FPT Edu - Tin tức chung

Nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại Lễ Khai mạc Giải Thể thao điện tử "AOV Champion League 2021"

16/11/2021
Huỳnh Lệ Thục Anh
492

Tối ngày 11/11 vưa qua, Giải Thể thao điện tử "AOV Champion League 2021" do FAI Hà Nội đã chính thức khởi tranh, thu hút gần 70 SV tham gia, hứa hẹn mang đến nhiều trận đấu gay cấn, hấp dẫn.

Cụ thể, giải đấu đã nhận về đơn đăng ký của 68 thành viên đến từ 5 chương trình học trực thuộc Viện Đào tạo Quốc tế FPT chia về 10 đội. Đội có số thành viên đông nhất là 8 thành viên ít nhất là 5 thành viên. Các đội đã có nhiều trận giao hữu “thăm dò đối thủ” trước thềm khai mạc chính thức

 

Tối 11/11 vừa qua, Lễ Khai mạc giải đấu FAI E-Sport "AOV CHAMPION LEAGUE 2021” với tổng giá trị được BTC thông báo bỏ ngỏ dưới 1 tỷ đồng đã chính thức diễn ra trên nền tảng trực tuyến những vẫn đủ nghi thức trang trọng. Sau đó là 2 trận mở đầu vòng loại đến từ 04 đội chơi: A3.2109M và DS Team; T2109A và BAT LEGEND. Đúng giờ như đã thông báo, 68 tuyển thủ cùng đông đủ thành viên BTC đã có mặt đầy đủ và hoàn thành các thủ tục check in. 

 

Chào cờ, hát Quốc ca.

 

Chị Trần Hường - Trưởng BTC giải đấu cho biết, đây là hoạt động quan trọng thể hiện sự thích ứng nỗ lực vượt qua đại dịch của cán bộ - sinh viên Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội. FAI E-sport “AOV Champion League 2021” nhằm mục đích tạo sân chơi giao lưu, gắn kết giữa các sinh viên. Qua đó thúc đẩy phong trào thể thao điện tử giúp sinh viên giải tỏa những căng thẳng sau các giờ học trực tuyến, tăng cường tính kết nối và giao lưu với các bạn trong, ngoài lớp với nhau.
Lịch thi đấu vòng loại cùng khung giờ và thể thức đấu được công bố chính thức.

Tại mùa giải năm nay, BTC đã quyết định áp dụng luật quốc tế buộc luân chuyển các tướng, yêu cầu người chơi chọn nhiều loại tướng hơn, đa dạng góc lựa chọn và khả năng thích ứng tại chỗ, đồng thời tăng cường khả năng giao tiếp của đội trong quá trình chiến đấu.

 

Quy định của giải đấu bao gồm: Các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, phải có tài khoản trong Liên Quân Mobile. Nghiêm cấm các đội hoặc game thủ đang thi đấu tại các giải chuyên nghiệp, cấm các game thủ ở hạng thách đấu. Đội chơi tự trang bị thiết bị chơi game và đường truyền mạng, trong quá trình thi đấu tuân thủ luật do BTC đề ra.

 

 

Trước Lễ Khai mạc, các đội đã cùng tham dự buổi bốc tham chia bảng trực tuyến. Đến từ nhiều chương trình học khác nhau cho nên việc triển khai buổi bốc thăm thông qua Zoom Meeting là vô cùng tiện lợi, linh hoạt và công tâm dành cho tất cả các tuyển thủ. 

10 đội chơi sẽ thi đấu theo thể thức đấu bảng, chia làm 2 bảng A - B và đấu vòng tròn cuối cùng ở mỗi bảng chọn ra 4 đội xuất sắc nhất bước tiếp vào vòng trong. Trong buổi bốc thăm chia bảng được BTC đánh giá trình độ “ tay chơi" đều ngang tài ngang sức, có vẻ bảng đấu nào cũng trở thành "bảng đấu tử thần".  

Đây là mùa giải mang dấu ấn mạnh mẽ với nhiều gương mặt tiềm năng và đặc biệt được khởi tranh giữa đại dịch, mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng tinh thần và nhiệt huyết của mỗi đội chơi đều vô cùng “máu lửa", hứa hẹn những trận đấu tranh tài "kẻ tám lạng, người nửa cân" sẽ xuất hiện.

 

Kết quả chia bảng đấu đang được cho rằng đây đều là “bảng tử thần”.

 

E-Sport hay Thể thao điện tử bao gồm các game mang tính chất đối kháng mà tại đó sự ganh đua giữa người chơi rất cao, người tham gia đều cần kỹ năng tốt để tranh tài. Một game thủ E-Sport cần có nhiều yếu tố như khả năng phối hợp, am hiểu về game, đi cùng với đó là quá trình rèn luyện, tư duy chiến thuật khắc nghiệt.

Các đội tuyển hàng đầu đã chiêu đãi người hâm mộ những trận đấu vô cùng hấp dẫn và nảy lửa ngay trong ngày khai mạc. Sự góp mặt đến từ nhiều chương trình đào tạo đã hình thành nên tính đa dạng và là tâm điểm của giải đấu, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả xem giải.
FAI E-SPORT "AOV CHAMPION LEAGUE 2021” dự kiến sẽ diễn ra từ nay đến đầu tháng 12/2021, từ vòng bảng tới Chung kết sẽ được sắp xếp dựa trên lịch học tập của các bạn, tạo điều kiện tốt nhất cho các tuyển thủ tham gia thi đấu.
Sau 03 ngày thi đấu vòng loại từ 11 - 13/11, FAI E-SPORT "AOV CHAMPION LEAGUE 2021” đã ngay lập tức ghi nhận những thành tích vô cùng ấn tượng từ sự bứt phá của mỗi đội trong từ trận đấu. Livestream của mỗi trận nhận về lượt theo dõi ấn tượng và cổ vũ nhiệt thành từ người xem. 

 

Liên quân Mobile đã không còn là E-Sport xa lạ với các bạn trẻ yêu thích chơi game. Phần nào giải đấu cũng sẽ là món quà tinh thần mà nhà trường dành cho những bạn sinh viên có cùng đam mê, sở thích. Đặc biệt giải đấu có sự tham gia của 3 bóng hồng hứa hẹn sẽ là các màn tranh tài đặc biệt với các tình huống thi đấu bất ngờ, thú vị.

 

Linh Đan - Trà My

 

492

Nhân vật