FPT Edu - Tin tức chung

Những trải nghiệm học tập đáng giá của sinh viên Greenwich Việt Nam

13/09/2024
Hà Hải Ngân
84

Sinh viên tốt nghiệp Greenwich Việt Nam được nhận bằng Cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp, có giá trị toàn cầu. Đặc biệt, những trải nghiệm học tập tại Greenwich Việt Nam cũng rất phong phú, chất lượng xứng tầm chuẩn quốc tế.

Học tại Việt Nam - Nhận bằng Đại học giá trị toàn cầu

Chương trình đào tạo tại Greenwich Việt Nam được chuyển giao nguyên bản từ Đại học Greenwich, Anh Quốc. Sinh viên được học tập trong cùng một hệ thống tài nguyên, giáo trình, học liệu và hệ thống thông tin thư viện của Đại học Greenwich, Anh Quốc. Tốt nghiệp Greenwich Việt Nam, sinh viên nhận bằng do Đại học Greenwich, Anh Quốc cấp có giá trị toàn cầu. Với bằng cấp này, sinh viên có thể học tiếp lên bậc Thạc sĩ, Tiến sĩ tại nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Sinh viên Greenwich Việt Nam nhận bằng tốt nghiệp đại học do Đại học Greenwich (Anh Quốc) cấp, có giá trị toàn cầu

Đặc biệt sinh viên Greenwich Việt Nam cũng được trang bị hệ thống kỹ năng mềm, kỹ năng xã hội, kỹ năng làm việc trong môi trường doanh nghiệp và rèn luyện thể chất với mục tiêu giúp sinh viên phát triển toàn diện cả về trình độ chuyên môn và kỹ năng mềm theo chuẩn đầu ra KASO (Knowledge – Kiến thức, Attitude – Thái độ, Skills – Kỹ năng, Others – Thể chất, trải nghiệm).

Trải nghiệm đào tạo multi-campus và multi-country

Sau mỗi học kỳ, sinh viên Greenwich Việt Nam được chọn học tại bất cứ campus nào của trường tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ mà vẫn được học liên tục, không bị gián đoạn lịch học, môn học. Đây là cơ hội để sinh viên rèn luyện tính tự lập khi xa nhà, trách nhiệm với bản thân, trải nghiệm các môi trường văn hoá ở các thành phố lớn tại Việt Nam, thấu hiểu khách hàng, thị trường để tích luỹ kinh nghiệm nghề nghiệp khi ra trường.

Trong quá trình này, sinh viên cũng có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại các quốc gia khác thông qua các chương trình trao đổi sinh viên, thực tập, hội thảo… tiêu biểu như: trải nghiệm cuộc sống bản địa và giao lưu văn hoá tại các nước, chương trình học tiếng Anh tại các nước Philippines, Malaysia, Singapore...

Đặc biệt, sau khi hoàn thành ít nhất 01 năm học chuyên ngành tại Việt Nam, sinh viên có thể đăng ký chuyển tiếp sang trụ sở chính của Đại học Greenwich tại London, Anh Quốc

Chu Xuân Nam, cựu sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh Greenwich Việt Nam – cơ sở Hồ Chí Minh, chọn học 2 năm tại Việt Nam và chuyển tiếp sang Anh Quốc vào năm cuối để hoàn thành chương trình học của mình. 

Anh Chu Xuân Nam (bên phải ảnh), hiện đang là Trưởng phòng Thương mại Điện tử (Ecommerce Brand Manager) tại Công ty Chế biến Thực phẩm Olam với 5 ngành hàng chính, bao gồm: Cacao, Cà phê, Hạt Ngũ cốc, Gia vị, và Sữa

Theo anh Nam, việc trải nghiệm học tập tại 2 cơ sở đem lại rất nhiều lợi ích, trong đó có sự thích nghi về việc học tập và cuộc sống tại nước ngoài. Việc học tại cơ sở Việt Nam từ ban đầu sẽ giúp các bạn sinh viên làm quen với môi trường đại học, một cách học mới mà bạn vẫn được an toàn với suy nghĩ có gia đình còn ở cạnh bên xung quanh bạn. 

Khi chuyển sang một quốc gia khác, các bạn sinh viên cũng sẽ phải tự bước đi trên một hành trình mới, một cuộc sống mới. Từ những trải nghiệm quý giá ấy, các bạn sẽ có thể học được rất nhiều điều, đồng thời cũng giúp các bạn tích lũy kinh nghiệm sống để có thể thành công trong nhiều lĩnh vực. 

Chương trình thực tập doanh nghiệp

OJT (On the job training) là chương trình thực tập đặc biệt tại doanh nghiệp mang đến cho sinh viên Greenwich Việt Nam kiến thức thực tiễn, trải nghiệm nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho công việc và sự nghiệp sau khi ra trường. 

Đặc biệt trong giai đoạn OJT, sinh viên Greenwich Việt Nam sẽ được tham gia chuyến field trip nước ngoài hoàn toàn miễn phí, học hỏi văn hoá nước bạn và tham quan môi trường làm việc của các doanh nghiệp quốc tế. Điểm đến của các chuyến field trip thường sẽ là một quốc gia thứ 3 ngoài Việt Nam và Anh Quốc, ví dụ như Thái Lan, Malaysia…

Sinh viên Greenwich Việt Nam – cơ sở Hồ Chí Minh tham gia chuyến trải nghiệm tại Thái Lan

Những chuyến field trip nước ngoài đem đến cho sinh viên cơ hội trải nghiệm văn hoá, lịch sử, ẩm thực nước bạn. Qua đó sinh viên được trau dồi thêm hiểu biết về các quốc gia trên thế giới, gắn kết tình cảm bạn bè, thầy trò, phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp và giải quyết vấn đề phát sinh trong môi trường quốc tế. Bên cạnh đó, khi tới thăm và học tập tại những doanh nghiệp quốc tế, sinh viên Greenwich sẽ được tiếp xúc với môi trường làm việc thực tiễn ở nước bạn, đúc rút cho mình những bài học kinh nghiệm cần thiết khi có nhu cầu làm việc tại nước ngoài.

Và đa dạng những trải nghiệm đặc biệt khác

Tháng 3 hàng năm, trong khuôn khổ Tuần Lễ Quốc Tế (International Week), sinh viên Greenwich Việt Nam có cơ hội “team up” với sinh viên Greenwich Anh Quốc cùng tham gia thử thách Marketing “thực chiến” đến từ một khách hàng quốc tế (international client). Đây là cơ hội tuyệt vời để sinh viên ĐH Greenwich tại các campus quốc tế và sinh viên tại trụ sở Anh Quốc có cơ hội làm việc nhóm với nhau, thi tài năng hoạch định chiến lược Marketing và học hỏi từ các chuyên gia Marketing đến từ những công ty, tập đoàn toàn cầu.

2 nữ sinh Greenwich Việt Nam xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Marketing Challenge 2024.

Không chỉ vậy, giảng viên từ Đại học Greenwich, Anh Quốc thường xuyên đến 4 cơ sở của Greenwich Việt Nam (Hà Nội – TP.HCM – Cần Thơ – Đà Nẵng) tham gia chia sẻ tại các sự kiện, workshop với nhiều bài chuyên đề về Kinh doanh, Công nghệ, Thiết kế đồ họa… Kiến thức và kinh nghiệm của họ không chỉ mang lại những góc nhìn sâu sắc về các chủ đề trong cuộc sống mà còn giúp sinh viên ứng dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế hiệu quả. Đồng thời, sự giao lưu và trao đổi với giảng viên từ Anh cũng giúp sinh viên mở rộng mối quan hệ, khám phá các phương pháp học tập mới và phát triển kỹ năng mềm cần thiết cho công việc sau này.

Một workshop của sinh viên Greenwich Việt Nam do Giáo sư Anastasios Maragiannis – Hiệu trưởng Trường Thiết kế, Đại học Greenwich đứng lớp

Có thể thấy, với đa dạng những trải nghiệm mà Greenwich Việt Nam dành cho sinh viên, dù học tại Việt Nam, các bạn trẻ cũng hoàn toàn có được những kiến thức, kỹ năng và bằng cấp tương đương với việc đi du học. Với chi phí chỉ bằng 1/10 so với du học tại Anh Quốc, đây là một lựa chọn phù hợp dành cho các bạn trẻ.

Tổ chức Giáo dục FPT – FPT Edu đưa ra 5 định hướng chiến lược:

. Trường học tử tế

. Trải nghiệm vượt trội

. Học phí hợp lý

. Hệ thống rộng khắp

. Thầy trò hạnh phúc

Cùng với Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục, đây sẽ là những định hướng chính cho các hoạt động vận hành, giáo dục, đào tạo của Tổ chức.

Tuyến bài này sẽ chia sẻ những thông tin và câu chuyện về việc thực hiện và lan toả Sứ mệnh – Tầm nhìn – Văn hoá – Triết lý giáo dục – Định hướng chiến lược của FPT Edu trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên các đơn vị toàn FPT Edu.

 

Hải Ngân

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

*Thông tin và hình ảnh: Theo greenwich.edu.vn

 

84

Nhân vật