FPT Edu - Tin tức chung

Những "cú ngã" nghệ thuật tại trường F

15/07/2021
Hà Hải Ngân
760

Sống ở đời, ai chẳng có vài lần "ngã". Nhưng để có những "cú ngã nghệ thuật" thì chắc phải đến FPTU. 

Không dám nhận là "thiên tài" trong "nghệ thuật ngã" nhưng mình đã từng có một lần "ngã" nhớ đời. Lần đó mình viết trích dẫn cho một album ảnh để truyền thông, trong đó có cụm "from zero to hero" nhưng mình lại viết thành "from hero to zero". Thế là từ một album ảnh xịn sò đã trở thành một sản phẩm lỗi. Thế mới nói chỉ cần một lỗi sai chính tả nhỏ thôi thì hero cũng có thể biến thành zero – Phan Khắc Phùng, CB Tuyển sinh FPTU Cần Thơ.
Nguyễn Ngự Giao (CB Tuyển sinh FPTU Đà Nẵng) thì hài hước chia sẻ: Mình đã "làm mai" cho một người bạn đồng nghiệp để có được "mối tình to bự" tại nhà F nhưng không thành công. Sau đó mình đã bị bạn đó "sa thải" chức danh quân sư cố vấn tình duyên *cười*
Nói về những "cú ngã", mình nhớ về cảm giác đói trong những bữa gọi là business lunch. Mọi ngừi cứ thử nghĩ xem, mình vừa ăn vừa nói chuyện, 1 mình chọi 4 5 6 7 8 mình. Ăn chưa được bao nhiêu vì vừa ăn vừa trao đổi mà, nhưng khi ai đó hỏi câu thần thánh mà mình hỏng muốn nghe chút nào, đại thể là "David, bạn no chưa?". Và câu trả lời luôn là: Yes, chữ "s" kéo dài và có ngân lên ngân xuống theo hình dấu ~.Trong khi đồ ăn thì quá chừng, bụng thì vẫn còn đói, thế có tức không chứ, hí hí – Anh Võ Ngọc Hiền, Trưởng phòng Tuyển sinh, FPTU Quy Nhơn.

 

"Chạy! Chạy! Chạy! Rút điện! Rút điện" 
Một cơn mưa ào xuống vào lúc 6h tối khiến cả ekip quay Patio Show của tụi tui đỡ hong kịp. Trưa hôm đó nắng khô rang, nóng phỏng cả người, cả thiết bị, vậy mà tới chập tối sấm chớp ở đâu cứ nổ bụp bụp, mà dưới khoảng sân vườn này thì biết bao nhiêu là máy móc, hệ thống âm thanh các thứ. Tụi tui cũng ráng quay lẹ lẹ kẻo mưa thiệt thì đỡ không kịp. Và rồi nó mưa, ào một cái, toàn bộ anh em trong ekip tháo nhau mà chạy, trong tay ai cũng phải cầm cái gì đó để chạy nhanh vào hiên. Cứu đồ là ưu tiên hàng đầu, máy quay, mixer, 2 3 thùng loa cả mấy chục kí đều được các anh em kháo nhau bưng vào trong hiên chỉ chưa đầy... 15 giây. Sau 15 giây, khoảng sân xinh đẹp mà chúng tui dùng làm cảnh quay đã ngập trong nước mưa (có nước mắt nữa). Đồ đạc cứu thì nhanh đó, nhưng dây dợ các thứ cũng ướt mưa cả rồi, anh em tính đủ phương án để quay tiếp. Quyết xong, mọi người bắt đầu dời đồ tới điểm quay... sơ cua để ghi hình luôn. Thế là tất cả con người trong ekip nhỏ xinh ấy lại bắt đầu khuân vác lên mấy tầng lầu set up lại toàn bộ hệ thống âm thanh, ánh sáng từ đầu luôn. Đến gần 11h khi mọi thứ đã tươm tất và mệt lừ, buổi quay thành công tốt đẹp, mọi người ra về, ai cũng không nói ra hơi..." - Nhắc đến "cú ngã nghệ thuật", Bảo Bảo (tên yêu của Châu Hoàng Gia Bảo – CB CTSV, FPTU TP. HCM) nhớ ngay đến kỷ niệm hồi set up máy để quay Sunset.

 

Phạm Thị Phương Thảo – CB CTSV, FPTU Hà Nội thì đỏ mặt khi nhắc tới "cú trượt chân" nhẹ năm nào: Hôm đó, mình được giao nhiệm vụ gặp mặt với đại diện doanh nghiệp một cách đột xuất. Bao hôm ăn mặc chỉn chu thì không sao, đúng không diện áo thun quần xước thì có nhiệm vụ quan trọng. Phải nói là mình xấu hổ tới đỏ cả mặt. Buồn cười lắm, vì bác người Nhật thì comple, cà vạt, còn mình thì quần thụng áo phông. Nhưng thật may, họ thấy mình làm việc nghiêm túc, lại thân thiện, nhiệt tình dẫn đoàn đi tham quan trường nên được mọi người rất quý, còn xin contact để mời về làm việc nữa cơ mà *cười*

 

Mình nghĩ “cú ngã” khiến mình nhớ nhất là pha bị ăn chửi toe đầu hồi mới vào làm. Hồi đấy nhìn đống deadline xong cuống quá nên viết bài trình bày như đin *cười*. Bị sếp mắng toe đầu vì gửi file như bản nháp. Xong ảnh thì không biết là phải chèn logo như nào, thế là lại bị chị đồng nghiệp cho "ăn dặm" thêm vài bài ca. Khum quennn. - Hồ Thị Khánh Như, Cán bộ Truyền thông, FPT Edu HO.

 Còn bạn có những "cú ngã" nào ấn tượng muốn kể với mọi người? Gửi bài ngay tại http://bit.ly/VandamFPTU để cùng xem ai "ngã nghệ thuật" hơn nhé!

“Vạn dặm FPT” là cuộc thi viết xuyên biên giới dành cho gần 30.000 sinh viên, cựu sinh viên, CBGV và các bậc phụ huynh “đã về, đã tới” trong suốt hành trình 15 năm thành lập ĐH FPT.

Cuộc thi kéo dài từ 1/7 – 1/8/2021 với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 15 triệu đồng cùng cơ hội để trở thành tác giả trong cuốn sách Vạn dặm FPTU được xuất bản nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trường. Mỗi tác giả có bài được chọn đăng trong sách sẽ được nhận một ấn bản giới hạn có chữ ký của Chủ khảo cuộc thi.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

760

Nhân vật