FPT Edu - Tin tức chung

Khi tham dự chung kết cuộc thi nghìn đô, cần chuẩn bị những gì?

05/08/2019
Hà Hải Ngân
999

Chung kết cuộc thi nghìn đô IoT Showcase Contest và chuyến đi tới Cần Thơ đáng mơ ước đang đến rất gần. Thế nhưng để có thể hoàn thành thật tốt phần thi tại vòng chung kết thì các đội chơi không chỉ cần một sản phẩm tốt là đủ. Hãy cùng BTC cuộc thi nghìn đô tìm hiểu những hạng mục cần chuẩn bị cho vòng chung kết đáng mong chờ này nhé!

Với sự tham gia của các đội chơi và Giám khảo Quốc tế, IoT Showcase Contest năm nay đòi hỏi các đội chơi nhiều hơn các cuộc thi khác. Cụ thể, các đội chơi sẽ phải chuẩn bị các tài liệu hoàn toàn bằng Tiếng Anh để hỗ trợ việc thuyết trình sản phẩm. Chính bởi vậy, những tài liệu này cũng sẽ ảnh hưởng một phần không nhỏ tới kết quả chung cuộc của các đội chơi. 

Báo cáo chi tiết của sản phẩm dự thi

Với 30 phút để chuẩn bị phần thi, giới thiệu, thuyết trình và chạy demo sản phẩm, tại vòng chung kết, các đội chơi hầu như không thể truyền tải được toàn bộ thông tin về sản phẩm tới BGK. Chính bởi vậy, ngoài việc chọn lựa những thông tin quan trọng để đưa vào bài thuyết trình, việc xây dựng một báo cáo chi tiết có nội dung đủ tốt cũng sẽ giúp bổ sung những thông tin còn thiếu cho phần thi. 

Các đội chơi cần demo sản phẩm trong quá trình dự thi

Tại vòng chung kết, các đội chơi được yêu cầu nộp 01 Báo cáo chi tiết về sản phẩm và cần đảm bảo những yêu cầu tối thiểu sau:

  • Báo cáo được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh

  • Báo cáo cần được làm theo mẫu BTC cung cấp

Đồng thời, để thuận tiện cho việc tổng hợp thông tin, báo cáo cần được viết trên Microsoft Office Word và gửi về cho BTC trước 12h00 ngày 8/8/2019.

Poster giới thiệu sản phẩm dự thi

Để phục vụ mục đích trưng bày, các đội chơi được yêu cầu thiết kế 01 poster cho sản phẩm của đội mình. Poster này cũng đồng thời đóng vai trò là phần mô tả ngắn gọn cho các sản phẩm dự thi. Tương tự như đối với báo cáo chi tiết về sản phẩm, poster đúng yêu cầu là poster cần đảm bảo thông tin được ghi hoàn toàn bằng tiếng Anh, đồng thời có kích thước chuẩn 0.6m x 1.6m.

Về hình ảnh và nội dung được ghi trên poster, các đội chơi có thể tùy ý sáng tạo, sao cho poster tóm tắt được những thông tin quan trọng của sản phẩm, đồng thời có màu sắc, hình ảnh bắt mắt, nhận được cảm tình của người xem. File thiết kế và file ảnh chất lượng cao của poster cần được gửi về cho BTC trước 24h00 ngày 9/8/2019 để đảm bảo các công tác chuẩn bị có liên quan.

Slide trình chiếu cho sản phẩm dự thi

Ngoài báo cáo chi tiết và poster sản phẩm, vào ngày dự thi (15 hoặc 16/8/2019), các đội chơi cũng cần mang đến cuộc thi một slide thuyết trình về sản phẩm được soạn bằng Tiếng Anh. Slide này sẽ phục vụ cho việc thuyết trình về sản phẩm, đồng thời hỗ trợ việc trao đổi thông tin giữa sinh viên FPT Edu và giám khảo Quốc tế. Các đội chơi sẽ không cần gửi slide thuyết trình về cho BTC. Tuy nhiên, để đảm bảo quá trình dự thi diễn ra thuận lợi, các bạn hãy chắc chắn hoàn thiện xong slide trước vòng chung kết ít nhất là 1 ngày, đồng thời chạy thử trên laptop sẽ sử dụng để trình chiếu để tránh việc lỗi font, gây ảnh hưởng tới thời gian và kết quả thi.

Và cuối cùng, hãy thường xuyên check mail để không bỏ lỡ bất cứ thông báo quan trọng nào từ BTC nhé!

Nếu có thắc mắc, đừng ngại liên hệ fanpage chính thức từ cuộc thi Research Festival - ResFes 2019  để được giải đáp ngay nhé!

Research Festival 2019 với chủ đề Internet of Things sẽ diễn ra tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ trong hai ngày 15/08 - 16/08/2019. Sự kiện được mở cửa miễn phí cho các bạn sinh viên và khách tham dự với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Một số hoạt động chính:

  • Khai mạc sự kiện: 7h45 ngày 15/08/2019
  • Keynote với chủ đề IoT: 8h - 9h30 ngày 15/08/2019
  • Lớp học Summer School: 10h - 12h ngày 15/08/2019
  • Chung kết IoT Showcase Contest: 13h - 17h30 ngày 15/08/2019 và 8h - 11h ngày 16/08/2019

Fanpage chính thức của sự kiện: Research Festival - ResFes 2019


 

999

Nhân vật