FPT Edu - Tin tức chung

Một vòng tự học và trải nghiệm ngay tại Educamp 2017

29/11/2017
Trần Thị Mai
1005

 

“Đi một ngày đàng học một sàng khôn” - không chờ kết thúc hội thảo, người tham dự Educamp 2017 đã được áp dụng chủ đề “tự học và trải nghiệm” ngay khi lắng nghe các tham luận.

Chủ đề “tự học và trải nghiệm” dễ hiểu và gần gũi với phần lớn người tham dự. Những cánh tay xung phong nêu ý kiến, những tranh luận nảy lửa và những bài diễn thuyết sâu sắc chính là sự áp dụng tinh thần “tự học và trải nghiệm” một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất tại Educamp 2017.
Chủ đề “tự học và trải nghiệm” dễ hiểu và gần gũi với phần lớn người tham dự. Những cánh tay xung phong nêu ý kiến, những tranh luận nảy lửa và những bài diễn thuyết sâu sắc chính là sự áp dụng tinh thần “tự học và trải nghiệm” một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất tại Educamp 2017.

Thu hút hơn 40 diễn giả và hơn 150 người tham dự, Educamp 2017 có không khí sôi nổi ngay từ khi bắt đầu phiên khai mạc. Cán bộ giảng viên đến từ Tổ chức Giáo dục FPT, cùng các chuyên gia giáo dục đến từ Tập đoàn FPT và các trường ĐH uy tín như ĐH Bách Khoa HN, CĐ Thực hành Singapore, ĐH Quốc gia HN cùng tham gia chia sẻ.

 

Phát biểu khai mạc Educamp, TS. Lê Trường Tùng (Chủ tịch HĐQT ĐH FPT) đề cao tầm quan trọng của các kỹ năng giao tiếp, phản biện, tư duy sáng tạo đối với mỗi cá nhân, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tự học thông qua triết lý giáo dục của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education): “Giáo dục đào tạo là tổ chức và quản lý việc tự học của người học”.

 

Cởi mở và ham học hỏi là tinh thần chung trong Hội thảo. Đây là dịp để những nhà giáo dục tâm huyết và các cán bộ giảng viên trò chuyện, chia sẻ và mở rộng các mối liên hệ trong lĩnh vực giáo dục.

Đã thành truyền thống từ nhiều mùa trước, quy tắc hai chân luôn là “đặc sản” không thể thiếu của Educamp. Bất cứ khi nào thấy không học được gì hoặc không đóng góp được gì từ tham luận của diễn giả, người tham dự có thể di chuyển để tiếp cận với các phiên trình bày được thực hiện song song trong các phòng khác.

Năm nay, 48 bài tham luận tại Educamp được trình bày trong 6 phòng với các nội dung chủ đề khác nhau: Phương pháp dạy học, phương pháp học tích cực, trải nghiệm, hệ thống hỗ trợ và quản lý việc tự học của sinh viên… Bài thuyết trình giới thiệu “công thức đổi mới phương pháp giảng dạy 5-3-1” của anh Nguyễn Minh Tân, cán bộ Viện Quản trị kinh doanh FSB nhận được người tham dự đánh giá cao vì công thức dạy học sáng tạo.

Đến từ các cơ sở FPT Edu tại miền Nam và miền Trung, nhiều cán bộ giảng viên tỏ ra hứng thú khi lần đầu được “trải nghiệm” không khí mới mẻ của một hội thảo giáo dục uy tín tại FPT. Anh Võ Ngọc Hiền, cán bộ công tác tại ĐH Greenwich (Việt Nam), TP. HCM chia sẻ: “Mình đã theo dõi Educamp từ những mùa trước nhưng năm nay mới có cơ hội tham dự. Educamp đối với mình là hội thảo vĩ mô cần có sự đầu tư rất lớn về kiến thức chuyên môn. Tuy nhiên, khi trực tiếp trải nghiệm mình mới cảm nhận được tính chất mở của hội thảo này. Hiện đang công tác về mảng hợp tác quốc tế, mình mong muốn lắng nghe những chủ đề liên quan từ rộng rãi các đơn vị khác.

 

Được biết đến là môi trường giáo dục đề cao sự phát triển cá nhân, hoạt động PDP trở thành chủ đề được nhiều cán bộ giảng viên và cựu sinh viên FPT Edu lựa chọn chia sẻ. “Câu chuyện trải nghiệm của sinh viên miền Tây”, “Hành trình trở thành công dân toàn cầu”, “Đi nước ngoài học hay đi học nước ngoài”,… là một số tham luận thu hút được những người gắn bó với Tổ chức Giáo dục FPT trình bày.

Mang đến Hội thảo những kinh nghiệm giảng dạy quý giá sau nhiều năm công tác tại Tổ chức Giáo dục FPT, nhiều giảng viên lựa chọn chia sẻ về phương pháp giúp học sinh sinh viên học tập tích cực. Giảng viên La Thị Cẩm Tú thuộc ĐH FPT đã mang đến một trò chơi thú vị để minh họa cho tham luận “Activites to boost student engagement” - phương pháp tăng sự hứng khởi của sinh viên trong lớp học.

 

Khép lại ngày hội giáo dục với những phiên trình bày thu hút và sôi nổi, Educamp 2017 để lại ấn tượng về một hội thảo giáo dục mang nội dung đa dạng, thu hút người tham dự từ khắp các vùng miền và không giới hạn về biên giới. Chắc chắn, với những người có cùng sự quan tâm và gắn bó với giáo dục, niềm đam mê và kiến thức mới mẻ, những dự định đang được ấp ôm đã được lan tỏa và sẽ tiếp tục nảy nở sâu rộng sau buổi hội thảo giáo dục FPT Educamp 2017.

Trần Mai

Ảnh: Tuấn Duy - Tiến Anh - Duy Trí

Tổ chức Giáo dục FPT

 

1005

Nhân vật