FPT Edu - Tin tức chung

Lễ khai giảng đặc biệt tại Phổ thông Cao đẳng

05/09/2020
Vũ Thị Ngọc Ánh
427

Ngày 5-9, Lễ khai giảng năm học mới tại Phổ thông Cao đẳng cơ sở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh có lẽ là lịch sử lần đầu đối với sinh viên, giảng viên nhà trường với quá trình học cùng trải nghiệm thú vị đang chờ đón.

GV và SV chụp ảnh kì niệm.

Theo đó thay vì tập trung tham dự lễ ở trường như truyền thống sinh viên được đón Khai giảng Trực tuyến do ảnh hưởng của dịch Covid. Các hoạt động được diễn ra “siêu” ngắn gọn nhưng cũng không kém phần ý nghĩa.

Năm nay, thời gian của buỗi lễ khai giảng được tinh giản chỉ trong thời gian từ 45 phút đến 1 tiếng với những đầy đủ các nghi thức như: chào cờ, hát Quốc ca, chia sẻ từ đại diện ban lãnh đạo và sinh viên, rung chuông khai trường…và một số tiết mục văn nghệ để tạo không khí vui tươi cho các bạn học sinh. Các tiết mục văn nghệ là món quà đặc biệt ý nghĩa được chuẩn bị công phu, nghiêm túc và chuyên nghiệp từ các anh chị sinh viên K15 gửi đến các bạn tân sinh viên K16.

Các hoạt động đều được diễn ra thông qua cầu truyền hình trực tuyến “Chào mừng năm học mới” được trình chiếu trên màn Led tại mỗi lớp học dưới sự dẫn dắt của giáo viên chủ nhiệm và cán bộ hỗ trợ.

Sinh viên đón Khai Giảng trực tuyến qua cầu truyền hình trực tuyến “Chào mừng năm học mới”

Cô Trần Anh – Trưởng phòng Đảm bảo chia sẻ: “Năm nay lễ khai giảng năm học mới tại Phổ thông Cao đẳng Hà Nội tương đối đặc biệt. Mặc dù tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng thầy cô vẫn muốn tổ chức cho các em một buổi khai giảng vừa ý nghĩa đánh dấu mốc cho 4 năm học, vừa đảm bảo được an toàn, sức khỏe cho các bạn sinh viên. Và mong muốn này cũng phù hợp với tình hình xã hội, chỉ đạo ngành giáo dục, tâm lý phụ huynh, và toàn thể các bạn sinh viên trong trường.”

Không có mô tả.
Các bạn sinh viên chụp ảnh kỉ niệm cùng thầy chủ nhiệm

Các bạn sinh viên chia sẻ:

“Lần đầu tiên mình được tham gia một lễ khai giảng Trực tuyến mà không phải mất một giọt mồ hôi, không phải ngồi dưới nắng oi, có điều hoà mát mẻ, nhanh gọn nhẹ.”

“Ai cũng đeo khẩu trang, hình thức khai giảng Trực tuyến khác biệt đảm bảo an toàn về sức khỏe nhưng không hề giảm bớt sự hào hứng của chúng mình.”

“Đây là kỉ niệm khó quên đối với sinh viên như mình.”

Vậy là Lễ khai giảng khóa K16 đã diễn ra trong niềm vui hân hoan của các bạn sinh viên lan tỏa mọi lớp học. Hy vọng từ đây các bạn sẽ bắt đầu cuộc hành trình học cùng trải nghiệm đầy vui vẻ của mình tại Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytecnic Hà nội. Chúc các bạn một năm học mới học tập đầy hiệu quả!

PhothongCaodang

427

Nhân vật