FPT Edu - Tin tức chung

Làm việc hạnh phúc song hành cùng phát triển bản thân tại FPT Edu

14/10/2024
Hà Hải Ngân
336

Không chỉ được tạo điều kiện để hoàn thành hoàn thành công tác giảng dạy, nhiều giảng viên còn có có hội nâng cao năng lực và phát triển chuyên môn khi công tác tại FPT Edu.

Môi trường phù hợp để theo đuổi đam mê, phát triển bản thân

Thầy Nguyễn Phúc Thịnh – Giảng viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM là một trong những người vừa hoàn thành xong việc bảo vệ đề cương Tiến sĩ trong thời gian công tác tại FPT Edu. Theo đuổi chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, thầy đặc biệt say mê, tìm tòi, học hỏi về ngôn ngữ học. Đó là lý do dù bận rộn với công việc giảng dạy và nhiệm vụ được giao, thầy Thịnh vẫn dành thời gian học tập nâng cao chuyên môn.

“FPT Edu thực sự đã tạo điều kiện tuyệt vời cho mình phát triển bản thân, phát huy chuyên môn. Tổ chức đã hỗ trợ mình về mặt tài chính, cho phép mình linh hoạt trong việc sắp xếp lịch làm việc để vừa dạy vừa học. Điều này giúp mình cân bằng giữa công việc và việc nâng cao trình độ” – thầy Thịnh cho biết.

Thầy Nguyễn Phúc Thịnh – Giảng viên chuyên ngành Ngôn ngữ Anh tại Trường ĐH FPT phân hiệu TP. HCM

Không chỉ vậy, FPT Edu luôn khuyến khích các CBGV như thầy Thịnh học tập nâng cao khả năng chuyên môn bằng cách hỗ trợ các thủ tục hành chính. Sự hỗ trợ này giúp cho thầy Thịnh cùng nhiều thầy cô, cán bộ khác dễ dàng tiếp cận các chương trình học tập tại Việt Nam và nước ngoài phù hợp nhu cầu, tiết kiệm chi phí, thời gian

“Điểm đặc biệt ở FPT Edu còn là nhà trường luôn cấp cho nhân viên quyền truy cập vào các khóa học trên Coursera, thường xuyên tổ chức các buổi seminar định kỳ, tạo điều kiện để CBGV có cơ hội theo dõi các hội thảo khoa học, giúp mình và nhiều người khác có thể không ngừng học hỏi, trao đổi, mở rộng mạng lưới chuyên môn, và nâng cao uy tín bản thân. Đây cũng là điều tuyệt vời giúp mình giảng dạy và nghiên cứu tốt hơn” – thầy Thịnh chia sẻ.

Cơ hội ngang bằng cho tất cả mọi người

Chị Thạch Thị Quyền Cương – Giảng viên Digital Marketing, Viện Đào tạo Quốc tế FPT (FAI) TP. HCM bắt đầu công việc giảng dạy tại FPT Edu từ năm 2021. Hơn một năm sau đó, chị đã được đề bạt đảm nhiệm vị trí Giám đốc đào tạo của chuyên ngành chị đang phụ trách. Đó là điều mà cô giáo Quyền Cương mỗi lần kể lại đều cảm thấy xúc động.

“Đó là một cơ hội lớn mà các lãnh đạo nhà FAI đã cho mình, là một cột mốc lớn trong quá trình đi dạy của mình, là một bước tiến xa trong công việc mà mình thậm chí còn chưa dám nghĩ đến tại thời điểm đó” – cô Quyền Cương chia sẻ.

Chị Thạch Thị Quyền Cương hiện đang là Giám đốc đào tạo của chuyên ngành Full Stack Digital Marketing, FAI TP. HCM

Chia sẻ về quá trình gắn bó với FAI, chị Quyền Cương cho biết, bản thân chị đã được tạo điều kiện để phát triển chuyên môn qua những khóa học, những buổi trao đổi chuyên môn, được học tập để phát triển bản thân thông qua những khóa chuyên môn như MiniMBA và có cơ hội tham gia nhiều sự kiện lớn trong ngành...  

“FPT Edu mang đến cho mình một môi trường làm việc rất khác với trước đây. Bản thân được chủ động hơn trong công việc, được ghi nhận thành tích. Những điều đó luôn khiến mình hạnh phúc” – cô Quyền Cương tâm sự. 

Môi trường hạnh phúc, con người hạnh phúc

Được tạo điều kiện để vừa công tác tốt vừa có thể theo đuổi đam mê, phát triển bản thân, được tin tưởng giao phó nhiệm vụ và chứng minh năng lực của mình không phải là những hạnh phúc duy nhất tại FPT Edu. Bởi đối với thầy Thịnh, cô Quyền Cương và nhiều thầy cô khác, mối quan hệ tuyệt vời với sinh viên và đồng nghiệp luôn là điều khiến các thầy cô yêu mến nơi này. 

Thầy Thịnh cho biết, hiếm ở đâu mà bản thân tìm thấy những người đồng nghiệp tuyệt vời như ở đây. Họ không chỉ là đồng nghiệp mà còn là những người bạn, người anh, người chị trong công việc, không chỉ giúp đỡ, sẻ chia mà còn chỉ bảo, dạy dỗ. Hạnh phúc của cô Quyền Cương là nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các phòng ban và sự hướng dẫn tận tâm của lãnh đạo, là môi trường làm việc thân thiện và ấm áp.

Đặc biệt, cả hai thầy cô đều có chung niềm hạnh phúc như có những học trò đam mê học hỏi, được đồng hành cùng các em và được chính các em bình chọn là những giảng viên xuất sắc, người thầy truyền cảm hứng. 

Cô Quyền Cương nhận danh hiệu giảng viên xuất sắc được trao tặng bởi đối tác Jetking (Ấn Độ)

Đối với thầy Nguyễn Phúc Thịnh, cô Thạch Thị Quyền Cương và nhiều giảng viên, cán bộ khác tại FPT Edu, chính những hạnh phúc: được làm công tác chuyên môn, được phát triển bản thân trong công việc là động lực để cống hiến mỗi ngày, tốt hơn mỗi ngày và gắn bó hơn với Tổ chức mỗi ngày. 

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế 

. Trải nghiệm vượt trội 

. Học phí hợp lý 

. Hệ thống rộng khắp 

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

336

Nhân vật