FPT Edu - Tin tức chung

Nắm bắt cơ hội AI từ seminar "Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số"

03/10/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
612

Sự kiện Seminar “Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong chuyển đổi số” do đơn vị FUNiX phối hợp với Ủy ban Trí tuệ Nhân tạo (AI Committee) FPT Software tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của đông đảo sinh viên và người quan tâm.

Hơn 60 người quan tâm đến Trí tuệ Nhân tạo & Công nghệ thông tin (CNTT) đã cùng tham dự sự kiện tại Khu Công nghệ cao, Quận 9, TP.HCM. Đây là một buổi chia sẻ để mọi người có thể hiểu thêm về AI, cũng như chương trình lấy bằng Đại học mà FUNiX  đang triển khai đào tạo.

Cửa vào phòng Training Center, nơi diễn ra Hội thảo được đặt banner chương trình, giúp người tham dự sự kiện biết thêm thông tin.

Sự kiện bắt đầu vào lúc 9 giờ, tại phòng Training Center, cơ sở FPT Software HCM tại Khu Công nghệ cao với đông đảo người đăng ký tham dự, làm kín cả gian phòng Hội thảo của Nhà phần mềm.  Chương trình diễn ra qua các phần trình bày về nội dung gồm: Tổng quan về lịch sử AI; Ứng dụng AI trong lĩnh vực công nghiệp; Trải nghiệm xây dựng chat-bot, và cuối cùng là Hỏi đáp và trò chơi. 

Anh Nguyễn Thành Lâm, cựu CEO FPT Software, Giám đốc FUNiX miền Nam chia sẻ về khái niệm trí tuệ nhân tạo và sơ lược ảnh hưởng của nó với đời sống mỗi cá nhân.

Những chia sẻ ban đầu của anh Nguyễn Thành Lâm, cựu CEO FPT Software, Giám đốc FUNiX miền Nam, đã cho mọi người có cái nhìn tổng thể và khái niệm chính xác về trí tuệ nhân tạo và ứng dụng của AI trong chuyển đổi số, cũng như chuyển đổi cá nhân của chúng ta.

Tiếp đến là nội dung đặc sắc nhất của chương trình: phần trình bày và giải đáp thắc mắc của anh Trần Nguyễn Đăng Khoa, Kiến trúc sư giải pháp FPT Software HCM – người sở hữu bằng lập trình viên từ khi còn học phổ thông – hiện là chuyên gia CNTT với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu và phát triển các mảng công nghệ mới như Cloud, IoT, Big Data, SMAC và các công nghệ mới trên thị trường CNTT thế giới. Anh Khoa chia sẻ về khoa học công nghệ xoay quanh câu hỏi: “Liệu rằng, chúng ta có thể xây dựng bộ máy như con người?”. Kế đến, diễn giả tiến hành hướng dẫn mọi người trải nghiệm thực tế với ứng dụng “Chat-bot with FPT.AT”.

Diễn giả Trần Nguyễn Đăng Khoa – Kiến trúc sư giải pháp của FPT Software HCM chia sẻ tác động của trí tuệ nhân tạo đối với nền công nghiệp thế giới trong Hội thảo.

Tiếp theo là phần hỏi đáp sôi nổi với ‘series câu hỏi’ đa dạng đến từ những người tham dự chương trình. Chẳng hạn, anh Bằng, người tham dự sự kiện có hỏi: “Về việc muốn học AI thì có cần phải học giỏi toán hay không?”; anh Sơn: “Có thể mô tả sơ về công việc của người làm AI ở FPT?”; anh Hà đang làm việc tại Viettel cũng có hỏi: “Những ứng dụng của AI, thường là trong những ngành nào hay bổ trợ cho các công việc nào?”... Câu trả lời thật cô đọng và dễ hiểu được trình bày bởi chính diễn giả – anh Trần Nguyễn Đăng Khoa và đại diện FUNiX, anh Nguyễn Thành Lâm đã phần nào giúp các bạn thấy rõ được cuộc cách mạng AI đang diễn ra như thế nào, cần nguồn nhân lực ra sao.

 

Anh Bằng – người tham dự đặt câu hỏi: “Muốn học AI thì có cần phải học giỏi toán hay không?”
Chị Phương – người tham dự, đang đặt câu hỏi…
Người tham dự liên tiếp đặt câu hỏi trao đổi trực tiếp với diễn giả!
Tiếp nối Q&A, diễn giả Đăng Khoa hướng dẫn mọi người xây dựng chat-bot với FPT.AI.
Mọi người tham gia trò chơi trực tuyến bằng điện thoại di động.

Cùng với đó, phần trình bày về các khoá học trực tuyến, lấy bằng đại học FPT đến từ đại diện của FUNiX, chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Giám đốc khối xSeries FUNiX và anh Nguyễn Hải Nam – Trưởng nhóm Nghiên cứu và phát triển AI tại ASILLA Việt Nam; đã định hướng và mở ra cơ hội tiếp cận cho những ai đang quan tâm đến việc theo đuổi lĩnh vực công nghệ tiềm năng này. 

 

Mọi người tham gia trò chơi trực tuyến bằng điện thoại di động.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc Trung tâm xSeries – chuyên đào tạo các công nghệ hot (Data Science, Machine Learning, Blockchain, IoT, Automotive…) đại diện FUNiX chia sẻ về chương trình đào tạo.

Anh Nguyễn Thành Lâm, cựu CEO FPT Software, giám đốc FUNiX miền Nam tư vấn trực tiếp cho sinh viên.
 
Anh Nguyễn Hải Nam, Trưởng nhóm Nghiên cứu và phát triển AI tại ASILLA Việt Nam giải đáp về thắc mắc về việc học.

Cuối chương trình là phần trò chơi có thưởng với bộ câu hỏi về Trí tuệ nhân tạo trực tuyến. Ba cá nhân đạt số điểm cao nhất, cùng các bạn có câu hỏi hay đã nhận được những phần quà lưu niệm đến từ ban tổ chức. 

MC khởi động phần trò chơi có thưởng…
Trò chơi gây hồi hộp ở những phút cuối cùng.
Ba người tham dự có điểm số cao nhất trong trò chơi được trao quà.
Những người tham dự đặt câu hỏi hay cũng được nhận quà lưu niệm.
Cuối sự kiện, Chị Lê Minh Đức – Giám đốc Thương mại FUNiX tặng hoa tri ân Diễn giả Trần Nguyễn Đăng Khoa.

Sự kiện kết thúc, mọi người cùng chụp ảnh lưu niệm dùng tiệc trà nhẹ trước khi tham quan FPT Software – một nội dung hấp dẫn khác của chương trình.

Những người tham dự cùng chụp hình với diễn giả Trần Đăng Khoa và ban tổ chức.
Đại diện FSoft hướng dẫn người tham dự sự kiện tham quan FPT Software.

“Ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong chuyển đổi số” đã giúp những người tham dự cùng “Nắm bắt cơ hội với AI”. Khép lại sự kiện lần này, hy vọng ở các chương trình chia sẻ tiếp theo, những ai quan tâm sẽ hiểu thêm về sự phát triển của trí tuệ nhân tạo và tìm được cơ hội nghề nghiệp mới.

Một bức ảnh kỷ niệm tại FPT Software sau seminar “Ứng dụng AI trong chuyển đổi số”, sự kiện do FUNiX đồng tổ chức cùng FSoft.

Với nội dung Seminar được trình bày bởi diễn giả và khách mời là chuyên gia hàng đầu đang làm việc trong lĩnh vực CNTT, FUNiX hy vọng đã đem đến những giá trị hữu ích thực tế cho người tham dự. 

Theo FUNiX

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

612

Nhân vật