FPT Edu - Tin tức chung

Khám phá lớp học lịch sử đặc biệt của FSC Hòa Lạc mang tên “Bất tử cùng lịch sử”

04/05/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
514

Để giải quyết câu hỏi “Làm thế nào để các HS có thể tiếp thu kiến thức lịch sử một cách dễ dàng và có niềm yêu thích với lịch sử dân tộc?”, anh Nguyễn Đăng Tuyên – GV môn Lịch sử THPT FPT Hà Nội đã sáng tạo ra công cụ dạy học Lịch sử mới mang tên “Bất tử cùng lịch sử”. Cùng “đột nhập” và khám phá lớp học đặc biệt này để xem những trải nghiệm dạy và học lịch sử lý thú của thầy trò FSC Hòa Lạc nhé.

Tiết học được bắt đầu với một trò chơi ở ứng dụng quizlet.live. Ở phần này, các HS sẽ tham gia chơi game bằng cách trả lời các câu hỏi liên quan đến các quốc gia Anh, Pháp, Mỹ - những quốc gia đã diễn ra các cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu. Từ đây, HS được gợi lại những kiến thức từ các tiết học cũ và hào hứng tiếp nhận những kiến thức mới.

Khi vào bài mới, anh Nguyễn Đăng Tuyên giao nhiệm vụ cho từng nhóm HS tìm hiểu về các cuộc cách mạng tư sản ở các nước Anh, Pháp, Mỹ và hoàn thành bảng so sánh cách mạng tư sản tại 3 quốc gia này. HS được phép tự nghiên cứu tài liệu thông qua các ứng dụng trên máy tính thay xem SGK và ghi chép như truyền thống. Khi nộp lại bảng so sánh, HS cần ghi tên của mình để GV có thể kiểm soát sự tham gia đóng góp ý kiến của từng cá nhân, từng nhóm và của cả lớp.

Các nhiệm vụ lý thú giúp HS hứng thú với lịch sử

Nói về phương pháp này, anh Nguyễn Đăng Tuyên cho biết: “Bất tử cùng lịch sử là một công cụ mà ở đó GV và HS tương tác với nhau thông qua các bài học, các nhiệm vụ, từ đó HS có sự chủ động hơn trong việc tiếp nhận kiến thức, còn GV sẽ nhìn được quá trình học tập của HS thông qua thành quả sau cùng”. Anh Nguyễn Đăng Tuyên cũng chia sẻ thêm: “Ngoài việc hoàn thiện và nâng cấp công cụ này, mình còn dự định triển khai thêm các hoạt động STEM, để việc ứng dụng CNTT vào dạy học phát huy mạnh mẽ hơn nữa”.

Xem video clip lớp học lịch sử tại đây.

 

Thục Anh

514

Nhân vật