FPT Edu - Tin tức chung

Kịch tính vòng Chung kết thiết kế đồ họa FPT Edu ColorUp 2019 tại TP. HCM

18/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
2005

Sáng ngày 18/10/2019, tại campus FPT Edu Quận 9 TP.HCM đã diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Thiết kế đồ hoạ của toàn Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu ColorUp 2019. Tham dự vòng Chung kết là gương mặt của 10 đội thi đến từ FPTU HCM, FAI HCM, UoG HCM và Fpoly HN. Các đội thi này đã xuất sắc vượt qua 207 đội thi của FPT Edu toàn quốc để đứng trên sân khấu Chung kết FPT Edu ColorUp 2019 thuyết trình về tác phẩm dự thi cho 2 bảng Digital Art và Design.

Mở đầu buổi chung kết là tiếp mục văn nghệ "Chào ngày mới" của nhóm sinh viên FPT Edu tài năng đến từ TP. Hồ Chí Minh. Nhóm chơi nhạc cụ và thể hiện ca khúc một cách mộc mạc, đầy chất thơ.

 

Trước giờ G, hội trường đã chật ních khán giả đến theo dõi buổi chung kết

 

FPT Edu ColorUp 2019 là sân chơi nhằm tìm kiếm và phát triển những nhân tố tài năng lĩnh vực thiết kế đồ họa trong cộng đồng học sinh sinh viên FPT Education. Cuộc thi được chia làm 2 bảng thi độc lập là bảng thi Digital Art và Design với tổng giá trị giải thưởng lên đến 155.000.000 VNĐ.

 

BGK của vòng chung kết là Họa sỹ Siu Quý - Phó Chú tịch Hội Mỹ Thuật TP. Hồ Chính Minh, Giảng viên Lê Thị Ngọc Quyên - phụ trách đào tạo và giảng dạy tại FPT Arena Hồ Chí Minh, Giảng viên Nguyễn Viết Tân - Chủ nhiệm bộ môn Digital Art & Design TP. Hồ Chí Minh, Giảng viên Phan Bảo Châu và Giảng viên Nguyễn Đức Sơn, Đại học Greenwich (Việt Nam) 

 

Cùng tham dự chương trình là thầy Trần Ngọc Tuấn - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học FPT cùng các thầy cô cán bộ nhà trường, cùng toàn thể các bạn thí sinh, sinh viên của Tổ chức Giáo dục FPT. Trong không khí của buổi chung kết thầy đã có những chia sẻ hết sức gần gũi, chân thành dành cho các thí sinh nói riêng và sinh viên ngành thiết kế đồ họa nói chung: "Nếu ngày xưa, FPT Edu được biết là trường học  đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam, thì giớ đây FPT Edu còn nổi tiếng với chuyên ngành thiết kế đồ họa, với hàng ngàn sinh viên tài năng ra trường mỗi năm phục vụ tốt cho thị trường việc làm trong nước và nước ngoài"

 

Th.S Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng phòng CTSV Đại học FPT chia sẻ: "Những sân chơi như FPT Edu là nơi thể hiện tiếng nói của tâm hồn, nơi tài năng được tỏa sáng. Chúng tôi tin rằng những nhân tố bước ra từ cuộc thi sẽ trở thành những người nghệ sỹ khiến FPT Edu tự hào"

 

Top 10 đội thi lọt vào chung kết là những đội thi có sản phẩm xuất sắc, đáp ứng các tiêu chí của cuộc thi. Các đội đều đã sẵn sàng cho vòng đấu để giành lấy những danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

 

Bảng Design bao gồm đội thi Casoxa đến từ Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic Hà Nội với sản phẩm CASOXA, 3 đội thi đến từ Đại học Greenwich Việt Nam gồm Insider với sản phẩm Thiết kế sách "7 sự thật thú vị về cơ thể người", đội thi Elastic Hurt, thí sinh cá nhân Lê Nữ Đông Giang với sản phẩm " Inside Daddy Inside You" và thí sinh Đỗ Ngọc Quế Anh đến Viện Đào tạo Quốc tế FPT TP. HCM với sản phẩm mang thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường.

 

Bảng Digital Art chứng kiến sự chiếm lĩnh của FPT Edu campus Thành phố Hồ Chí Minh với 5 bài dự thi xuất sắc: đội Kuro Kumo với sản phẩm cùng tên, đội HartT với sản phẩm ENOD, đội Triple V với sản phẩm On the way, GP Bears với sản phẩm Call of the sea và cuối cùng là D^v với sản phẩm As Usal

Các nhóm lần lượt thuyết trình bảo vệ sản phẩm của mình cũng như giải thích thông điệp những ý nghĩa giúp cho BGK và người nghe thêm hiểu và yêu thích sản phẩm của nhóm.

 

Thí sinh Lê Nữ Đông Giang thuyết trình về sản phẩm sách " Inside daddy inside you"

 

Sản phẩm Thiết kế sách " Inside daddy inside you"

 

Nhóm Elastic Hurt - Bảng Design 

 

Sản phẩm Elastic Hurts

 

Nhóm GP Bears

 

Nhóm GP Bears thuyết trình về sản phẩm "Call of the sea"

 

Nhóm CASOXA

 

Sản phẩm đến từ nhóm Casoxa

 

Thành viên của nhóm HardT thuyết trình về tác phẩm ENOD

 

Nhóm Triple V với phần trình bày về tác phẩm On the way

 

Tác phẩm với thông điệp bảo vệ môi trường của bạn Quế Anh

 

Nhóm Kuro Kumo mang đến với cuộc thi một tác phẩm rất đáng yêu và hết sức ý nghĩa 

 

Phần phản biện cho sản phẩm Kuro Kumo

 

Sản phẩm As Usual - đội thi The D^v

 

Thí sinh xinh đẹp đến từ đội Insider với thiết kế của nhóm Sách "7 sự thật thú vị về cơ thể người"

 

Thật không ngạc nhiên khi chủ nhân của Giải Nhất Bảng Design đã gọi tên Casaxovới sản phẩm xuất sắc. Và giải Nhất bảng Digital Art đã thuộc về đội Kuro Kumo.

 

Giải được yêu thích nhất dành cho sản phẩm chiến thắng vòng bình chọn tại fanpage chính thức của cuộc thi đã thuộc về đội Thiết kế sách "7 sự thật thú vị về cơ thể người"

Với chủ đề "The Inner Call"- Tiếng gọi tâm hồn, Ban tổ chức mong muốn các tác phẩm đầy ý nghĩa, tâm huyết và sáng tạo của các sinh viên FE sẽ chạm đến trái tim của người xem. Giải thưởng đã tìm được chủ nhân của mình. Xin chúc mừng các đội thi và hy vọng với tài năng, lòng đam mê và nhiệt huyết các đội thi của FPT Edu ColorUp 2019 sẽ tiếp tục đạt được những thành công mới trong tương lai.

FPT Edu ColorUp là cuộc thi thiết kế đồ họa dành cho tất cả các HSSV trong toàn FPT Edu. Với tổng giải thưởng lên đến 155 triệu đồng, cuộc thi mong muốn tìm kiếm và phát triển và khuyến khích các tài năng trẻ trong ngành đồ họa, giúp các bạn trẻ đến gần hơn được với ước mơ của mình, đi theo đam mê và hiện thực tiếng gọi khao khát bên trong trái tim của mỗi người.

- Website cuộc thi: https://fpt.edu.vn/fpteducolorup2019

- Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/FPTEduColorUp

 

MEI

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

2005

Nhân vật