FPT Edu - Tin tức chung

Những trải nghiệm đáng giá của sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic

25/07/2024
Hà Hải Ngân
534

Theo đuổi triết lý đào  tạo “Thực học - Thực nghiệp”, Cao đẳng FPT Polytechnic xây dựng một môi trường học tập giàu trải nghiệm, sớm tạo điều kiện cho sinh viên thực hành kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp.

Cơ sở vật chất hiện đại

Bên cạnh sự tâm huyết trong việc xây dựng chương trình đào tạo tiên tiến, Cao đẳng FPT Polytechnic còn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất đạt chuẩn để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên học tập và phát triển toàn diện.

Điều này thể hiện rõ ở việc, dù tọa lạc tại bất cứ tỉnh thành nào, khuôn viên Cao đẳng FPT Polytechnic đều được đầu tư xây dựng trên một vị trí địa lý thuận lợi cho việc di chuyển, với khuôn viên rộng rãi và những tòa nhà, lớp học khang trang. Kiến trúc hiện đại với thiết kế khu vực học tập, thực hành đan xen với không gian nghỉ ngơi, trải nghiệm khiến môi trường tại FPT Polytechnic trở thành một môi trường giáo dục thân thiện nhưng hiệu quả.

Cơ sở vật chất khang trang tại FPoly Trịnh Văn Bô (Hà Nội)

Các lớp học tại FPoly đều được đầu tư đầy đủ trang thiết bị hỗ trợ giảng dạy hiện đại với thiết bị máy chiếu, bảng viết, hệ thống chiếu sáng, bàn ghế đạt chuẩn... khiến mỗi giờ học trở nên dễ dàng và thuận lợi nhất đối với thầy và trò. 

Chương trình đào tạo chất lượng, “Thực học – Thực nghiệp”

FPT Polytechnic theo đuổi triết lý đào tạo  “Thực học – Thực nghiệp”, mong muốn đem đến cho người học những trải nghiệm học tập thực tế nhất.

Sinh viên FPoly làm việc nhóm tại xưởng thực hành

Các chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng FPT Polytechnic được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Trường áp dụng phương pháp học Project-based Learning (Học tập qua dự án thật) và phương pháp giảng dạy Blended Learning (Học tập tích hợp), cung cấp cho sinh viên tới 70% thời gian là thực hành, trải nghiệm môi trường học sát với thực tế. Thông qua các dự án với doanh nghiệp, các dự án theo nhóm, sinh viên có cơ hội trao đổi, gặp gỡ với những chuyên gia trong nghề ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Trang bị kỹ năng mềm cho sinh viên

Những sự kiện hoành tráng, quy mô lớn với sự tham gia của người nổi tiếng là những cơ hội tuyệt vời để sinh viên FPoly thực hành kỹ năng làm việc nhóm, quản lý, giao tiếp, đàm phán…

Tại FPoly, bên cạnh những kiến thức nền tảng, sinh viên còn được trang bị những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 như: kỹ năng mềm, tin học, ngoại ngữ, làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình… Đồng thời, với phong trào sinh viên sôi nổi, cơ hội tham gia các hoạt động hấp dẫn như: lễ định hướng, tour nhập môn, câu lạc bộ nghệ thuật, thể thao, nghệ thuật... sinh viên được ngay lập tức ứng dụng những kỹ năng học được vào thực tế, rèn luyện để trở nên thành thạo và sẵn sàng áp dụng ngay khi tiếp xúc công việc sau này.

Hiện tại FPoly có mối quan hệ hợp tác với hơn 500 doanh nghiệp uy tín tại Việt Nam, giúp sinh viên dễ dàng tìm hiểu, tiếp cận và thích nghi với các nhà tuyển dụng thông qua các tour tham quan, workshop, talkshow, ngày hội việc làm, thực tập doanh nghiệp...

Với những trải nghiệm học tập, kỹ năng cùng đời sống sinh viên đáng nhớ tại các campus hiện đại trên khắp cả nước, sinh viên FPT Polytechnic có thể tự tin nắm bắt cơ hội việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế 

. Trải nghiệm vượt trội 

. Học phí hợp lý 

. Hệ thống rộng khắp 

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

Ảnh: FPT Polytechnic

534

Nhân vật