FPT Edu - Tin tức chung

Lý Đức Trung - Sinh viên Xuất sắc FPT Coking kỳ Summer 2021 theo học 2 Trường Đại học

19/10/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
672

Dù tự nhận mình có bệnh “lười mãn tính” nhưng sự thật thì lại hoàn toàn trái ngược khi Lý Đức Trung vừa theo học FPT Coking và là sinh viên năm 4 tại Đại Học Bách Khoa Hà Nội. Vậy động lực nào để anh chàng Sinh viên Xuất sắc (SVXS) học kỳ Summer 2021 vẫn có thể học song trường với thành tích đáng nể đến vậy?

Lý Đức Trung là sinh viên duy nhất đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc FPT Coking trong học kỳ Summer 2021

Hiện tại, Đức Trung theo học chuyên sâu về IoT (Internet of Thing) tại FPT Coking (học ca tối) đã gần 1 năm và là sinh viên năm 4 ngành Điều khiển Tự động tại Đại học Bách Khoa Hà Nội (học ca sáng). Đức Trung hy vọng rằng những kiến thức và kỹ năng được học từ cả hai trường sẽ giúp bản thân đạt được ước mơ trở thành một chuyên gia về lĩnh vực nhúng phần mềm.

Lớp C2012E là gia đình nhỏ đã gắn bó với Đức Trung từ những ngày đầu tiên bắt đầu quá trình học tập tại FPT Coking

Đức Trung luôn cảm thấy biết ơn khi có bố mẹ là nguồn động viên, những người đã định hướng rõ ràng về ngành học hiện tại cho mình. Thành tích này vừa là một minh chứng cho sự nỗ lực của bản thân, thêm chút may mắn vì Đức Trung cảm thấy trong lớp vẫn có nhiều bạn tài năng.

 

“Học, học nữa, học mãi” - đây chính là câu nói mà Đức Trung tâm đắc và luôn ghi nhớ trong suốt quá trình học tập. Với Đức Trung thì việc học chưa bao giờ là đủ vì sẽ luôn có rất nhiều điều ý nghĩa để bản thân tiếp thu, học hỏi trong cuộc sống

Chia sẻ về việc học hành, Đức Trung cho biết bản thân mình may mắn hơn nhiều bạn vì những kiến thức về điều khiển tự động hóa được học tại trường Đại học có thể dùng làm nền tảng cho việc tiếp thu lý thuyết và thực hành tại FPT Coking. Chính vì vậy, Đức Trung không cảm thấy quá khó khăn hay mất nhiều thời gian khi học trên lớp mà thay vào đó sẽ tập trung thực hành nhiều hơn, làm bài tập về nhà và thực hiện các dự án khác.

Đối với Đức Trung, quá trình học tại FPT Coking giúp ích rất nhiều cho việc học tập của bản thân vì được học nhiều nền tảng kiến thức của nhiều nhánh trong công nghệ, điều này giúp cho việc học nâng cao sau này trở nên dễ dàng hơn. 

Tại FPT Coking, anh chàng tự nhận mình “siêu lười” đã có thêm cơ hội thực hành, điều kiện để học hỏi, làm quen với những người bạn, thầy cô tâm huyết và giàu kinh nghiệm

 

Dù theo đuổi ngành liên quan đến kỹ thuật, tự động hóa nhưng Đức Trung lại không hề khô khan như mọi người vẫn hay lầm tưởng. Đức Trung có nhiều kỷ niệm với thầy cô bạn bè, đặc biệt ấn tượng nhất chính là thầy Nguyễn Đình Mạnh Linh phụ trách lớp của mình. 

Đức Trung nhớ lại một buổi học khi đã gần 10h tối, ai cũng đã khá mệt và vô cùng đói bụng nhưng thầy vẫn mong cả lớp tiếp thu kịp thời lượng kiến thức cần thiết nên đã động viên tinh thần mọi người rồi cố gắng giảng nốt bài học - “Chính sự nhiệt huyết của thầy khiến mình càng phải cố gắng hơn nữa để không phụ những tâm huyết mà thầy đã dành cho lớp”.

Ngoài ra, các chị Cán bộ nhà trường tại phòng Đào tạo cũng là những gương mặt khiến Đức Trung cảm thấy gắn bó và có nhiều cảm xúc. Những thông tin xuyên suốt quá trình học tập tại FPT Coking như lịch học, lịch thi,… hay cho tới các hoạt động sự kiện thì Đức Trung đều nhận được nhanh chóng và đầy đủ từ phòng Đào tạo qua email, group lớp. Hay những chia sẻ, tâm sự ngoài học tập thì Đức Trung vẫn nhận được sự quan tâm, lời khuyên từ các chị. 

Tham gia các giải thi đấu thể thao như hoạt động chạy là sở thích và đam mê của Đức Trung để giữ được sức khỏe cũng như tinh thần tốt

Covid-19 đã khiến Đức Trung và các thành viên không thể trực tiếp đến lớp để học tập, gặp bạn bè thầy cô, tương tác trong giờ học trực tuyến sẽ gặp đôi chút khó khăn hơn khi không được đến trường. Nhưng đó sẽ là khó khăn chung mà chắc chắn bạn sinh viên nào cũng gặp phải.

Cũng chính từ những sự bất tiện đó, Đức Trung đã nhận ra bản thân tiết kiệm được kha khá thời gian di chuyển vì mọi công việc, học tập đều chỉ cần ở nhà online. Đức Trung đã có nhiều thời gian hơn  để tìm hiểu thêm về kiến thức của các module học phần.

Từ câu chuyện của mình, Đức Trung mong muốn nhắn gửi đến tất cả mọi người rằng hãy cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa trong học tập và công việc, bởi “một người lười như mình còn có thể làm được thì không có lí do gì các bạn lại không làm được cả!”. Hãy biết lựa chọn cho mình hướng đi mà mình đam mê vì có như vậy thì mỗi ngày đi học, đi làm sẽ vô cùng hạnh phúc vì được làm điều mình yêu thích. 

Còn nếu bản thân các bạn chưa tìm thấy đam mê của mình thì hãy tiếp tục tìm kiếm và học hỏi, đừng ngại ngần khám phá những lĩnh vực mới. Chúc cho Trung cũng như tất cả các bạn sinh viên khác sẽ vững tin và kiên trì với đam mê của mình để thành công sẽ là cái đích rất gần mà chính chúng ta có thể dễ dàng chạm tới.

Lộc Toàn - Trà My

 

672

Nhân vật