FPT Edu - Tin tức chung

Keynote 2 chia sẻ kỳ vọng đào tạo ‘thế hệ dẫn đầu’ tại FPT Educamp 2018

30/10/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
1406

FPT Educamp chủ đề “Trường học 4.0” chính thức tiết lộ keynote thứ hai là GS Nguyễn Văn Tâm (Founder – CEO Công ty CP Công nghệ TAMAI). Đến với hội thảo, chủ đề GS Nguyễn Văn Tâm chia sẻ đầy mang tính thời sự: Đào tạo thế hệ dẫn đầu cho ngành CNTT trong thời CMCN lần thứ 4.

Những chia sẻ của các keynote luôn là “đặc sản” qua các mùa Educamp bởi hàm lượng thông tin giá trị và những kinh nghiệm quý báu được đúc kết qua quá trình nghiên cứu, làm việc của họ. Sau keynote đầu tiên là GS – TS Takumi Miyoshi (Học viện Công nghệ Shibaura, Nhật Bản), Educamp 2018 đã tiết lộ keynote thứ hai là một chuyên gia, nhà sáng tạo, doanh nhân Việt Nam: GS Nguyễn Văn Tâm (Founder – CEO Công ty CP Công nghệ TAMAI). 

Ông Nguyễn Văn Tâm là giáo sư, nhà sáng tạo và một doanh nhân. Ông đã học tập, giảng dạy và nghiên cứu tại nhiều trường đại học lớn trên thế giới: Đại học Stanford và Đại học Berkeley (Hoa Kỳ); Đại học EPFL (Thuỵ Sỹ); Đại học Supelec và Telecom ParisTech (Pháp); Đại học Aizu (Nhật Bản). 

GS Nguyễn Văn Tâm có thời gian dài nghiên cứu và giảng dạy tại các trường ĐH hàng đầu thế giới: Đại học Stanford và Đại học Berkeley (Hoa Kỳ); Đại học EPFL (Thuỵ Sỹ)…

Trong quá trình công tác ở nước ngoài, ông đã tư vấn cho nhiều công ty đa quốc gia, đã có 5 bằng sáng chế, gần 100 bài báo quốc tế, nhiều giải thưởng uy tín trên thế giới như: Giải thưởng của NICT Nhật Bản năm 2012, Giải thưởng Marie Curie của Cộng Đồng Châu Âu năm 2015. Trở về Việt Nam sau một thời gian dài học tập và công tác ở nước ngoài, ông ấp ủ hoài bão mở học viện công nghệ cao tại Việt Nam để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, có cơ hội làm việc và thành công ở thị trường quốc tế cho ngành CNTT của Việt Nam. 

Đến với Educamp 2018, chủ đề được GS Nguyễn Văn Tâm chọn để chia sẻ là “Đào tạo thế hệ dẫn đầu (leaders) cho ngành CNTT trong thời kỳ hội nhập và Cách mạng Công nghiệp 4.0”. Đây cũng là điều ông đang trăn trở và kỳ vọng thực hiện được với mô hình học viện công nghệ cao. Với kinh nghiệm nhiều năm học tập, nghiên cứu tại những nền giáo dục tiên tiến trên thế giới, những chia sẻ của GS Nguyễn Văn Tâm hứa hẹn sẽ đem tới góc nhìn mới về đào tạo nhân lực ngành CNTT cho cán bộ, giảng viên FPT Edu cũng như những người quan tâm đến giáo dục. 

Sức nóng của Educamp ngày càng tăng khi mốc thời gian 25/11 đang tới gần. Hiện, 49 bài tham luận và 195 người tham dự đã đăng ký tham gia. Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Educamp sẽ đóng đơn đăng ký. Vì vậy, ngay từ bây giờ, các cán bộ, giảng viên, sinh viên FPT Edu, những người quan tâm đến lĩnh vực giáo dục bên ngoài tổ chức đều có thể đăng ký tham dự ngay tại link: http://gg.gg/educamp2018. 
 

FPT Educamp 2018 mở đăng ký cho diễn giả, người tham dự tại: http://gg.gg/educamp2018
Thời gian đăng ký: 17/9 – 18/11/2018
Educamp 2018 diễn ra trọn vẹn trong ngày 25/11 tại Tòa nhà Beta, campus Hòa Lạc, Hà Nội. Hội thảo miễn phí phí tham dự và hỗ trợ chi phí đi lại và buffet trưa tại Hội thảo cho CB-GV và sinh viên thuộc các cơ sở đào tạo của FPT Edu tại khu vực Hà Nội. 10 diễn giả có bài trình bày tại Hội thảo đến từ các vùng, miền không thuộc Hà Nội sẽ được nhận hỗ trợ vé máy bay, kinh phí ăn, ở, đi lại để tham gia Hội thảo. Hiện BTC đã nhận được toàn văn bài trình bày của 3 diễn giả.
Các diễn giả này cần đảm bảo trình tự đăng ký chủ đề, nộp tóm tắt (abstract) và toàn văn bài trình bày (full paper) theo các mốc thời gian sau:
- Nộp tóm tắt: 17/9 – 7/10/2018
- Nộp toàn văn: 7/10 – 7/11/2018

KemKem

1406

Nhân vật