FPT Edu - Tin tức chung

Những coder nhí hào hứng trải nghiệm lập trình tại FPT Edu Hackathon 2022

27/08/2022
Bùi Linh Phương
890

Lần đầu “chào sân” tại cuộc thi lập trình quy mô nhất toàn FPT Edu nhưng các thí sinh nhí của bảng C (Khối THCS) và bảng D (Khối Tiểu học) vẫn tỏ rõ sự tự tin, tinh thần quyết tâm và tập trung thi đấu hết mình tại vòng Chung kết FPT Edu Hackathon 2022.

2022 là năm đầu tiên FPT Edu Hackathon bổ sung thêm bảng C và bảng D dành cho học sinh Tiểu học và THCS FPT Edu, bên cạnh bảng A (Đại học) và bảng B (Cao đẳng và THPT) như những mùa giải trước.

Tại vòng Chung kết, các thí sinh nhí thi theo đội (mỗi đội thi gồm 2-3 thành viên ) và lập trình trên ngôn ngữ Scratch với chủ đề “Tương lai thế giới”.

Trải nghiệm thi FPT Edu Hackathon 2022 là cơ hội để các học sinh tiểu học, trung học cơ sở tiếp xúc với lập trình với niềm thích thú một cách vô cùng gần gũi, dễ hiểu, giúp các bạn thỏa sức sáng phát triển tư duy logic, cách giải quyết vấn đề và làm việc nhóm.

Chiều 27/8, các nhóm tiến hành nghiên cứu và hoàn thiện sản phẩm theo đề bài được giao, sau đó thuyết trình trước BGK về sản phẩm vào sáng ngày 28/8.

Để đến được với vòng Chung kết tại FPTU Đà Nẵng ngày hôm nay, Top 14 bảng C và D đã phải tranh tài và vượt qua rất nhiều đối thủ "nặng ký" tại 2 vòng Sơ loại và Bán kết. 14 đội tuyển là 14 màu sắc, cá tính, đại diện tiềm năng đến từ Trường Tiểu học & THCS FPT Cầu Giấy và Trường Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng.

Các thầy cô trong ban chuyên môn, ban giám thị và tình nguyện viên luôn đồng hành cùng các thí sinh nhí xuyên suốt 3 tiếng lập trình liên tục.

Không khí trường thi đầy căng thẳng, kịch tính nhưng cũng không thiếu những hình ảnh thú vị, dễ thương. Là học sinh lớp 5, TH & THCS FPT Cầu Giấy, Ngọc chia sẻ: "Bố con là giáo viên tin học nên bố đã dạy con về lập trình. Con thích lập trình lắm" đồng thời cô bé cũng bật mí thêm: "Nhưng con thích cả làm MC nữa."

Dù là đội hình "em út" nhưng Top 14 bảng C và D cũng chứng tỏ khả năng teamwork không hề kém cạnh bất cứ đội thi "đàn anh" nào. Làm việc nhóm hiệu quả cũng là một trong những mục tiêu mà các đội thi FPT Edu Hackathon cần đạt được nếu muốn giành thành tích cao tại cuộc thi này.

Với niềm yêu thích khám phá với máy tính, lập trình, tham gia FPT Edu Hackathon 2022 là trải nghiệm quý báu cho các coder nhí trên con đường theo đuổi đam mê công nghệ.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

890

Nhân vật