FPT Edu - Tin tức chung

Những ý tưởng, công nghệ mới mẻ tại Chung kết FPT Edu Hackathon 2022

29/08/2022
Nguyễn Huệ Anh
824

Các đội thi Chung kết FPT Edu Hackathon 2022 đã phát triển nhiều ý tưởng, vận dụng công nghệ để giải quyết bài toán "Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain" mà cuộc thi đặt ra một cách sáng tạo trong 27 giờ làm việc liên tục

Đội GWHN2 (Bảng A) – Greenwich Việt Nam cơ sở Hà Nội

Những “chú sư tử” GWHN2 mang tới Chung kết Hackathon 2022 dự án “Greenwich Community”. Theo đại diện nhóm, các trường đại học hiện nay đều có Website Academy Portal nhưng chỉ dừng lại ở tính năng kiểm tra lịch học và xem điểm thi. Để tăng trải nghiệm cho sinh viên, nhóm đã tiến hành phát triển thêm các smart contract dựa trên nền tảng Blockchain. Tại đây, sinh viên có thể trao đổi token với nhau, tham gia các chương trình học tập và tham gia sự kiện của trường để nhận thêm token hoặc trao đổi đồng coin do nhóm tạo ra.
​​​​

Đội Corna (Bảng B) – THPT FPT Hà Nội

Khi truy cập “Cornfield Website”, người dùng học bằng cách nghe podcast do nhà phát hành cung cấp hoặc các thành viên khác đăng tải. Trên thị trường hiện nay đã có một vài website sử dụng phương pháp học tập qua mô hình “Learn to earn” nhưng “Cornfield Website” là dự án đầu tiên phát triển theo hướng không chỉ học mà còn có thể chơi game giải trí và kiếm một khoản hồng bao. Người dùng có thể dùng token để mua bán podcast cũng như chơi game, từ đó tăng hứng thú cho việc học tập.
Ý tưởng này của nhóm được Ban chuyên môn đánh giá cao. Cùng với sự hoàn thiện trong phát triển sản phẩm, sự chuyên nghiệp trong thuyết trình, demo sản phẩm, Corna là cái tên được xướng lên ở ngôi vị cao nhất của bảng B. 

Đội Future Vision (Bảng B) – FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh

Điểm mạnh nhất của dự án là tính minh bạch của các transaction – giao dịch về giải ngân và donate của người dùng vào hệ thống. Toàn bộ giao dịch sẽ được hiển thị công khai và người dùng có thể tìm kiếm, kiểm tra, truy xuất toàn bộ dòng tiền bằng mã giao dịch của mình. Theo khảo sát của Future Vision, đây là dự án từ thiện duy nhất hiện nay trên thị trường áp dụng công nghệ blockchain phân tán. Hiện tại, nhóm phát triển dự án trên nền tảng website và sẽ mở rộng ra nền tảng mobile vào thời gian tới.

Đội The FPT’s Scratchers (Bảng C) – TH&THCS FPT Cầu Giấy

Nhóm mình dùng ngôn ngữ lập trình Scratch để tạo ra một game hướng con người tới những điều tốt đẹp. Người chơi được lựa chọn 1 trong 2 cánh cửa là: tương lai tốt đẹp và tương lai thảm khốc. Nhưng dù có lựa chọn tương lai thảm khốc thì người chơi sau khi vượt qua các thử thách thì đích đến vẫn là cái thiện. Đó cũng là thông điệp mà nhóm muốn truyền tải về một “tương lai thế giới”.

FPT Edu Hackathon là cuộc thi lập trình dành cho học sinh, sinh viên, học viên của Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu) trên mọi miền đất nước, được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Thách thức của cuộc thi nằm ở việc các thí sinh phải phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng, nhằm giải bài toán được cuộc thi đặt ra.

Bước sang năm thứ 4 tổ chức, FPT Edu Hackathon 2022 trở lại với nhiều điểm mới mẻ trong thể lệ cũng như chủ đề mang tính xu hướng toàn cầu: “Ứng dụng phân tán trên nền tảng Blockchain”, hứa hẹn sẽ là sân chơi công nghệ hấp dẫn dành cho HSSV FPT Edu.

Cuộc thi trải qua 3 vòng gồm: vòng Sơ loại, vòng Bán kết và vòng Chung kết với tổng giá trị giải thưởng lên đến 266 triệu đồng.

Huệ Anh

Tổ chức Giáo dục FPT – fpt.edu.vn

824

Nhân vật