FPT Edu - Tin tức chung

Những dự định mà các CBGV FPT Edu tin là sẽ mang đến hạnh phúc cho học trò trong năm mới

30/01/2023
Bùi Linh Phương
1283

Thời khắc khởi đầu năm mới là lúc các giảng viên, cán bộ FPT Edu nghĩ về những dự định trong năm mới. Đích đến của của họ đều giao nhau ở một điểm, đó là làm sao để xây dựng môi trường học tập hạnh phúc cho học sinh, sinh viên FPT Edu.

"Mình đang ấp ủ khá nhiều dự định dạy học nhằm mang đến những trải nghiệm hạnh phúc cho học sinh Tiểu học & THCS Đà Nẵng trong năm mới 2023. Đầu tiên là tiếp cận và đa dạng hóa các hình thức giảng dạy môn Phát triển cá nhân, làm phong phú thêm các hoạt động ở môn Hoạt động trải nghiệm để học sinh có thể vận dụng vào thực tiễn song song với đó là phát huy các hoạt động tâm lý học đường như: tổ chức các chuyên đề phòng ngừa, tư vấn cá nhân cho học sinh, khảo sát, đánh giá các vấn đề tâm lý ở học sinh để đưa ra các chương trình phòng ngừa/ thực nghiệm tại các lớp học… Mong rằng những chương trình, hoạt động này sẽ được các bạn học sinh đón nhận và tham gia nhiệt tình", anh Lê Văn Hiền, CB Phát triển cá nhân – Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng chia sẻ.

Anh Lê Văn Hiền, CB Phát triển cá nhân – Tiểu học & THCS FPT Đà Nẵng.

“Dự án dạy tiếng Anh và kỹ năng mềm cho trẻ em đường phố đã được lên ý tưởng và thực hiện từ nhiều năm nay, trở thành một hoạt động thiện nguyện thường niên của cô trò FPT Polytechnic. 

Ngay ngày khai xuân mùng 8 Tết Quý Mão, các giáo viên tiếng Anh và sinh viên FPT Polytechnic Cần Thơ đã đến với các bạn nhỏ ở CLB trẻ em đường phố ở đường Trần Việt Châu. Tại đây, cô trò chúng mình sẽ hướng dẫn các em nhỏ tiếp xúc, vui chơi cùng tiếng Anh. Buổi học đầu tiên diễn ra rất vui và hào hứng với tinh thần ham học hỏi nhiệt tình của các bạn nhỏ. Các bạn được trao cơ hội nói tiếng Anh thông qua các trò chơi, học những mẫu câu giao tiếp cơ bản.

Sau giờ học đầu tiên với bộ môn tiếng Anh này, chúng mình sẽ tiếp tục tổ chức các lớp học về kỹ năng mềm, truyền đạt những giá trị sống tích cực đến các bạn nhỏ. Mình cũng dự định sẽ mời các thầy giáo Vovinam cùng các bạn sinh viên của FPT Polytechnic Cần Thơ tham gia dạy võ tự vệ cho các bạn ở Trung tâm. 

Hy vọng rằng với việc tham gia những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa, đóng góp thiết thực cho cộng đồng như vậy, cô trò chúng mình có thể cùng nhau lan tỏa hạnh phúc và bản thân cũng cảm thấy có thêm năng lượng tích cực, yêu đời, yêu người”, chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ nhiệm Bộ môn Cơ bản, CĐ FPT Polytechnic Cần Thơ chia sẻ. 

Chị Nguyễn Thị Thu Thảo, Chủ nhiệm Bộ môn Cơ bản, CĐ FPT Polytechnic Cần Thơ.

“Dạy học với mình không chỉ là chia sẻ kinh nghiệm, trao truyền kiến thức, mà người thầy còn phải làm sao để lan tỏa năng lượng tích cực, “truyền lửa” và nuôi dưỡng niềm yêu thích với môn học cho sinh viên. Để làm được điều này, dự định năm 2023 của mình đó là nghiên cứu áp dụng những phương pháp giảng dạy tiếng Anh thú vị như dạy qua kể chuyện, dự án, cuộc thi, minigame… để tăng sự hứng thú, thu hút sinh viên tham gia. Mình cho rằng, những hoạt động học đi đôi với hành đầy mới lạ và trải nghiệm thú vị như vậy sẽ mang đến niềm vui và năng lượng học tập tích cực cho sinh viên, tạo không khí thi đua giữa các tập thể/ cá nhân để ngày càng tiến bộ. Hy vọng với những tiết học sáng tạo, hào hứng hay những hoạt động ngoại khóa do mình tổ chức trong năm tới, sinh viên sẽ luôn cảm nhận được sự thiết thực, gần gũi và tâm huyết mà mình gửi gắm trong từng bài giảng”, anh Dương Khánh Vũ (GV tiếng Anh, ĐH FPT Cần Thơ) chia sẻ. 

Anh Dương Khánh Vũ, GV ĐH FPT Cần Thơ.

Đó là mong ước của chị Tống Thanh Thuỳ (Trưởng Ban Tuyển sinh - BTEC Hà Nội) nhân dịp khai xuân năm mới 2023. "Trong năm mới này mình hy vọng sẽ xây dựng được chương trình "BTEC Hạnh phúc", dự kiến gồm một chuỗi hoạt động, sự kiện học thuật, văn hóa nghệ thuật nhằm mang lại những trải nghiệm hạnh phúc cho sinh viên. Còn để lên ý tưởng chi tiết xem hoạt động, sự kiện đó là gì, nội dung như thế nào thì có lẽ các CBGV sẽ cần phải ngồi lại với nhau nhiều để cùng "bão não" và chọn ra những phương án vừa sáng tạo, vừa khả thi, vừa thú vị và hiệu quả nhất".

Chị Tống Thanh Thuỳ, Trưởng Ban Tuyển sinh BTEC toàn quốc

2023 là một năm đặc biệt với nhiều tin vui đi đôi cùng thách thức đối với chị Trần Thị Cẩm Tiên (CB Tổ chức và Quản lý đào tạo - FPTU Cần Thơ). "Mình luôn tin rằng chỉ cần nỗ lực hết sức và tâm huyết với từng việc mình làm thì bản thân sẽ gặt hái được kết quả xứng đáng. Bản thân mình thời gian qua cũng nỗ lực rất nhiều để hoàn thành hai việc lớn, trong đó có một việc nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn để có thể làm tốt hơn công việc tại ĐH FPT Cần Thơ. Đó cũng là tinh thần, thái độ sống mà mình luôn muốn chia sẻ đến các bạn sinh viên. Các bạn là những người trẻ giàu nhiệt huyết, giàu trí lực, thời gian, vậy nên càng cần tận dụng để có thể học hỏi và trải nghiệm thật nhiều để phát triển bản thân, xây dựng cho mình một phiên bản tốt nhất, hạnh phúc nhất", chị Cẩm Tiên bày tỏ.

Chị Trần Thị Cẩm Tiên, CB Tổ chức và Quản lý đào tạo - FPTU Cần Thơ.

Chia sẻ về những dự định dạy học nhằm mang lại hạnh phúc cho sinh viên trong năm 2023, bộ 3 thầy cô Nhạc cụ truyền thống của ĐH FPT Đà Nẵng gồm thầy Trần Nhật Tân, cô Đinh Thị Thu Dung, cô Đoàn Linh Hương chia sẻ: "Để lan tỏa được tình yêu nhạc cụ truyền thống đến các bạn trẻ thì cần có một hành trình bài bản, đòi hỏi sự tâm huyết, ân cần của người dạy và sự hăng hái, tích cực từ người học. Trong giai đoạn đầu năm 2023, chúng mình và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực để "gieo mầm" âm nhạc dân tộc đến các bạn trẻ, thông qua việc truyền cảm hứng, giảng giải và mang đến cho các em những rung động đầu tiên với trống, sáo, đàn nguyệt, đàn bầu... Thời điểm giữa kỳ sẽ là lúc chúng mình "chăm bón", "vun đắp" kỹ năng, kiến thức và tình yêu âm nhạc dân tộc trong sinh viên, trang bị cho các em đầy đủ hành trang để trở thành những đại sứ gìn giữ và lan tỏa tinh hoa, bản sắc dân tộc. Cuối kỳ sẽ là lúc "thu hoạch" trái ngọt, GV sẽ tạo điều kiện cho các em tỏa sáng, thể hiện khả năng âm nhạc để đem đến niềm hạnh phúc cho mọi người và cũng là cho chính bản thân mình".

Bộ 3 thầy cô Nhạc cụ truyền thống của ĐH FPT Đà Nẵng.

Linh Phương - Thục Anh
Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1283

Nhân vật