FPT Edu - Tin tức chung

Miệt mài “cày code” xuyên đêm, thí sinh FPT Edu Hackathon 2022 tăng tốc về đích

27/08/2022
Nguyễn Huệ Anh
1299

Sẵn sàng "ăn cùng code, ngủ cùng code", lập trình xuyên đêm ngày 27/8, tinh thần đam mê, hết mình vì mục tiêu hoàn thiện sản phẩm của các thí sinh bảng A và B đã làm nên những khoảnh khắc ấn tượng tại  vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022.

Tại vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022, 14 đội thi bảng A và B không chỉ cần giải quyết bài toán được Ban chuyên môn đưa ra mà còn phải vượt qua thách thức về mặt thời gian khi chỉ có 27 tiếng để lập trình hoàn thiện một sản phẩm theo chủ đề "Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain".
Hàng chục giờ liên tục “cào phím”, tập trung tìm giải pháp là trải nghiệm mà bất kỳ lập trình viên nào ở FPT Edu Hackathon cũng phải trải qua. Vòng thi này được ví như trải nghiệm thú vị thực tế nhưng cũng cực kỳ cam go dành cho các coder.
Ban ngày, thí sinh phải bung sức tăng tốc theo đúng lộ trình đặt ra. Nhưng đến đêm, các bạn phải tập trung tinh thần, chống chọi với sự mệt mỏi, tránh tạo ra bug ẩn mình trong trang code dày đặc.
Cả nhóm cùng nhau bàn bạc, thống nhất giải pháp và nhanh chóng hoàn thiện toàn bộ phần code cho sản phẩm để kịp chuẩn bị thuyết trình vào ngày mai (28/8).
Một thành viên đội thi tranh thủ chợp mắt để chuẩn bị tiếp sức cho đồng đội.
Đổi vị trí ngồi code cho thoải mái. Tinh thần "ăn cùng code, ngủ cùng code" được thể hiện rõ nét và trở thành nét đặc trưng thú vị tại vòng Chung kết FPT Edu Hackathon nhiều năm qua.
Một số thí sinh chọn cách chơi game, nghe nhạc để thư giãn, giải tỏa căng thẳng, chuẩn bị tiếp tục "cày code".
Một vài đội thi vẫn giữ được tinh thần chiến đấu cao độ và sự vui vẻ, thoải mái.
Các thành viên chia nhau lập trình, chuẩn bị slide thuyết trình. Phân chia công việc rõ ràng cho các thành viên là cách để đội thi FPT Edu Hackathon 2022 có thể nhanh chóng giải quyết đề bài, tăng hiệu quả xử lý công việc, phát huy được thế mạnh của từng thí sinh trong đội.
Đồng hành cùng các đội thi FPT Edu Hackathon 2022 từ những ngày đầu cho đến vòng Chung kết là đội ngũ Ban chuyên môn và mentor. Các thầy giáo, cô giáo CNTT của FPT Edu toàn quốc không ngại vất vả, khó khăn, sẵn sàng theo đội đến campus Đà Nẵng hay thức đêm cùng học trò để kịp thời trao đổi, giải quyết các khó khăn trong quá trình thực hiện sản phẩm của các bạn. Một số đội thi không có mentor riêng thì được mentor thuộc Ban chuyên môn hỗ trợ tại vòng Chung kết.
BTC “trợ lực” cho thí sinh bằng đồ ăn nhẹ, đồ uống.
Các đội thi bảng A, B tiếp tục lập trình sản phẩm trọn vẹn trong đêm 27/8, sáng 28/8. Chiều 28/2, các đội thi sẽ kết thúc “trận chiến code” và bước vào phần thuyết trình với Hội đồng chuyên môn. 

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1299

Nhân vật