FPT Edu - Tin tức chung

Khi còn đang là sinh viên hãy dành thật nhiều thời gian để trải nghiệm nhé!

09/09/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
282

Ngày 8/9, lễ khai giảng chào đón sinh viên K15 của Trường Đại học FPT đã diễn ra tại campus Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội. Trong một ngày đầu thu vô cùng đáng nhớ ấy, cựu sinh viên khóa đầu tiên của trường, anh Nguyễn Xuân Minh - chủ nhân giải Cóc vàng đầu tiên đã có những lời chia sẻ, dặn dò gửi đến các em sinh viên hết sức gần gũi và đầy ý nghĩa!

 

 

"Xin kính chào các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh cùng toàn thể các em tân sinh viên khóa 15 của Trường Đại học FPT.

Tôi là Nguyễn Xuân Minh - sinh viên khóa đầu tiên của Trường Đại học FPT. Bởi vì là khóa đầu tiên cho nên số lượng theo học nhỏ hơn con số 3000 của các bạn ngày hôm nay rất nhiều. Không gian mà các em được học ngày hôm nay chính xác là ước mơ của chúng tôi trong những ngày đó. Chúc mừng các em đang ngồi nơi đây và được học trong một môi trường có cơ sở vật chất tuyệt vời như thế này.

Đây là buổi khai giảng thứ ba của Đại học FPT mà tôi được tham dự. Lần thứ hai là ngày khai giảng của khóa 2, tôi giữ vai trò hậu cần, hỗ trợ các em sinh viên. Còn lần thứ ba chính là bây giờ, khi tôi đứng trước các bạn đây.

Khi còn đi học, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ tham gia vào công tác sinh viên bởi tôi chỉ biết đến học nhưng tôi không ngờ rằng, môi trường tại Đại học FPT lại thay đổi con người tôi nhiều đến vậy. Lần đầu tiên đến Đại học FPT, tôi thật sự rất thích thú với hệ thống máy lạnh. Bởi vào thời kỳ đó, việc đi học khổ vô cùng. Nhất là khi, ở trường đại học cũ của tôi quá nóng nực với hàng trăm sinh viên ngồi chật kín một căn phòng lớn. Chính vì thế, được chiêm ngưỡng cơ sở vật chất của Đại học FPT, tôi thực sự ấn tượng.

Tôi vẫn còn nhớ như in buổi đi học đầu tiên tôi đã gặp được một người đặc biệt đã làm thay đổi những định nghĩa cố hữu trong tôi. Giữa một phòng học toàn máy tính với những tiếng gõ bàn phím vang lên lách cách thì anh ngồi đánh đàn. Anh ngồi nói chuyện với tôi - một người trẻ rất bốc đồng, nói rất nhiều về tương lai cũng như những định hướng viển vông về tương lai. Sau cuộc nói chuyện ấy, tôi mới hiểu ra rằng: Hóa ra khi còn đang là sinh viên, chúng ta không chỉ thiếu kiến thức mà còn thiếu trải nghiệm. Hóa ra, sau những năm học ở Đại học FPT, cái tôi nhận lại được không chỉ là những bài học chuyên môn cần thiết mà còn biết thêm những kỹ năng, hành trang quan trọng để bước vào đời. Khi học đại học, chúng tôi học cũng nhiều nhưng chơi còn nhiều hơn. Bởi ở đây, mọi người rất tôn trọng cái tôi và tôn trọng đam mê của nhau. Nên các sinh viên Đại học FPT được tạo cơ hội thoải mái phát triển hết những điều mong muốn.

Cuối cùng tôi xin gửi lời chúc tới tất cả các bạn khi chuẩn bị bước vào giai đoạn đẹp nhất của tuổi trẻ. Giai đoạn mà các bạn không chỉ tích lũy cho mình kiến thức mà còn là kinh nghiệm sống. Kinh nghiệm sống này là điều quan trọng nhất sau này trong cuộc sống. Đừng tự ti khi trong lớp mình không phải là những người giỏi nhất, bởi khi ra ngoài cuộc sống sẽ có rất nhiều điều chúng ta phải nỗ lực. Hôm nay các bạn đã lựa chọn ĐH FPT thì hãy cố gắng tận dụng khoảng thời gian này để tích lũy nhiều hơn, chơi nhiều hơn nữa nhé.

Chúc các bạn sẽ gặp hái được nhiều thành công trong năm nay, 10 năm, 20 năm nữa.

Xin cảm ơn!"

 

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

282

Nhân vật