FPT Edu - Tin tức chung

Kỳ nghỉ Tết đặc biệt nhất của các CBGV FPT Edu

23/02/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
794

Tết mà phải cách ly thì là một cái Tết không tròn trịa? Trong con mắt của người FPT Edu, thì Tết “cách ly” lại là một trải nghiệm đặc biệt mang lại nhiều cảm xúc khó tả, khó quên.

“Không phải không có Tết, mà là đón Tết tận 2 lần”

Là F1 và phải ở lại khu cách ly tập trung đến tận mồng 3 Tết, nhưng chị Lại Xuân Thu – GV tiếng Nhật ĐH FPT Hà Nội lại có cái nhìn hết sức lạc quan: “Không phải là mình không có Tết, mà là mình đón đến 2 cái Tết ấy chứ!”. Tết đầu tiên của chị Thu là Tết trong khu cách ly, với đầy đủ bánh chưng, dưa hành và pháo hoa đêm Giao thừa. Đêm mồng 3, chị Thu chính thức đặt chân về nhà và đón Tết lần 2 với gia đình. Chị Thu xúc động: “Tết cùng gia đình năm nay tuy hơi muộn, nhưng sao mình thấy giản dị, ấm cúng và ý nghĩa vô cùng. Đúng là không nơi đâu bằng nhà mình, không có gì bằng việc được ở cạnh chồng và các con. Hạnh phúc đôi khi đơn giản chỉ có thế thôi, nhỉ”.

 Chị Thu chào tạm biệt cả nhà để đi vào khu cách ly

Khi nhớ lại những ngày Tết trong khu cách ly, chị Thu bật cười: “Tết trong khu cách ly của mình là một chuỗi các cung bậc cảm xúc, từ hồi hộp lo lắng cho đến thoải mái nhẹ nhàng, rồi lại vỡ òa hạnh phúc. Có lẽ suốt đời mình sẽ không thể nào quên được những cảm xúc đã trải qua trong suốt 14 ngày này. Đó quả thật là một trải nghiệm vô giá".

Được tận tình phục vụ bánh kẹo, hoa quả, nước ngọt, chị Thu gọi 14 ngày trải nghiệm trong khu cách ly là "Tết lần 1"

“Nhờ có cái Tết này, mình mới thấy hết ý nghĩa của xuân-sum-vầy”

Là F1 của BN 1653, anh Lê Thành Ninh – CB VHĐT FPT Edu Hà Nội phải trải qua 21 ngày cách ly tại khu quân sự. Anh Ninh chia sẻ: “Tết trong khu cách ly của mình no đủ về cả vật chất lẫn tinh thần, suất ăn thì được tăng phần, lãnh đạo cũng gửi lời chúc Tết các anh em, lại còn được dựng backdrop để chụp ảnh nữa. Nhưng nói gì thì nói, Tết mà không được ở nhà, không có người thân và gia đình bên cạnh, mình cũng có chút “bùi ngùi”. Khoảnh khắc  mình có nhiều cảm xúc nhất có lẽ là lúc nghe thông báo bị giữ lại khu cách ly đến tận mồng 2 Tết thay vì đêm 30 như dự định, mình vừa buồn, vừa hụt hẫng, vừa nhớ nhà, vừa thương bố mẹ không thể đón Giao thừa cùng con như những cái Tết trước. Nhưng bây giờ khi nghĩ lại, mình mới thấy, nhờ một cái Tết không tròn trịa như thế, mình mới càng thấm thía và trân trọng hơn những khắc xuân sum vầy cùng gia đình mỗi dịp Tết đến".

Anh Lê Ninh chụp ảnh đón Tết trong khu cách ly

 

“Không được đi chơi Tết thì mình ở nhà học pha cafe và tập Thái cực quyền"

Không phải đi cách ly tập trung như các CBGV F1, anh Phạm Ngọc Hà – GV IT ĐH FPT Hà Nội chỉ  yêu cầu cách ly tại nhà và hạn chế đi lại, tiếp xúc mùa Tết. Nhưng với một con người yêu xê dịch như anh Hà, đón Tết “tại gia” đúng là một “thách thức” lớn, đặc biệt khi gia đình anh đã đặt tour đi Sa Pa ngắm tuyết vào đúng ngày Tết, chưa kể đến những dự định thăm hỏi người thân, bạn bè dịp Tết còn đang dang dở. Nhưng “cái khó ló cái khôn”, anh Hà đã quyết định tận dụng khoảng thời gian này để "nâng cấp" bản thân và gia đình: anh học pha chế, tập Thái cực quyền; sửa sang lại nhà cửa, chăm sóc sân vườn, tưới cây, trồng hoa… Anh Hà cười khi nhắc đến trải nghiệm Tết Tân Sửu “tại gia” : “Bình thường gia đình mình vốn đã “sum vầy” với nhau lắm rồi, cái Tết này lại càng có dịp để gần gũi, yêu thương nhau nhiều hơn”.

Gia đình yêu xê dịch của anh Hà "du xuân" sau khi hoàn thành cách ly tại nhà

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT

794

Nhân vật