FPT Edu - Tin tức chung

Kiến thức sách vở hóa sinh động tại ngày hội "Science Fair 2018"

24/12/2018
Vũ Thị Ngọc Ánh
864

Nhằm giúp học sinh hiểu rõ hơn về mối tương quan giữa Hiện tượng - Khoa học - Cuộc sống, Trường Tiểu học & THCS FPT đã tổ chức chương trình "Ngày hội khoa học - Science Fair năm 2018" cho toàn học sinh của trường. Chương trình không chỉ  đem đến những trải nghiệm thú vị mà còn khơi dậy niềm đam mê khoa học cho các bạn học sinh.

Lần đầu tiên tổ chức chương trình đã thu hút đông đảo học sinh và phụ huynh tham gia. 
 

 

Với 18 gian hàng khoa học học sinh đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia các hoạt động thực hành thí nghiệm, trò chơi robot... 

 

Các bạn học sinh khối 1-2 vô cùng thích thú khi đến với phòng Black box "Biến hóa cùng Hologram 3D". Nhiều bạn tỏ ra ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến hoạt động của núi lửa phung trào thông qua thí nghiệm phản ứng hóa học.

 

Tại đây, các bạn còn được tự do sáng chế nên những chiếc ly coktail đầy màu sắc.

 

Như một trò ảo thuật màu sắc đã được tạo ra dựa trên sự kết hợp của các chất hóa học khiến ai cũng hào hứng với công thức pha chế của riêng mình. 

 

Với "Xưởng mộc sáng tạo" học sinh được thử tài lắp ghép và sử dụng linh hoạt các ứng dụng của sản phẩm đã được BTC chuẩn bị trước đó.

 

 Với  học sinh TH & THCS FPT Robot đã chẳng còn xa lạ bởi các bạn đã được tìm hiểu qua nhiều tiết học chính và ngoại khóa. Thậm chí các bạn còn có thể tự lập trình cho robot những hoạt động đơn giản như: di chuyển trái, phải, cầm nắm vật... 

 

Dù vậy chủ đề về robot vẫn luôn hấp dẫn đối với các bạn học sinh, không chỉ có bạn nam mà ngay cả bạn nữ cũng đam mê lập trình robot.

 

Các gian hàng Bàn tay băng giá, Ngọn lửa ma thuật, Cây thông kẹo dẻo, Xây Kim tự tháp cũng đón nhận được đông đảo sự quan tâm của nhiều bạn học sinh. Mỗi gian hàng đều mang đến những kiến thức bổ ích về hiện tương khoa học và cuộc sống.

 

Ngoài ra, các sản phẩm của chính tay học sinh tạo nên trong học kỳ vừa qua cũng được trưng bày tại ngày hội. Đây đều là thành quả của niềm đam mê khoa học, yêu thích khám phá và sáng tạo của học sinh.

 

Đặc biệt, tham gia ngày hội học sinh không chỉ có những trải nghiệm thú vị về khoa học cuộc sống mà còn được nhận những phần quà dễ thương từ BTC nhân dịp Noel 2018. 

Đến với  "Ngày hội khoa học - Science Fair năm 2018" những kiến thức sách vở đã trở nên sinh động, học sinh dễ tiếp nhận hơn khi được hiện thực hóa thành những thí nghiệm khoa học, những trò chơi hấp dẫn. Chương trình đã khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu và khám phá khoa học cho các bạn học sinh tham gia.

Ngọc Ánh

864

Nhân vật