FPT Edu - Tin tức chung

Khoảnh khắc lập trình "cân não" của các thí sinh bảng A, B trong cuộc đua FPT Edu Hackathon 2022

27/08/2022
Bùi Linh Phương
534

Đúng như format của cuộc thi, áp lực về thời gian là đặc trưng thú vị và trải nghiệm hấp dẫn đối với tất cả các thí sinh bảng A, B cuộc thi FPT Edu Hackathon 2022.

Những nhân vật chính trong “cuộc chiến” code xuyên đêm kéo dài 27h liên tục là các đội thi bảng A, B của vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022. Nhiều khoảnh khắc ấn tượng và đầy cảm xúc đã được ghi lại xuyên suốt ngày thi đầu tiên của của các bạn.

Với tính chất như một cuộc thi marathon, các đội chơi không chỉ đối mặt với đề thi “hack não” mà còn bị thách thức sự bền bỉ khi phải lập trình liên tục trong nhiều giờ liền, phối hợp làm việc nhóm  nhịp nhàng, hiệu quả.

Không khí giải để căng thẳng, tập trung cho thấy sự quyết tâm cao độ của từng thí sinh.

Các nhóm cùng nhau nghiên cứu kỹ đề bài và "chạy đua" nước rút để tìm ra cách giải đề tốt nhất trong thời gian có hạn.

27h “code chiến” là một thử thách không hề đơn giản, với áp lực cao độ về khả năng phân tích đề, xử lý đề bài được Ban chuyên môn đưa ra, làm việc nhóm, quản lý thời gian, làm sao để có thể hoàn thiện sản phẩm với chất lượng tốt nhất.

Các thầy cô Hội đồng chuyên môn đến từng bàn để hỏi han tiến trình của các nhóm, lắng nghe ý tưởng của các bạn và đưa ra những thảo luận, góp ý, khích lệ tinh thần.

Một số thí sinh tranh thủ chợp mắt để lấy lại sức cho chặng đường tiếp theo. "Mệt thì rất mệt", theo chia sẻ của nhiều thí sinh nhưng các bạn đều có cách riêng để lấy lại tinh thần, sẵn sàng tiếp tục thử thách giới hạn bản thân trong cuộc đua lập trình này.

“Cuộc chiến” coding những tưởng chỉ dành cho các nam sinh nhưng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 không thiếu những “bóng hồng” xinh đẹp và cá tính.

Đồ uống và đồ ăn nhẹ luôn được chuẩn bị sẵn để tiếp năng lượng cho các “chiến binh”.

Tinh thần làm việc nhóm là điều có thể nhìn thấy rõ ràng ở bảng A và B.

Code xuyên đêm dù mệt nhưng vui, chưa kể cơ hội giao lưu tranh tài với nhiều đội thi FPT đến từ khắp các đơn vị, vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 thực sự là một trải nghiệm thú vị và nhiều ý nghĩa đối với các thí sinh bảng A và B.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

 

 

 

534

Nhân vật