FPT Edu - Tin tức chung

Những dấu ấn nổi bật Tổ chức Giáo dục FPT năm 2022

26/12/2022
Ngô Ngọc Trâm
1711

Hướng đến phát triển bền vững đồng thời liên tiếp đột phá các mục tiêu mới là hình ảnh của Tổ chức Giáo dục FPT trong năm 2022 – năm mà giáo dục toàn cầu dần trở lại với nhịp điệu bình thường sau đại dịch Covid-19.

Tăng trưởng ấn tượng, vượt mốc Mega

Những ngày cuối năm 2022 đã chứng kiến Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu vượt mốc 100.000 học sinh sinh viên quy đổi. Đây cũng là năm FPT Edu chính thức hình thành cấu trúc 3 khối đào tạo gồm Giáo dục phổ thông, Giáo dục nghề nghiệp, Giáo dục đại học; đồng thời xây dựng tư tưởng chiến lược 5 tốt gồm: Đào tạo tốt, Nghiên cứu tốt, Quốc tế hoá tốt, Việc làm tốt, Trách nhiệm xã hội tốt. Sau 4 năm bền bỉ quyết tâm theo đuổi mục tiêu tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm, Tổ chức Giáo dục FPT đã ghi tên mình vào danh sách đơn vị giáo dục quy mô Mega với hệ sinh thái hoàn thiện phủ rộng từ tiểu học lên tới sau đại học.

Với dấu ấn này, FPT Edu bước đầu đã trở thành Tổ chức Giáo dục đồng hành trọn vẹn với hành trình học tập của một người học, đồng thời trở thành hệ thống giáo dục quy mô lớn được quốc tế hoá mạnh mẽ, đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội với các công nghệ đào tạo tiên tiến.

Mở rộng hiện diện bằng hàng loạt điểm trường mới 

Năm 2022 Tổ chức Giáo dục FPT đã thành lập dự án và đưa vào hoạt động các trường phổ thông, phổ thông cao đẳng tại Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang. Việc này giúp FPT Edu tăng mạnh hiện diện và mật độ điểm trường ở các tỉnh thành trọng điểm phía Bắc, làm nền tảng để tiếp tục mở rộng hiện diện tại các khu vực trọng điểm trên toàn quốc trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, trong cùng 1 năm Tổ chức Giáo dục FPT đã liên tiếp thực hiện khánh thành bộ 3 công trình điêu khắc độc đáo mang tên Joyful Empowerment tại FSchool Hải Phòng, Bắc Ninh và Cầu Giấy Hà Nội như dấu ấn cho một năm mở rộng hệ thống phổ thông nhiều thành quả của Tổ chức.

Triển khai Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool Hà Nam

Tổ hợp giáo dục FPT UniSchool đầu tiên của Tổ chức Giáo dục FPT đã được khởi công tại Hà Nam trong năm 2022. Tổng diện tích khu tổ hợp là 11,9 ha với các công trình nhà giảng đường, nhà hiệu bộ, ký túc xá, nhà thi đấu thể thao, cùng cảnh quan ngoài trời và các khu phụ trợ. Tổ hợp này sẽ tập trung đào tạo các cấp học từ phổ thông đến cao đẳng.

Sự có mặt của FPT UniSchool tại Hà Nam được trông đợi sẽ thúc đẩy giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo đột phá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh một cách bền vững.

Trước mắt, dự án được xây dựng và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 1.000 việc làm cho nhân lực tại Hà Nam và các địa phương lân cận, góp phần đáp ứng nhu cầu học tập của người học, cũng như thúc đẩy phát triển giáo dục trên địa bàn tỉnh theo hướng xã hội hóa.

Chính thức ra mắt hàng loạt sản phẩm đào tạo mới

Đây là năm đáng ghi nhận của Tổ chức Giáo dục FPT khi thành công triển khai 2 chương trình đào tạo: chương trình FPT AfterSchool – Hệ thống đào tạo kỹ năng học đường nhằm giúp học sinh khai phá và phát triển tiềm năng từ sớm; và chương trình Game Development with Unity, nhằm góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành game trong và ngoài nước. 

Ở bậc đào tạo Cao đẳng, năm 2022 Tổ chức Giáo dục FPT chính thức ghi nhận thêm màu cờ Australia với sự hiện diện của Melbourne Polytechnic Việt Nam.

Triển khai mạnh và đồng loạt công tác tăng cường chất lượng 

Chỉ riêng trong năm 2022 FPT Edu đã hoàn thành dự án xây dựng ISO 21001 – chuẩn kiểm định quốc tế dành riêng cho lĩnh vực giáo dục đào tạo cho khối phổ thông, cao đẳng toàn quốc. 

Với việc đưa ISO 21001 vào triển khai đồng bộ tại khối Đại học, Phổ thông và Cao đẳng trên toàn quốc, Tổ chức Giáo dục FPT khẳng định mạnh mẽ cam kết về chất lượng đào tạo và vận hành của toàn hệ thống; làm tiền đề vững chắc cho tăng trưởng toàn Tổ chức trong những năm tới đây và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn xã hội.

Lọt top xếp hạng phát triển bền vững của THE

Năm 2022, Trường ĐH FPT đã chính thức có mặt trong danh sách xếp hạng đại học toàn cầu về phát triển bền vững mang tên THE Impact Rankings do tạp chí uy tín Times Higher Education công bố. Với thứ hạng 801-1.000, Trường ĐH FPT chính thức được công nhận đạt chuẩn đại học phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.

Có mặt trong bảng xếp hạng đại học toàn cầu THE Impact Rankings ngay năm đầu tiên tham gia, Trường ĐH FPT thể hiện sự quan tâm của nhà trường trong việc kiến tạo môi trường giáo dục chất lượng cao, hướng đến sự phát triển bền vững của môi trường, kinh tế - xã hội.

Tăng cường hàng loạt hoạt động trải nghiệm học đường

Trở lại ngay sau đại dịch Covid-19, Tổ chức Giáo dục FPT đã triển khai hàng loạt hoạt động giúp tăng cường trải nghiệm học đường cho học sinh sinh viên: từ các hoạt động phát triển cộng đồng như Chương trình trại hè dành cho thanh thiếu niên hoàn cảnh khó khăn, học lực tốt ở khu vực miền Trung tổ chức cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ; tới đăng cai các sân chơi học thuật như Olympic Tin học SVVN cho sinh viên toàn quốc, cuộc thi Nghiên cứu khoa học FPT Edu Research Festival.

Với niềm tin càng giàu trải nghiệm càng thành công, Trường học trải nghiệm FPT Edu với hàng loạt các hoạt động trải nghiệm đang mạnh mẽ thực hiện mong muốn đồng hành cùng người học trên con đường tự kiến tạo tương lai của chính mình.

Triển khai cuộc thi nhạc cụ truyền thống đầu tiên trên toàn tổ chức

Với mong muốn mỗi học sinh sinh viên FPT Edu sẽ bước ra thế giới với một tiếng đàn bầu trong tim, FPT Edu đã bắt đầu bằng chương trình đưa nhạc cụ truyền thống vào các cấp học. Tiếp nối nhiều năm triển khai, 2022 là năm đầu tiên FPT Edu tổ chức cuộc thi nhạc cụ truyền thống quy mô toàn Tổ chức giáo dục FPT cho  học sinh, sinh viên. 

Cuộc thi đã tạo ra một không gian sáng tạo, trải nghiệm, thưởng thức văn hóa nghệ thuật nói chung, nhạc cụ dân tộc nói riêng dành cho học sinh sinh viên FPT Edu, khơi gợi, phát triển tình yêu những giá trị truyền thống đến tất cả các khán giả yêu mến loại hình nghệ thuật này.

Nâng tầm Vovinam với sân chơi FPT Edu Khơi nguồn Võ Việt

Ngày 22-24/11/2022 tại đất võ Quy Nhơn, Bình Định đã quy tụ 333 học sinh, sinh viên thuộc Tổ chức Giáo dục FPT tranh tài trong vòng Chung kết FPT Edu Khơi nguồn võ Việt. Đây là sân chơi Vovinam đầu tiên và lớn nhất của FPT Edu với 3 nội dung thi đấu: đối kháng, quyền và võ nhạc với sự đồng hành của Liên đoàn Vovinam Việt Nam. 

Cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên Tổ chức Giáo dục FPT trên toàn quốc, giúp các bạn trẻ nuôi dưỡng tinh thần thượng võ, rèn luyện tinh hoa võ Việt, đồng thời tăng cường sức khoẻ học đường. Cuộc thi cũng góp phần phát triển phong trào rèn luyện Việt Võ đạo Vovinam ở lứa tuổi học sinh, khai phá và phát triển các tài năng thể thao trẻ tuổi cho nền võ thuật Việt Nam.  

Quyết tâm vượt qua chính mình với chiến lược Kyoukai no Kanata - Vượt qua giới hạn

Tại thời điểm chuyển giao giữa năm 2022 và 2023, Tổ chức Giáo dục FPT đã vươn tầm trở thành đơn vị giáo dục có quy mô Mega, và vẫn tiếp tục kiên 

định với mục tiêu “Tăng trưởng gấp đôi sau mỗi 2 năm”. Đây là thời điểm FPT Edu đứng trước không ít đòi hỏi thách thức.

Thách thức của một tổ chức giáo dục lớn với hệ sinh thái đào tạo phủ rộng khắp các bậc học, trải rộng nhiều lĩnh vực đào tạo và có sự tăng trưởng hiện diện mạnh mẽ khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

Tại thời điểm này, FPT Edu chọn cho mình chiến lược mang tên Kyoukai no Kanata - Vượt qua giới hạn.

Đường càng khó lòng người càng lớn – Tin rằng với mục tiêu kiên định, chiến lược sắc nét và quyết tâm của những nhà giáo áo cam không ngại việc khó, sẵn lòng làm khác để làm tốt, những ngày cuối cùng của năm 2022 sẽ được tiếp tục với hành trình chinh phục những mục tiêu mới, đồng hành cùng sự phát triển của giáo dục Việt nam, hướng tới quy mô Giga vào năm 2025.

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1711

Nhân vật