FPT Edu - Tin tức chung

Người tham dự ấn tượng điều gì ở FPT Educamp 2022?

15/12/2022
Hà Hải Ngân
1644

Trở lại với chủ đề "Làm gì cho SDG4?/ SDG4 in action", FPT Educamp 2022 đã đem đến nhiều đề tài thú vị, chất lượng và những ấn tượng đặc biệt cho người tham dự

"Tôi thích đề tài "Hồ sen chờ ai - Nơi người F không cô đơn"

TS. Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường ĐH FPT, là gương mặt quen thuộc tại nhiều mùa FPT Educamp Năm nay, anh cũng đã có mặt tại FPT School Bắc Ninh với vai trò khách mời và người tham dự. Chia sẻ về sự kiện năm nay, anh Thành cho biết:

"Hội thảo năm nay mọi thứ đều được. Tôi thích nhất là phần chia sẻ của cô Hồ Yên Thục với đề tài 'Hồ sen chờ ai – Nơi người F không cô đơn'. Cô là người có khả năng truyền cảm hứng của mình qua bài nói với phong cách giản dị, trơn tru, gần gũi, dễ hiểu. Bản thân tôi là người thích những gì gần gũi, hài hước, hóm hỉnh, giản dị, nên tôi rất thích phần chia sẻ của cô Thục".

"Mình mong FPT Educamp có thể sớm về với FPT School Hải Phòng"

Nguyễn Huyền Trang – Giáo viên Ngữ văn FPT School Hải Phòng, là một trong những CBGV FPT Edu lần đầu đến với FPT Educamp. Huyền Trang bày tỏ sự quan tâm tới những tham luận liên quan đến việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại khối THPT. Huyền Trang chia sẻ:

"Sự kiện được tổ chức vô cùng quy mô, với nhiều tham luận với đa dạng đề tài và đem lại nhiều kiến thức bổ ích. Tham luận mà bản thân mình ấn tượng nhất là đề tài 'SDG4: Từ báo cáo của Viện Brookings đến việc ứng dụng hiệu quả các giải pháp toàn diện trong môi trường giáo dục FPT' của diễn giả Trần Bùi Nhật Duy – THPT FPT Cần Thơ. 

Ngoài ra, sự chuẩn bị, tiếp đón chu đáo của BTC FPT Educamp cũng khiến mình vô cùng yêu thích sự kiện này. Nếu có cơ hội, mình mong FPT Educamp có thể sớm về với FPT School Hải Phòng trong những mùa tiếp theo".

"Mình cảm thấy rất biết ơn vì có cơ hội tham dự một sự kiện mang đậm "màu sắc" Giáo dục như vậy"

Vũ Bảo Xuân – Cán bộ truyền thông, Ban truyền thông FPT Edu HO, cũng có những trải nghiệm mới mẻ khi tham dự FPT Educamp lần đầu. Là một người trẻ, Xuân lựa chọn tham dự các tham luận liên quan đến việc lấy người học làm trung tâm. Nữ cán bộ sinh năm 2000 chia sẻ:

"Mình cảm thấy rất biết ơn vì có cơ hội tham dự một sự kiện mang đậm "màu sắc" Giáo dục như vậy của Tổ chức. Mình được biết về những điều các đồng nghiệp đã làm, đang làm và sẽ làm vì triết lý: Thầy cô giáo hạnh phúc đem lại một thế giới hạnh phúc. Nhờ hiểu được ý nghĩa đó mà mình cũng có thêm động lực làm việc mỗi ngày".

Ngoài ra, Xuân cũng cho biết, cô bạn cực ấn tượng nhất với đề tài của anh Nguyễn Quốc Nghệ ở FPT Polytechnic Tây Nguyên. Trong tham luận của mình, diễn giả Nguyễn Quốc Nghệ chia sẻ về việc tìm ra rào cản của mỗi người học và nghĩa vụ của người làm giáo dục trong khắc phục nó, đem lại cơ hội học tập bình đẳng, hoà nhập cho mọi người.

"Mỗi chúng ta khi đi học, đi dạy đều sẽ từng gặp qua những trường hợp bạn học mà chỉ cần được quan tâm thêm một chút, con đường tiếp cận giáo dục của họ có thể thay đổi hoàn toàn. Bài chia sẻ của anh Nghệ đã khơi gợi lòng đồng cảm và trách nhiệm của người làm giáo dục cho cả thính phòng lúc đó. Mình mong nó có thể được phát triển thành các dự án hoặc các lớp đào tạo và đi xa hơn" – Bảo Xuân chia sẻ.

Ngoài ra, Bảo Xuân cũng chia sẻ rất nhiều điều thú vị về sự kiện dưới góc nhìn của người trẻ. Ví dụ như, cô bạn chia sẻ rằng, cô bạn đã được ngồi nghe ở những phòng nói tiếng Anh và nhận thấy các thầy cô nhà mình đều có accent Tiếng Anh (tạm dịch: ngữ điệu Tiếng Anh) rất hay. Hay cô bạn rất thích bài chia sẻ Critical Thinking của thầy Arzuv ở FSchool Cầu Giấy vì thầy dùng rất nhiều meme trong slide trình bày, và bởi vì có nhiều đề tài bị trùng giờ nhau nên cô bạn sẽ vui hơn nếu có thể xem lại tất cả phần thuyết trình qua băng ghi lại hoặc podcast sau chương trình để có thời gian suy nghĩ về nó nhiều hơn… 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

1644

Nhân vật