FPT Edu - Tin tức chung

Người FPT Edu có một hạnh phúc mang tên "về nhà"

30/01/2024
Huỳnh Lệ Thục Anh
1387

 

Với nhiều CBGV, FPT Edu chính là “ngôi nhà thứ hai” cho họ nhiều động lực để vươn xa trong lĩnh vực chuyên môn, cùng rất nhiều tình cảm để luôn mong muốn được quay về, gắn bó.

 

Năm 2017, chị Đỗ Thị Vân, lúc này đang là giảng viên tiếng Nhật tại Trường ĐH FPT Hà Nội, quyết định nộp hồ sơ đăng ký học bổng tiến sĩ tại Đại học Yokohama, Nhật Bản. Được sự ủng hộ hỗ trợ từ đồng nghiệp và tổ chức, cộng với năng lực chuyên môn vững vàng của bản thân, chị Vân đạt học bổng toàn phần. Chị quyết định tạm dừng công việc giảng dạy ở Trường ĐH FPT, sang Nhật học tập trong 4 năm. “Trong thời gian này, mình vẫn luôn biết ơn và nhớ về FPT Edu vì đã tin tưởng trao cho mình cơ hội được học tập, phát triển chuyên môn”, chị Vân xúc động.

Trong suốt thời gian học tập ở Nhật Bản theo học bổng tiến sĩ, chị Vân luôn thầm biết ơn FPT Edu đã tin tưởng trao cho mình cơ hội này

 

Cuối năm 2021, chị Vân trở về Việt Nam với quyết tâm mang tri thức học được ở nước bạn về xây dựng “ngôi nhà thứ hai” - FPT Edu. Sau hơn 1 năm làm giảng viên, chị nhận nhiệm vụ mới: Giám đốc phát triển chương trình tiếng Nhật.

Nhớ lại một năm 2023 đảm đương công việc mới, cương vị mới, chị Vân không khỏi bồi hồi: “Giờ đây, mình không chỉ là một giảng viên, được truyền đạt tri thức tới sinh viên trong khuôn khổ một lớp học, mà những nghiên cứu về phát triển hệ thống chương trình của mình và các đồng nghiệp có thể tiếp cận với hàng nghìn sinh viên thông qua hàng trăm giảng viên của Trường Đai học FPT trên toàn quốc”.

Trách nhiệm nhiều, có những lúc chị Vân không trái khỏi căng thẳng nhưng động lực để chị vượt qua và hoàn thành tốt trách nhiệm chính là sự tự hào khi có thể đóng góp những tri thức học tập được để góp phần xây dựng chương trình đào tạo ngành tiếng Nhật của Trường ĐH FPT. “Niềm vui lớn nhất của mình là được cống hiến cho tổ chức - nơi đã tin tưởng trọn vẹn và trao cơ hội phát triển chuyên môn cho mình. Với mình, đó chính là hạnh phúc!” – chị Vân tâm sự.

 

Trở về Việt Nam với tấm bằng Tiến sĩ, chị Vân sẵn sàng “chinh chiến” với những nhiệm vụ mới

 

Năm 2023 cũng đánh dấu những trải nghiệm mới của  chị Vân, khi chuyển môi trường làm việc “từ lớp học sang văn phòng” – chị Vân dí dỏm, với một tập thể đoàn kết và tình cảm, luôn hỗ trợ nhau trong công việc và xông xáo trong các hoạt động phong trào. Chị Vân xúc động: “Những ngày đông lạnh được ngồi trong văn phòng ấm cúng với những người đồng đội đáng mến, những buổi trà bánh trò chuyện mỗi chiều hay những ngày team-building mệt nghỉ mỗi tháng thật sự là những khoảnh khắc khiến mình cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày hạnh phúc”.

 

Chị Vân (áo dài cam, đứng thứ 5 từ trái sang) cùng các thành viên trong Ban Nghiên cứu & Phát triển, Tổ chức Giáo dục FPT

 

“Với mình, nơi đây thật sự là nhà. Nhà, vì là bệ phóng vững chắc cho mình phát triển chuyên môn. Nhà, vì sẵn sàng giang tay đón mình trở về. Nhà, vì có những người đồng đội luôn sẵn lòng hậu thuẫn, vì có những người anh em luôn kề cạnh. Nhà, vì dù đi đâu thì mình cũng luôn muốn trở về. Và nhà, vì nơi đây cho mình 100% hạnh phúc!” – chị Vân chia sẻ.

Được phát triển chuyên môn, có những đồng nghiệp mới và được sống trong môi trường văn hoá mang đậm tinh thần của những “Nhà giáo áo cam” là động lực đối với chị Vân trong công việc suốt năm qua. Nhìn lại, đó là một quá trình với nhiều nỗ lực và “trái ngọt” là những hạnh phúc hôm nay chị có được, vun đắp thêm tình cảm đối với công việc, đồng nghiệp, tổ chức.

Thục Anh

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

 

1387

Nhân vật