FPT Edu - Tin tức chung

Người FPT Edu tại Cần Thơ háo hức chờ đợi Research Festival 2019

01/08/2019
Hà Hải Ngân
1073

Là năm đầu tiên đăng cai tổ chức Research Festival, các cán bộ, giảng viên Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ không tránh khỏi những lo lắng. Thế nhưng, chia sẻ với BTC Research Festival, người FPT Edu tại Cần Thơ lại vô cùng háo hức và mong chờ, bởi Research Festival năm nay được tổ chức với quy mô quốc tế, có nhiều hoạt động hấp dẫn và thú vị.

Ngày từ những ngày cuối tháng 7, công tác chuẩn bị cho sự kiện Research Festival được người FPT Edu tại Cần Thơ đặc biệt quan tâm. Những thông tin liên quan tới vòng chung kết IoT Showcase Contest sẽ diễn ra trong hai ngày 15-16/08/2019 cũng được BTC dần dần tiết lộ. Càng tới gần sự kiện, tâm trạng của người FPT Edu tại Cần Thơ lại càng háo hức với những hoạt động hấp dẫn.

Chung kết cuộc thi nghìn đô IoT Showcase Contest

Chỉ chưa đầy 15 ngày nữa, 13 đội chơi xuất sắc nhất sẽ hội tụ đầy đủ tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ để tham dự vòng chung kết cuộc thi nghìn đô IoT Showcase Contest. Đặc biệt, 4 đội chơi trong số đó là những thí sinh quốc tế đã vượt qua vòng sơ loại của 2 trường Đại học danh tiếng tại Ấn Độ và Malaysia cũng sẽ tranh tài cùng các thí sinh của FPT Edu 3 miền. Những sản phẩm demo cùng poster sản phẩm của các đội chơi sẽ được trưng bày trước cửa phòng thi để khách tham dự có thể chiêm ngưỡng và bình chọn cho đội chơi có sản phẩm thuyết phục nhất.

Đội chủ nhà Cần Thơ cũng góp mặt tại vòng cuối cùng của cuộc thi với 2 đội chơi cùng 2 sản phẩm ứng dụng IoT mang tên: Thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh cho bệnh nhân và Thiết bị cảnh báo và chống đuối nước cho trẻ nhỏ. Trên các group sinh viên FPT Edu tại Cần Thơ, những thông tin về vòng chung kết được update thường xuyên và liên tục, đồng thời nhận được sự quan tâm chia sẻ của đông đảo các bạn sinh viên.

Các đội thi vượt qua vòng sơ loại các miền sẽ cùng góp mặt trong vòng chung kết IoT Showcase Contest tại Cần Thơ vào ngày 15-16/08/2019

Những chia sẻ lý thú tới từ các diễn giả giàu kinh nghiệm

Mở đầu chuỗi sự kiện Research Festival diễn ra trong hai ngày 15-16/08 tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ, BTC sẽ dành thời lượng 90 phút tại hội trường lớn để các diễn giả có thể chia sẻ với các bạn sinh viên và khách tham dự về các vấn đề liên quan tới IoT. Để khách tham dự có thể hình dung một cách cơ bản nhất về lĩnh vực này, GS Hassan - Đại học Công nghệ Petronas  (UTP), sẽ đem tới những thông tin hữu ích trong bài nói “IoT - Current States & Future Trends”. Đồng thời diễn giả Nguyễn Đình Mạnh Linh - Ban Công nghệ tập đoàn FPT cũng sẽ hứa hẹn mang tới một chủ đề mà nhiều bạn sinh viên quan tâm “Tự học AI và IoT trong thời kỳ 4.0 cho các bạn trẻ”.

2 lớp học Summer School với thầy giáo siêu “xịn”

Nằm trong khuôn khổ Research Festival 2019, hoạt động Summer School năm nay cũng được đầu tư cả về nội dung và chất lượng diễn giả. Xoay quanh chủ đề IoT (Internet of Things), 2 lớp học hè này sẽ có sự góp mặt của GS Hassan, Đại học Công nghệ Petronas  (UTP) với chủ đề "Fundamental of Architecture for Latency Reduction in Healthcare Internet-of-Things" và GS. Hsiang-Chen Wang , Đại học quốc gia Chung Chen (CCU - Đài Loan) với 1 đề tài "Intelligent identification by hyperspectral imaging". Các thầy giáo của Summer School năm nay đều là các giáo sư có nhiều kinh nghiệm và đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực IoT cùng các lĩnh vực liên quan, hứa hẹn sẽ đem tới cho các bạn sinh viên những thông tin hữu ích và cập nhật nhất về ngành IoT trên thế giới.

Nếu là một người quan tâm tới IoT hoặc chỉ đơn giản là mong muốn cổ vũ cho các đội chơi IoT Showcase Contest thì đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về Research Festival 2019 tại trang fanpage Research Festival - ResFes 2019 nhé! 

Research Festival 2019 với chủ đề Internet of Things sẽ diễn ra tại Trường ĐH FPT phân hiệu Cần Thơ trong hai ngày 15/08 - 16/08/2019. Sự kiện được mở cửa miễn phí cho các bạn sinh viên và khách tham dự với nhiều hoạt động hấp dẫn.

Một số hoạt động chính:

  • Khai mạc sự kiện: 7h45 ngày 15/08/2019
  • Keynote với chủ đề IoT: 8h - 9h30 ngày 15/08/2019
  • Lớp học Summer School: 10h - 12h ngày 15/08/2019
  • Chung kết IoT Showcase Contest: 13h - 17h30 ngày 15/08/2019 và 8h - 11h ngày 16/08/2019

Fanpage chính thức của sự kiện: Research Festival - ResFes 2019

Hải Ngân

 

1073

Nhân vật