FPT Edu - Tin tức chung

Khai mạc vòng chung kết cuộc thi HSSV nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival 2023

19/08/2023
Hà Hải Ngân
1811

Sáng ngày 19/8/2023, vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Research Festival 2023 đã chính thức khai mạc tại FPT Edu campus Đà Nẵng. Lễ khai mạc có sự tham gia của 39 đội thi trong và ngoài FPT Edu cùng các thầy cô, khách mời và diễn giả.

Trải qua hành trình 5 tháng đồng hành cùng cuộc thi, 36 đội thi xuất sắc nhất cuộc thi đến từ FPT Edu khắp mọi miền đất nước và 3 đội thi đến từ Thiagarajar College of Engineering (Ấn Độ) đã cùng tụ hội tại vòng chung kết cuộc thi FPT Edu Research Festival 2023 diễn ra tại FPT Edu campus Đà Nẵng. Vòng chung kết dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 19/8 và 20/8 với sự tham gia của hơn 200 thí sinh, thầy cô.

Vòng chung kết cuộc thi HSSV nghiên cứu khoa học, FPT Edu Research Festival 2023 chính thức khai mạc tại FPT Edu campus Đà Nẵng

Tham dự lễ khai mạc vòng chung kết có sự góp mặt của TS. Nguyễn Kim Ánh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, Ông Huỳnh Tấn Châu – Giám đốc Văn phòng FPT Edu tại Đà Nẵng, TS. Hồ Thị Thảo Nguyên – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế, Ban Nghiên cứu và Phát triển FPT Edu cùng các đại diện lãnh đạo, khách mời, diễn giả khác.

Đại diện đơn vị tổ chức phát biểu trong lễ khai mạc, Ông Huỳnh Tấn Châu chia sẻ, FPT Edu Research Festival là sân chơi để HSSV có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, tranh tài và học hỏi các ý tưởng sáng tạo trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ, Thiết kế mỹ thuật số và Ngôn ngữ. Cuộc thi tạo ra cơ hội để các đội thi chia sẻ kiến thức khoa học, là nơi khơi gợi và tìm kiếm các sáng kiến hiệu quả ứng dụng vào thực tế cuộc sống, nhằm xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn. Cuộc thi thể hiện sự quan tâm, đầu tư của Tổ chức Giáo dục FPT với nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong cộng đồng HSSV.

Từ đó, Ông Huỳnh Tấn Châu cũng chia sẻ hi vọng ngày hội HSSV nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival sẽ là trải nghiệm đáng quý trong quá trình học tập của các em, góp phần nuôi dưỡng niềm đam mê NCKH trong cộng đồng HSSV.

Ông Huỳnh Tấn Châu, Giám đốc Văn phòng FPT Edu tại Đà Nẵng, phát biểu tại lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, TS. Nguyễn Hồng Hải Đăng – Keynote tại vòng chung kết đã dành thời gian chia sẻ về chủ đề “Bàn về hạnh phúc trong kỷ nguyên số: Chatbot và sự đồng hành hơn-cả-con-người”.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải Đăng hiện đang là chuyên gia của Hội đồng Quốc tế về Môi trường Thông tin (IPIE), tổ chức quốc tế độc lập với sứ mệnh cung cấp kiến thức khoa học hữu ích về các mối đe dọa với môi trường thông tin toàn cầu. Trong phần chia sẻ của mình, TS. Nguyễn Hồng Hải Đăng đã chia sẻ những thông tin xoay quanh chủ đề hạnh phúc trong thế giới hiện đại và cách mà quan điểm về hạnh phúc được xem như là kim chỉ nam cho việc xây dựng một cuộc sống tốt đẹp. Từ đó, người tham dự có thể cùng thảo luận về quan điểm: công nghệ kỹ thuật số liệu có đang khiến chúng ta trở nên cô lập, thu mình và kém hạnh phúc hơn.

Thông qua việc phân tích những trường hợp thực tế xoay quanh chatbot – công cụ được thiết kế để trò chuyện với con người – phần chia sẻ của TS. Nguyễn Hồng Hải Đăng đã mở ra cơ hội để người nghe cùng suy nghĩ về cách mà ta gửi gắm lý tưởng chuẩn mực về hạnh phúc vào những phát minh công nghệ.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Hải Đăng chia sẻ về chủ đề “Bàn về hạnh phúc trong kỷ nguyên số: Chatbot và sự đồng hành hơn-cả-con-người”

Tiếp nối chương trình, TS. Đặng Khánh Hưng với vai trò keynote cũng chia sẻ về chủ đề "Eudaimonia: Human Flourishing and Scientific Research". Bài phát biểu chủ yếu cung cấp một góc nhìn tương đối lạ lẫm về “Hạnh phúc”, về ý nghĩa của “Mưu cầu hạnh phúc” và vai trò của nghiên cứu trong việc xây dựng hạnh phúc cho con người.

TS. Đặng Khánh Hưng hiện đang giữ vị trí Giám đốc Nghiên cứu tại Ban Công nghệ - Tập đoàn FPT. Nghiên cứu của anh tập trung vào bảo mật máy tính và các hệ thống phân tán và nhận được nhiều trích dẫn khoa học. Trước khi gia nhập FPT Blockchain Lab, anh có thời gian nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu NCRIPT, trực thuộc Tổ chức Nghiên cứu Quốc gia Singapore (NRF). Ngoài công tác nghiên cứu, anh cũng tham gia giảng dạy tại ĐH Quốc Gia TP HCM và Trường Đào tạo cán bộ FPT.

TS. Đặng Khánh Hưng với phần chia sẻ về đề tài "Eudaimonia: Human Flourishing and Scientific Research"

Ngay sau 2 phiên thảo luận chung, các đội thi sẽ tiếp tục giao lưu, trao đổi kiến thức NCKH tại showcase của FPT Edu Research Festival, và chính thức bắt đầu phần thi của mình tại chung kết vào chiều cũng ngày.

Các thí sinh FPT Edu giao lưu, chia sẻ về nghiên cứu khoa học với đội thi đến từ Ấn Độ

Với những đề tài mới lạ, sáng tạo, lấy cảm hứng từ thực tế cuộc sống, vòng chung kết cuộc thi năm nay hứa hẹn sẽ là nơi tranh tài đầy gay cấn của các đội thi.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1811

Nhân vật