cùng 3 bạn trên hành trình chinh phục tấm huy chương Đồng tại giải đấu FIRST Global 2018 trên đất Mexico hồi tháng 8/2018. 

Tiếp đến phải kể đến nhóm sinh viên Quản trị kinh doanh – Greenwich Việt Nam với đề tài tham luận “Trợ lý ảo và môi trường giáo dục 4.0” bằng hình thức trình bày poster triển lãm tại FPT Educamp 2018.

Poster tham luận “Trợ lý ảo và môi trường giáo dục 4.0”

Bài tham luận đã giới thiệu một cách cơ bản nhất về trợ lí ảo (VA), phần mềm được xây dựng dựa trên nền tảng trí thông minh nhân tạo (AI). Thông qua phần trình bày, người nghe đã hiểu về cách vận hành, tính năng, ứng dụng hạn chế và giải pháp của sản phẩm. Đồng thời, các thầy cô cũng có thêm lựa chọn hỗ trợ cho công việc như tra cứu thông tin lịch học, hạn nộp bài, tìm tài liệu... hoặc thực hiện các thao tác cơ bản như soạn, gửi email, thêm sự kiện vào lịch cá nhân...

Bài tham luận thu hút đông đảo lượt khán giả tới lắng nghe và nhận được sự đồng tình về độ thiết thực và tính chính xác của ứng dụng.

Năm nay, FPT Educamp 2023 trở lại với chủ đề thiết thực “Giáo dục đào tạo gắn với phát triển bền vững”, cũng tạo cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên các đơn vị thuộc FPT Edu thể hiện quan điểm và những việc làm của mình xoay quanh chủ đề này. Học sinh, sinh viên FPT Edu quan tâm, có thể đăng ký trình bày và tham dự FPT Educamp 2023 tại link: https://forms.gle/jLhB3CLqHLFCL7UE6

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

1510

Nhân vật