FPT Edu - Tin tức chung

Nhiều cơ hội học bổng du học Ấn Độ cho SV FPT Edu

23/03/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
401

Ngày 17/03 vừa qua, ĐSQ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức Lễ thông báo Chương trình học bổng Đại sứ 2021, mang đến nhiều cơ hội du học cho SV Việt Nam nói chung và SV FPT Edu nói riêng.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Phạm Sanh Châu đánh giá cao và ủng hộ sự tích cực tương tác, tiếp cận của các trường đại học Ấn Độ, chủ động tạo ra các cơ hội cho sinh viên Việt Nam. Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn, với chương trình Học bổng Đại sứ, nhiều sinh viên Việt Nam sẽ tới học tập và trải nghiệm văn hóa Ấn Độ. Và trong tương lai, đây có thể là những sứ giả giúp quảng bá Ấn Độ như một điểm đến giáo dục tiềm năng.

Chương trình học bổng Đại sứ 2021 gồm 113 suất học bổng cho các sinh viên Việt Nam tới Ấn Độ theo học chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại 04 trường đại học của Ấn Độ

Chương trình học bổng Đại sứ 2021 gồm 113 suất học bổng cho các SV Việt Nam tới Ấn Độ theo học chương trình đại học, thạc sĩ, tiến sĩ tại 04 trường đại học của Ấn Độ, bao gồm Integral (Lucknow), Viện công nghệ công nghiệp Kalinga (Bhubaneshwar), Đại học Rishihood (Haryana) và Đại học Sharda (Noida).

Điểm nhấn của học bổng là 13 suất học bổng toàn phần bao gồm ăn ở và 10 suất học bổng toàn phần học phí. Bên cạnh đó, với nỗ lực làm việc của Đại sứ quán, quy trình ứng tuyển của các học sinh, sinh viên Việt Nam sẽ được đơn giản hóa một số bước so với quy trình áp dụng cho các sinh viên Ấn Độ, nơi “cuộc chiến” vào đại học cũng không kém phần khốc liệt so với Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu phát biểu tại sự kiện

Là khách mời danh dự tại sự kiện, bà Nguyễn Thu Hiền - giám đốc FPT Education Global gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức sự kiện hữu ích cho sinh viên và các trường tham gia. Bà Hiền cũng chia sẻ những lý do sinh viên Việt Nam nên nên chọn Ấn Độ để theo đuổi con đường học tập và những hạn chế trong công tác tuyển dụng tại Ấn Độ. Bên cạnh đó, bà Hiền cũng nhấn mạnh Ấn Độ là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của FPT Education Global trong năm 2021 và cam kết sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Ấn Độ cơ hội trải nghiệm nền giáo dục chuẩn quốc tế tại Việt Nam nói chung và FPT Education nói riêng. 

Đại diện các trường phát biểu tại sự kiện

Chương trình học bổng Đại sứ 2021 ưu tiên các học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; dân tộc thiểu số; thuộc các nhóm yếu thế. Với đối tượng ưu tiên như vậy, chương trình có một số học bổng không yêu cầu ứng cử viên phải có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để giảm gánh nặng tài chính. Các bước dịch thuật giấy tờ được Đại sứ quán hỗ trợ một phần. Cấu trúc hồ sơ cũng bao gồm bài luận, là cơ hội thể hiện khát khao học tập và kế hoạch tương lai của sinh viên.

Một số nhóm ngành ngành được khuyến khích đăng ký bao gồm y học và công nghệ dược (Integral) ; kĩ thuật (KIIT); quản trị lãnh đạo và thiết kế (Rishihood); khoa học nhân văn (Sharda).

Trước đó, sáng ngày 7/1, trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế FPT Education Global phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức thành công Hội thảo trực tuyến “Triển vọng mới về đầu tư nước ngoài và phát triển giáo dục đại học giữa Việt Nam và Nam Á” với sự tham dự của các đối tác đại học và cơ quan giáo dục tại Việt Nam và Nam Á. 

Hội thảo cung cấp cho người tham gia nhiều thông tin hữu ích và triển vọng mới về đầu tư nước ngoài và giáo dục đại học giữa Việt Nam và Nam Á cũng như giải đáp những thắc mắc khi tiến hành các hoạt động hợp tác, giáo dục và đầu tư tại thị trường này. Đồng thời, quảng bá Việt Nam như một điểm đến giáo dục đầy tiềm năng, nhất là trong bối cảnh cơ hội thực tập – việc làm tại các công ty nước ngoài, đa quốc gia tại Việt Nam ngày một phát triển.

Hoàng Thị Thu Hương

 

401

Nhân vật