FPT Edu - Tin tức chung

Nhiều đề tài sáng tạo và mới lạ trong vòng sơ loại IoT Showcase Contest miền Trung

26/07/2019
Nguyễn Ngọc Hải
902

Hôm qua ngày 25/7/2019, vòng sơ loại miền Trung cuộc thi IoT Showcase Contest đã diễn ra tại đại học FPT Đà Nẵng, 137 Nguyễn Thị Thập, Đà Nẵng. Vòng sơ loại có sự tham gia của 9 đội đến từ Trường Đại học FPT, Đại học Greenwich (Đà Nẵng), Trường THPT FPT (Fschool), Trường Cao đẳng Thực hành FPT (FPoly). 

Tại vòng sơ loại của cuộc thi IoT Showcase Contest, từng đội chơi sẽ phải thuyết trình và demo sản phẩm của nhóm mình trước Ban giám khảo. Mỗi sản phẩm sẽ được đánh giá dựa theo các tiêu chí: Tính hoàn thiện của sản phẩm: chạy được và có thể kết nối tới Internet (40%), Tính sáng tạo của sản phẩm (20%), Mẫu mã sản phẩm (10%), Thuyết trình và trả lời câu hỏi (20%), Khả năng thương mại hóa của sản phẩm (10%).

Tại vòng sơ loại của cuộc thi IoT Showcase Contest, từng đội chơi sẽ phải thuyết trình và demo sản phẩm của nhóm mình trước Ban giám khảo

Các đội trình bày sản phẩm demo trước BGK

Đến với cuộc thi lần này, trường THPT FPT mang đến hai đội thi là Nhà thông minh Home Assistant và Hệ thống tưới lan thông minh. Đại học Greenwich (Đà Nẵng) có 1 đội tham dự với chủ đề GreeVis. Là một trong số những đơn vị có số lượng đội chơi đông đảo, Cao đẳng thực hành FPT (FPoly) tham dự với 3 sản phẩm là Hệ thống chống trộm, Hệ thống nhà thông minh và Home Automation. Đại học FPT cũng không kém cạnh khi có 3 đội tham gia với chủ đề lần lượt là Pin năng lượng mặt trời, Công nghệ chăm sóc rau tự động và hệ thống quản lý đèn trong nhà bằng cảm ứng chuyển động.

Chia sẻ về quá trình lên ý tưởng và tham gia cuộc thi, đa số các bạn thí sinh đều cho rằng khoảng thời gian để chuẩn bị khá ngắn khi chỉ trong tầm 1 đến 1.5 tháng, chưa kể các bạn còn có rất nhiều bài kiểm tra và deadline cần phải hoàn thành. Bạn Nguyễn Quốc Hưng – thành viên nhóm FSpirit – đề tài Công nghệ chăm sóc rau tự động cho biết: “Ngay từ khi biết đến cuộc thi em đã ngay lập tức đăng ký tham gia bởi đây là cuộc thi với quy mô lớn và quan trọng. Lựa chọn đề tài cũng là một trong số những phần khiến em mất nhiều thời gian, sau khi trao đổi với thầy hướng dẫn, ứng dụng IoT vào nông nghiệp là sự lựa chọn cuối cùng bởi em muốn tái hiện lại phần lịch sử khi FPT còn là Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm cho đến bây giờ là một trong những tập đoàn hàng đầu về CNTT. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về nhân sự khi một vài thành viên rút hay việc thời gian trùng với quãng thời gian deadline assignment và các bài kiểm tra ở lớp, nhưng nhờ sự hỗ trợ từ phía các giảng viên cũng như nhà trường mà em có thể hoàn thành sản phẩm và tham dự vào vòng sơ loại hôm nay".

Team FSpirit với sản phẩm "Công nghệ chăm sóc rau tự động"

Team FSpirit với sản phẩm “Công nghệ chăm sóc rau tự động”

Từ phía hướng dẫn, thầy Long – đánh giá rất cao tinh thần của các đội tham gia cuộc thi: “Các bạn có rất nhiều ý tưởng hay và tính ứng dụng thực tế cao, các ý tưởng này nếu được phát triển có thể góp phần thay đổi vào cuộc sống của con người. Bên cạnh đó dù thời gian gấp rút tuy nhiên tinh thần học hỏi và làm việc của các bạn đều rất đáng quý và thầy đánh giá cao tinh thần này. Hy vọng các bạn sẽ tiến xa hơn trong tương lai”.

Sau vòng sơ loại, đội chiến thắng sẽ nhận được tài trợ của BTC để tiếp tục phát triển, hoàn thiện sản phẩm, phục vụ cho vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày 15-16/08 tới tại Cần Thơ.

902

Nhân vật