FPT Edu - Tin tức chung

Những hạnh phúc ở FPT Edu của “anh Ba” Swinburne Việt Nam

13/01/2023
Hà Hải Ngân
1806

Đối với anh Ba – Lê Anh Bảo, Trưởng phòng Tuyển sinh Swinburne Việt Nam (cơ sở TP. HCM), việc được tin tưởng giao phó, đóng góp sức lực rồi chứng kiến công sức thành hình là ba niềm hạnh phúc khó có thể diễn tả bằng lời.

Ngày Swinburne Việt Nam xây dựng "căn cứ địa" tại TP. HCM, anh Lê Anh Bảo là một trong những nhân sự đầu tiên được chọn mặt gửi vàng giao phó trọng trách tuyển sinh. Qua một buổi gặp mặt trao đổi với anh Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam, anh Bảo đã chứng minh rằng bản thân hoàn toàn có thể đảm nhận nhiệm vụ quan trọng này.

Sau buổi gặp mặt đầu tiên đó, anh Bảo đã vẽ ra một chuỗi những kế hoạch liên quan đến tuyển dụng, hoàn thiện cơ sở vật chất, chuẩn bị lễ khai trương để phục vụ cho kế hoạch tuyển sinh.

Anh Lê Anh Bảo là một trong những nhân sự đầu tiên của Swinburne Việt Nam tại TP. HCM

"Khó khăn lớn nhất trong năm đầu tiên là tuyển dụng nhân sự. Dù kế hoạch tuyển sinh đã được phê duyệt, nhưng việc tuyển đủ người trong một thời gian ngắn để triển khai mới là vấn đề đau đầu nhất. Mình đã vận dụng tất cả các mối quan hệ cá nhân, nhờ tới sự giúp sức của Phòng Nhân sự, trộm vía thay chỉ sau một thời gian ngắn tìm kiếm, mình đã tuyển đủ số lượng người cho dự án" – anh Lê Anh Bảo chia sẻ.

Tất nhiên, khó khăn tuyển dụng chỉ là một trong những khó khăn rất ban đầu của dự án Swinburne Việt Nam tại TP. HCM. Nhưng kể vậy để biết rằng bắt đầu làm việc cho một dự án mới sẽ có hàng trăm hàng ngàn những khó khăn mà những người như anh Lê Anh Bảo phải đối mặt. Vậy nên, trở thành "người được chọn" cùng các sếp xây dựng dự án mới cũng là một cách thầm công nhận tài năng và trí tuệ mà các sếp nhà F dành cho anh. Và với anh Ba Bảo, trở thành "người được chọn" chính là một hạnh phúc khi có thêm cơ hội thể hiện và phát triển bản thân.

Giai đoạn đầu xây dựng Swinburne Việt Nam tại TP. HCM trùng với khoảng thời gian giãn cách xã hội bởi dịch bệnh. Khó khăn chồng chất khó khăn khi vừa phải gây dựng nền tảng vừa phải tư duy về việc tiếp cận các em học sinh để quảng bá về một môi trường học tập mà bao con người đã dành tâm huyết để xây dựng. 

Trong 2 năm đầu tiên tìm đường mở lối, anh Bảo không đếm nổi những đêm thức trắng, những chuyến đi trường từ tờ mờ sáng và cả những lần cùng đồng đội tính toán phương án tuyển sinh. Có những kế hoạch thành công rực rỡ nhưng cũng không ít kế hoạch thất bại. Những khi ấy, anh Bảo suy ngẫm nhiều lắm. Bởi trách nhiệm của một trưởng bộ phận không chỉ là đảm bảo đạt KPI mà còn là trách nhiệm với công việc và sự phát triển nghề nghiệp của anh chị em cán bộ.

Anh Lê Anh Bảo tại một sự kiện tư vấn hướng nghiệp cho học sinh

Nhưng chính những thất bại đó cũng khiến anh linh hoạt và trưởng thành hơn trong công việc. Để đến bây giờ nhìn lại, anh lại thầm cảm ơn tổ chức đã cho mình cơ hội dấn thân và cống hiến, vượt qua cái ngưỡng của bản thân, làm những điều mà bản thân chưa từng làm được.

Về với Swinburne Việt Nam tại TP. HCM từ khi dự án mới chỉ nằm trên giấy, cho tới nay khi Trường đã hoạt động ổn định, đem tới những trải nghiệm đáng giá cho sinh viên thì anh Lê Anh Bảo là một trong những nhân sự may mắn được chứng kiến ngôi trường mình dày công cống hiến dần thành hình. 

Chứng kiến Swinburne Việt Nam tại TP. HCM ngày một phát triển, có cách tổ chức hoạt động giảng dạy, tổ chức sự kiện học thuật mang màu sắc riêng, với những hoạt động đa dạng và phong phú, anh Bảo không giấu nổi sự tự hào và niềm hạnh phúc. 

"Mình biết mình đang đi đúng đường. Chẳng gì hạnh phúc hơn việc nhìn thấy "đứa con" mình dồn tâm huyết nuôi nấng và chăm sóc từng ngày lớn lên mạnh mẽ, đem lại môi trường học tập giàu trải nghiệm cho người học" – Anh Bảo tâm sự. 

Hiện, anh Bảo đang ấp ủ rất nhiều dự định với Swinburne Việt Nam tại TP. HCM. 2023 cũng là thời điểm thích hợp khi các hoạt động kinh tế xã hội đã được khôi phục sau đại dịch, đảm bảo đủ các điều kiện cơ bản để triển khai những dự định còn trì hoãn, khiến anh Bảo càng thêm tin tưởng vào con đường mình đã lựa chọn.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

 

 

1806

Nhân vật