FPT Edu - Tin tức chung

Những khoảnh khắc đáng nhớ tại đêm nhạc "Dòng chảy" – sự kiện đồng hành cùng FPT Edu Tích Tịch Tình Tang

01/07/2022
Hà Hải Ngân
1069

Ngày 29/06 vừa qua, đêm nhạc “Dòng chảy” – sự kiện biểu diễn nghệ thuật truyền thống đã diễn ra với sự tham dự của cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên FPT Edu và nhiều nghệ sĩ khách mời nổi tiếng, để lại đã để lại cho khán thính giả những khoảnh khắc ấn tượng khó phai.

Đêm nhạc “Dòng chảy” có sự tham gia đặc biệt của nhiều khách mời là các nghệ sĩ nghệ thuật truyền thống như: NSND Đoàn Thanh Bình; Tiến sĩ Trần Đoàn Lâm, Nguyên Giám đốc – Tổng biên tập Nhà xuất bản Thế giới; Họa sĩ – Nhà nghiên cứu Mỹ thuật Nguyễn Đức Bình, Trưởng Ban Văn hóa Nghệ thuật, Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật, Bộ Văn hóa; các thành viên Nhóm Đình Làng Việt, cùng các cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên FPT Edu.

12 tiết mục thuộc các thể loại như hát chèo, quan họ, hát xẩm, hát then, ca Huế, hát văn, ca trù và độc tấu – hòa tấu nhạc cụ dân tộc… đã được biểu diễn trong đêm nhạc “Dòng chảy”.

Đêm nhạc mở đầu bằng bản hòa tấu đại nhạc Mã Vũ xàng xê sinh viên Đại học FPT trình diễn. Nhạc phẩm không chỉ là cầu nối dẫn dắt cảm xúc người nghe mà còn là lời đề tựa đầy chất thơ cho đêm nhạc

Trong đêm nhạc “Dòng chảy”, cán bộ giảng viên, học sinh, sinh viên FPT Edu đã được thưởng thức tiết mục chèo do các nghệ sĩ Đình Làng Việt biểu diễn.

Tiết mục vừa quen vừa lạ, vừa mãn nhãn khiến không gian nghệ thuật của “Dòng chảy” thêm phần lắng đọng

Cũng tại đêm nhạc. nhiều khán giả của “Dòng chảy”  tỏ ra hứng thú với tiết mục độc tấu đàn bầu "Hát ru" và "Cò lả" đến từ anh Hoàng Hữu Tùng. Bởi đây là những giai điệu quen thuộc từ thời thơ ấu của nhiều người. Đồng thời, đàn bầu cũng là loại đàn được nhiều học sinh, sinh viên FPT Edu lựa chọn khi học bộ môn nhạc cụ truyền thống tại trường

Có mặt và theo dõi sự kiện, TS Nguyễn Khắc Thành – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT đã chia sẻ mục tiêu và ý nghĩa của việc đưa bộ môn nhạc cụ truyền thống vào chương trình đào tạo chính khóa cho sinh viên ĐH FPT. TS Nguyễn Khách Thành nói: "Sứ mệnh của Trường ĐH FPT là cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu cho đông đảo người học", nhưng Trường ĐH FPT cũng đưa nhạc cụ truyền thống vào giảng dạy chính khóa, với mong muốn mỗi một em sinh viên của trường có thể "bước ra thế giới với một tiếng đàn bầu trong tim".

TS Nguyễn Khắc Thành chia sẻ về ý nghĩa của việc đưa nhạc cụ truyền thống vào chương trình đào tạo cho SV ĐH FPT (Click vào ảnh để xem clip)

Ngoài ra, FPT Edu còn tổ chức nhiều CLB, chương trình, hoạt động sự kiện, các cuộc thi tài năng khuyến khích học sinh, sinh viên tìm hiểu và phát huy niềm yêu thích với âm nhạc truyền thống.

 Ở phần cuối của chương trình, khán thính giả được thưởng thức những hình thức nghệ thuật khá là hiếm gặp trong cuộc sống hiện đại là ca trù và hát văn. Tiết mục ca trù "Tỳ bà hành" do Đào nương Kim Ngọc, Đào đàn Thu Thủy (Giảng viên ĐH FPT), Quan viên Lê Xuân Khoa biểu diễn đã khiến khán trường lặng đi trong một vài khoảnh khắc bởi những giai điệu du dương, độc lạ mà sâu lắng.

Cũng đem đến cho khán trường những cảm xúc tương tự, nhạc phẩm "Cô đôi thượng ngàn" do NSND Đoàn Thanh Bình và cô Lê Bạch Yến đã khép lại đêm nhạc. Dù chương trình đã kết thúc nhưng dư âm của “Dòng chảy” vẫn còn sống mãi trong cảm xúc của người xem.

Đêm nhạc “Dòng chảy” là sự kiện biểu diễn âm nhạc truyền thống do Ban Công tác học đường FPT Edu tổ chức, đồng hành cùng cuộc thi FPT Edu Tích Tịch Tình Tang.

Đăng ký tham gia FPT Edu Tích Tịch Tình Tang ngay tại đây.

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

1069

Nhân vật