FPT Edu - Tin tức chung

Ký túc xá thành khu cách ly và những lời nhắn gửi yêu thương của sinh viên Đại học FPT

22/03/2020
Nguyễn Thị Thu Nga
1409

Hai ngày nay, học sinh và sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT  - FPT Edu (Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội) đã gấp rút chuyển đồ và dọn dẹp ký túc xá để chuẩn bị cho khu cách ly tập trung, đón người trở về từ vùng dịch.

Khu cách ly tập được thành lập tại Khu ký túc xá Trường Đại học FPT - Ảnh: FPT Edu

Khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 tại ký túc xá trường ĐH và THPT FPT (Khu công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội) được thành lập theo Quyết định số 1138 của UBND TP Hà Nội. Theo đó, từ ngày 23/3, toà nhà ký túc xá DOM A, DOM B, DOM C và DOM D sẽ được bố trí làm nơi ở cho các trường hợp cách ly với quy mô 2.000 người; tòa nhà DOM E sẽ dành cho cán bộ chăm sóc người cách ly và cán bộ quản lý.

Hưởng ứng quyết định trên, từ tối 21/3, các học sinh, sinh viên FPT và nhiều bậc phụ huynh đã có mặt tại ký túc xá để cùng nhau thu dọn đồ đạc tới toà nhà khác. Dù vất vả nhưng các học sinh, sinh viên FPT vẫn thể hiện tinh thần đoàn kết, yêu thương trong việc chung tay góp sức cho cộng đồng giữa thời điểm đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Em Trần Tiến Đạt, sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ, trường Đại học FPT chia sẻ trên trang facebook của nhà trường: "3h chiều, mình nhận được tin ký túc xá FPT trở thành khu cách ly tập trung. Tâm lý của mình ngay lúc đấy cũng sợ chứ. Nhưng rồi mình lại nghĩ, cả nước đang cùng nhau góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Chính lúc này đây Tổ quốc gọi FPT chúng mình, chúng mình cần phải hành động thôi. Và cuối cùng, hy vọng là các cô, chú, anh chị đến ký túc xá trường cháu cách ly khoẻ mạnh và an toàn".

Những lời nhắn nhủ của sinh viên Đại học FPT dành cho người cách ly - Ảnh: FPT edu

Còn em Nguyễn Thị Hồng Phúc, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế nhắn nhủ: "Chỉ cần dũng cảm, đồng lòng, mỗi người chịu khó một chút thì chúng ta sẽ sớm chiến thắng đại dịch. Hoà Lạc này có nhiều điều tươi đẹp và diệu kỳ, mong mọi người hãy yêu thương mảnh đất này. Chúc mọi người đều bình an và sớm khoẻ, chúc nước mình sớm thắng dịch".

Bên cạnh đó, các học sinh, sinh viên trường FPT sau khi dọn dẹp phòng cũng để lại những lời nhắn nhủ chân thành mà đầy yêu thương trên những tờ giấy nhỏ. "Chào mừng mọi người đến với H.310. Chúc mọi người có thời gian cách ly tại phòng chúng cháu vui vẻ và thoải mái", lời nhắn của một bạn sinh viên.

Dự kiến, từ 23/3 ký túc xá của Đại học FPT và THPT FPT sẽ đón những trường hợp cách ly đầu tiên.

Theo Cuộc sống an toàn

1409

Nhân vật