FPT Edu - Tin tức chung

Lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, Ngày hội Toán học mở 2021 có gì thú vị?

02/04/2021
Nguyễn Huệ Anh
705

Lần đầu tiên sau 7 năm tổ chức, Ngày hội Toán học mở có sự hiện diện của thí sinh Siêu Trí Tuệ Việt Nam. Đồng thời, bên cạnh các bài giảng từ những chuyên gia đầu ngành, MOD 2021 tại Đà Nẵng sẽ là sân chơi thể thao trí tuệ và trải nghiệm đặc sắc cho người yêu Toán.

Ngày 18/4 tới đây, Ngày hội Toán học mở 2021 với chủ đề “Toán học cho một thế giới tốt đẹp hơn” sẽ diễn ra tại campus Đại học FPT Đà Nẵng. Chương trình được đồng tổ chức và bảo trợ chuyên môn của Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán, Tổ chức Giáo dục FPT và Sở Giáo dục & Đào tạo Đà Nẵng.

Các hoạt động nghe – nhìn – trải nghiệm Toán học và các ứng dụng của Toán học sẽ diễn ra trọn vẹn ngày 18/4 tại campus FPT Edu tại Đà Nẵng

Thách đấu “dị nhân” Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2

Đây là cơ hội hiếm có để học sinh, sinh viên trực tiếp gặp gỡ “cao thủ toán học không gian” Nguyễn Đức Giang – thí sinh từng khiến các giám khảo Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 phải thốt lên kinh ngạc khi “biến điều không thể thành có thể” ngay trên sóng truyền hình.

Tại ngày hội, các bạn trẻ sẽ được nghe Nguyễn Đức Giang chia sẻ về hành trình khám phá và phát huy siêu năng lực của bản thân, tận mắt chứng kiến anh chàng trổ tài giải quyết các thử thách hóc búa nhờ khả năng “Suy luận và Tư duy không gian ngẫu nhiên”. Đặc biệt, Đức Giang còn mang tới loạt thử thách "xứng tầm Siêu Trí Tuệ" dành cho các bạn tham gia ngày hội, hứa hẹn tạo ra phần giao lưu thể thao trí tuệ gay cấn.

Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 2 Nguyễn Đức Giang sẽ trổ tài “biến điều không thể thành có thể” trước sự chứng kiến của hơn 2.000 học sinh, sinh viên và giáo viên tham gia ngày hội

Khám phá thế giới dưới góc nhìn Toán học

“Thế giới của chúng ta rộng lớn hay nhỏ bé” là câu hỏi khiến chúng ta băn khoăn từ khi bắt đầu nhận biết thế giới xung quanh đến khi trưởng thành. Qua lời kể của PGS.TSKH Phan Thị Hà Dương, người nghe sẽ ngược dòng thời gian về 300 năm trước khi những bài toán đồ thị đầu tiên được manh nha, từ đó từng bước tìm hiểu vai trò của đồ thị trong đời sống hiện tại – thành phần cốt yếu của Toán học và Khoa học máy tính.

Nội dung bài chia sẻ này dành cho đối tượng đại chúng: từ học sinh tiểu học tới những người trưởng thành có hứng thú về Toán. Qua đó, người nghe có thể trả lời được câu hỏi “Thế giới của chúng ta rộng lớn hay nhỏ bé” một cách chính xác nhất, khoa học nhất cũng như tìm được những điểm gần gũi, cuốn hút trong quá trình trải nghiệm môn học này.

Bài giảng đại chúng của PGS.TSKH Phan Thị Hà Dương sẽ trả lời cho câu hỏi: “Thế giới của chúng ta rộng lớn hay nhỏ bé?”

Nâng cao chuyên môn với các chuyên gia đầu ngành Toán tại Việt Nam

Bài giảng của PGS.TS Đức (David) Trần với nội dung “Giới thiệu Công nghệ Blockchain: Lý thuyết và ứng dụng” dự kiến thu hút sự quan tâm của các bạn sinh viên yêu thích công nghệ và đam mê tìm hiểu Blockchain – công nghệ chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai. Dựa trên nền tảng lý thuyết này, các bạn trẻ có thể nghiên cứu sâu hơn về những ứng dụng tiềm năng của blockchain trong các lĩnh vực mà mình đang theo đuổi như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, viễn thông…

Tiếp đó, bài giảng “Giáo dục Toán thực – Một cách hiểu đầy đủ về việc dạy toán gắn với thực tiễn và sự phù hợp với mục tiêu Chương trình môn Toán 2018” của PGS.TS. Nguyễn Tiến Trung lại được thiết kế đặc biệt dành cho các thầy cô, chuyên viên đào tạo Toán bậc Trung học cơ sở và Trung học phổ thông. Qua buổi trò chuyện này, các thầy cô có thể cùng nhau bàn luận phương pháp đổi mới giảng dạy, nâng cao năng lực chuyên môn để tăng tính ứng dụng trong các giờ dạy của mình.

Bài giảng của các chuyên gia Toán học đầu ngành sẽ tiếp thêm niềm đam mê Toán học cho học sinh, sinh viên cũng như nâng cao chuyên môn cho các thầy cô giáo

Tận tay trải nghiệm các thiết bị công nghệ 4.0

Tham gia ngày hội, các bạn trẻ không chỉ được nghe – nhìn sự hiện diện của Toán học mà còn tự tay trải nghiệm các ứng dụng của Toán học thông qua chuỗi hoạt động: Trải nghiệm “Trong xứ sở Toán học diệu kỳ”, Triển lãm “Những ô cửa Toán học” và Thi đấu các môn thể thao trí tuệ.

Gần 20 đơn vị đến từ các trung tâm Toán và Khoa học trong nước cũng mang tới các thiết bị công nghệ hiện đại. Những người tham dự sẽ có được những cảm nhận chân thật hơn về mối liên hệ và tầm quan trọng của Toán học trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, đặc biệt là những lĩnh vực nền tảng của cách mạng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo, robot, khoa học vật liệu, công nghệ sinh học… thông qua các loại máy thiên văn, mô hình robot, mô hình vũ trụ… Sau mỗi trò chơi, bạn sẽ nhận được những phần quà ý nghĩa, mang đậm màu sắc Toán học.

Chuỗi hoạt động trải nghiệm Toán học luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo học sinh, sinh viên

Săn ảnh “nghìn like” tại ngôi trường “con nhà người ta”

Khuôn viên 18ha rợp bóng cây xanh của campus FPT Edu Đà Nẵng được mệnh danh là mỗi bước chân sẽ tạo ra một bức ảnh đẹp. Đừng quên săn góc sống ảo tại Khu giảng đường, Thư viện, Khu liên hợp thể thao… để có được những bức ảnh độc đáo như ở trường tây đấy nhé.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

705

Nhân vật