FPT Edu - Tin tức chung

Lễ khai giảng đầy trải nghiệm mới lạ của học sinh THPT FPT

06/09/2022
Huỳnh Lệ Thục Anh
942

GD&TĐ - Những trải nghiệm mới lạ trong không khí đa dạng từ truyền thống tới hiện đại vào buổi tựu trường tại Hệ thống Phổ thông FPT đã đem đến khởi đầu hứng khởi cho hàng ngàn học sinh FPT tại các điểm trường.

Năm học 2022 – 2023, Hệ thống Phổ thông FPT đã có mặt tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ. Tọa lạc tại 6 thành phố, 8 điểm trường thuộc Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) đã tổ chức chương trình khai giảng với những trải nghiệm thật mới lạ và đặc biệt, mang theo cả không khí truyền thống và hiện đại cho học sinh.

Trải nghiệm lễ khai giảng mang màu sắc truyền thống được các học sinh trường FPT thể hiện qua những tiết mục đồng diễn Vovinam được biên tập thành nhiều bài biểu diễn đa dạng và đẹp mắt.

Đây là môn võ học sinh FPT được học trong trường, vừa rèn luyện thể lực, tinh thần võ đạo, và hiểu thêm một môn võ cổ truyền của dân tộc.

Đặc biệt hơn nữa là lễ khai giảng mang màu sắc của những sĩ tử xưa khi toàn bộ giáo viên và học sinh đều mặc Cổ phục Việt, cùng với đó là màn rước ngọn lửa tri thức diễn ra trong không khí trang trọng từ Văn Miếu Bắc Ninh về khuôn viên trường và màn khai bút do chính học sinh khóa đầu tiên của trường Liên cấp FPT Bắc Ninh thực hiện.

Lễ khai giảng đầy trải nghiệm mới lạ của học sinh FPT ảnh 1
Lễ khai giảng đậm sắc màu truyền thống tại trường Liên cấp FPT Bắc Ninh.

 

Một số trường trong hệ thống phổ thông FPT lại chọn màu sắc hiện đại cho lễ khai giảng của mình. Những hoạt cảnh sinh động kết hợp võ, hát, nhảy của các chú khủng long FPT-REX – linh vật đại diện cho học sinh FPT với tinh thần sáng tạo, ham học hỏi, quyết tâm cao và sẵn sàng chuyển đổi để đáp ứng những yêu cầu của thời đại công nghệ mang đến không khí vui nhộn cho những học sinh khối cấp nhỏ.

Khai giảng cũng là cơ hội cho học sinh FPT thể hiện những tiết mục tài năng đa sắc màu, từ những điệu múa dân gian cho tới từng bước nhảy flashmob, và rất nhiều tiết mục nghệ thuật trong đêm nhạc chào mừng năm học mới – chương trình đồng hành cùng lễ khai giảng tại trường THPT FPT Đà Nẵng.

Lễ khai giảng đầy trải nghiệm mới lạ của học sinh FPT ảnh 2
Linh vật khủng long FPT-Rex biểu diễn tiết mục nghệ thuật cùng học sinh FPT
 

Dù là lễ khai giảng được tổ chức mang màu sắc truyền thống hay hiện đại, song có một điểm chung là các tiết mục lớn trong chương trình đều do học sinh FPT thể hiện, mang đến cho các em thêm một trải nghiệm quý giá.

Thành lập vào năm 2013, Hệ thống Phổ thông FPT (FPT Schools) là hệ thống giáo dục chất lượng cao gồm 3 cấp Tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông với nhiều cơ sở tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Với triết lý hành động “làm khác để làm tốt” Hệ thống Phổ thông FPT – FPT Schools đã tiên phong kiến tạo trải nghiệm trưởng thành cho học sinh thông qua đào tạo kiến thức, kỹ năng và các cơ hội khám phá bản thân, hướng nghiệp trên quan điểm sáng tạo, thấu hiểu và dựa vào các nền tảng công nghệ giáo dục tiên tiến. Song song với chương trình theo chuẩn Bộ Giáo dục và đào tạo, FPT Schools tích hợp bổ sung các chương trình đào tạo quan trọng nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện cho học sinh như chương trình ngoại ngữ, STEM, công nghệ, chương trình phát triển cá nhân toàn diện theo chuẩn kỹ năng thế kỷ 21 và các môn học mang bản sắc văn hóa Việt Nam.

Sau 9 năm hoạt động, FPT Schools đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ, Bắc Ninh, Hải Phòng và tiếp tục mở rộng hoạt động tại nhiều tỉnh thành trong những năm tới.

- Fanpage: FPT Schools – Hệ thống Phổ thông FPT

- Website:https://fschool.fpt.edu.vn/

 

Theo GD&TĐ

942

Nhân vật