FPT Edu - Tin tức chung

Nam sinh từ chối học bổng của 3 trường Đại học Mỹ, lựa chọn Greenwich Việt Nam

07/06/2023
Huỳnh Lệ Thục Anh
1884

Nguyễn Minh Khang - học sinh lớp 12 chương trình Cambridge A level của hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc VAS vừa nhận được lời mời học tập kèm học bổng từ 3 trường Đại học từ Mỹ. Tuy nhiên, Khang quyết định lựa chọn "du học trong nước" tại Greenwich Việt Nam.

Nguyễn Minh Khang hiện đang là học sinh lớp 12 chương trình Cambridge A level của hệ thống Trường Quốc tế Việt Úc - VAS nổi bật với hàng loạt thành tích học tập xuất sắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Mới đây, Minh Khang đã vinh dự nhận học bổng hệ cử nhân từ 5 trường đại học tại Mỹ và Việt Nam, tuy nhiên cậu bạn quyết định học tập tại Việt Nam với hình thức “du học trong nước”.

Nguyễn Minh Khang (sinh năm 2005) xuất sắc giành học bổng của 5 trường đại học
tại Mỹ và Việt Nam. Ảnh NVCC.

12 huy chương vàng và 22 huy chương bạc tại các cuộc thi học thuật, hùng biện Tiếng Anh
Ba năm liên tiếp tại trường THPT, Nguyễn Minh Khang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Một trong những môn học nổi trội nhất của cậu bạn tại trường là Business và Tiếng Anh. Năm lớp 12, điểm tổng kết môn Tiếng Anh của Minh Khang đạt 10.0 - mức điểm tối đa trong thang điểm đánh giá của nhà trường, đồng thời, cậu bạn cũng chinh phục chứng chỉ IELTS 8.0.
Sở hữu lợi thế nổi trội về Tiếng Anh, trong suốt những năm theo học THPT, Khang đã khẳng định bản lĩnh và năng lực của mình đối với ngôn ngữ này bằng cách giành huy chương của hàng loạt cuộc thi học thuật sử dụng ngôn ngữ chính là Tiếng Anh được tổ chức trong nước và quốc tế. Năm 2023, Khang đã giành được 12 huy chương vàng và 22 huy chương bạc tại Cuộc thi học thuật The World Scholar’s Cup tổ chức Vòng Global tại Úc và Vòng Chung kết tại Đại học Yale - Mỹ. Trước đó, Khang đã nhiều lần tham dự và giành giải Nhất, Nhì trong Cuộc thi Hùng biện Tiếng Anh do nhà trường tổ chức.
Không chỉ có thành tích xuất sắc trong học tập, Khang còn là một học sinh rất tích cực trong các hoạt động ngoại khoá. Hè năm 2022, Khang đã dành ra 6 tuần nghỉ hè của mình để dạy Tiếng Anh cho các em học sinh tiểu học nằm trong hệ thống Trường. Với cậu, Tiếng Anh là một môn học thú vị và có tính ứng dụng rất cao, vì vậy cậu muốn lan toả tình yêu, lòng nhiệt huyết với ngôn ngữ này tới những em nhỏ khác.

Minh Khang (hàng đầu tiên, thứ hai từ phải sang) vinh dự nhận bằng khen của nhà trường
trong Lễ Tổng kết cuối năm học. Ảnh NVCC.

Hành trình tìm kiếm môi trường đại học toàn diện
Có nhiều cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế nên Minh Khang được cọ xát, tiếp xúc với nhiều môi trường đại học của những nền giáo dục hàng đầu thế giới như Anh, Mỹ, Úc,... Cậu mong muốn tìm được một môi trường đại học phù hợp với bản thân nhất, đào tạo sinh viên cả về kiến thức, kỹ năng và trau dồi trải nghiệm trong công việc, học tập và cuộc sống.

Minh Khang giao lưu với bạn bè ngoại quốc tại Cuộc thi ở Đại học Yale - Mỹ. Ảnh NVCC.

Với khao khát ấy, Minh Khang đã nộp hồ sơ xét tuyển tại 3 trường Đại học tại Mỹ và xuất sắc nhận được học bổng cao nhất của cả 3 trường với tổng giá trị lên tới hơn 3 tỷ đồng: Đại học Connecticut (học bổng 61.000 USD/4 năm và 1.000 USD chi phí sinh hoạt), Đại học bang Arizona (học bổng 58.000 USD/ 4 năm), Đại học South Carolina (học bổng 10.000 USD/4 năm). Không dừng lại ở đó, Minh Khang tiếp tục đăng ký xét tuyển và giành được học bổng 70% cho chương trình học 3 năm tại Greenwich Việt Nam và 200 triệu đồng tại một chương trình đại học liên kết quốc tế khác tại Việt Nam.
 

Được 3 trường đại học Mỹ cấp học bổng và quyết định ở lại Việt Nam
Đứng trước nhiều cơ hội học tập, Minh Khang đã lựa chọn Greenwich Việt Nam. Chia sẻ về lý do lựa chọn ngôi trường này, Minh Khang cho biết: “Nhiều trường đại học nước ngoài quảng cáo cơ sở vật chất tiên tiến, khuôn viên trường đẹp, đồ ăn ngon, nhiều hoạt động câu lạc bộ thú vị nhưng điều thu hút mình nhất tại Greenwich Việt Nam đó chính là cam kết xây dựng cộng đồng sinh viên gắn bó và đoàn kết. Mình tin rằng tìm kiếm một cộng đồng giúp mình cảm thấy gần gũi và gắn kết như một gia đình rất quan trọng cho sự phát triển của bản thân. Mình kỳ vọng rằng trong những năm tới tại Greenwich Việt Nam, mình sẽ có sự tự tin cũng như các kỹ năng cần thiết để hoàn thành chương trình học và trở thành một chuyên gia Marketing trong tương lai.”
Trước khi nộp đơn xét tuyển tại Greenwich Việt Nam, Khang đã tìm hiểu rất kỹ về trường: “Bên cạnh môi trường học tập quốc tế tại Greenwich Việt Nam, nhà trường còn tạo điều kiện cho sinh viên trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp như trong công ty, doanh nghiệp, cung cấp cho sinh viên những kiến thức, kỹ năng thực tiễn quý báu.”

Minh Khang (áo dài xanh) bên cạnh bạn bè ngoại quốc của mình. Ảnh NVCC.

Hiện tại, Khang đang dành thời gian ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc sẽ diễn ra vào cuối tháng 6 năm nay. Sau khi kết thúc kỳ thi, cậu bạn sẽ chính thức nhập học tại Greenwich Việt Nam.

Được thành lập từ năm 2009, Greenwich Việt Nam là chương trình đào tạo đại học liên kết giữa Đại học Greenwich, Vương quốc Anh và Trường đại học FPT.
Hiện nay, Greenwich Việt Nam có 4 cơ sở đào tạo tại 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ, đào tạo các ngành:
- Công nghệ thông tin
- Thiết kế đồ họa và kỹ thuật số
- Quản trị kinh doanh. Gồm 4 chuyên ngành hẹp:
+ Quản trị sự kiện
+ Quản trị truyền thông
+ Quản trị marketing
+ Kinh doanh quốc tế
Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển nếu đạt một trong các điều kiện sau:
- Điểm trung bình cả năm lớp 11; hoặc học kỳ 1 lớp 12; hoặc cả năm lớp 12 từ 7.0 trở lên.
- Thí sinh xét tuyển ngành công nghệ thông tin cần thỏa mãn thêm điều kiện điểm trung bình của một trong ba môn toán, vật lý, hóa học từ 7.0 trở lên.
Đăng ký tại https://tuyensinh.greenwich.edu.vn 


Ngọc Anh

Greenwich Việt Nam

 

 

 

1884

Nhân vật