FPT Edu - Tin tức chung

Niềm vui xuân của cán bộ FPT Edu trực Tết

02/02/2024
Bùi Linh Phương
1531

Ở thời khắc Giao thừa, từ nhiều năm nay, chú Trần Văn Năm (CB Bảo vệ, FPoly Đà Nẵng) vẫn thầm lặng trong ca trực tại cơ quan. Tết Giáp Thìn năm nay cũng vậy, nhưng với chú, công việc này có những hạnh phúc riêng.

“Năm nay, FPoly Đà Nẵng mới tậu 6 chậu hoa cúc rất đẹp để chào xuân. Nhiệm vụ đặc biệt được giao cho đội bảo vệ trường, gồm chú, chú Khôi và chú Kiên, đó là ngày ngày chăm bẵm những chậu bông này để khai xuân, cán bộ giảng viên, sinh viên trở lại trường, hoa vẫn nở bung tươi tắn”, chú Năm hóm hỉnh kể.

Đã thành thông lệ, cứ Tết đến là chú Năm và “hai ông bạn đồng nghiệp” lại chịu trách nhiệm “canh gác” khi toàn trường nghỉ ngơi. Bấy nhiêu ngày nghỉ Tết là bấy nhiêu ca, ba chú sẽ thay phiên nhau túc trực ở trường, buổi sáng hai người trực, buổi tối rút xuống một người, đảm bảo an toàn mọi việc từ cơ sở vật chất, cảnh quan campus đến trật tự an ninh. 

Hơn 13 năm công tác tại FPT Edu, tính ra có tới dăm bảy đêm Giao thừa, chú Năm trực Tết ở FPoly Đà Nẵng. Chú bảo năm đầu trực Tết ở FPT Edu cũng thấy buồn và nhớ nhà lắm, cả trường vắng vẻ chỉ có một mình. Kể cả 2 người cùng trực thì cũng chẳng mấy khi giáp mặt nhau, vì trường rộng nên các chú phải chia nhau ra bao quát. 

“Năm đầu thấy buồn vậy chứ giờ hơn chục năm nay thấy quen rồi, giờ ngày nào không tới trường chú còn thấy cuồng chân, thấy nhớ. Do tính chất công việc nên ngày Tết dù có vắng nhà đi trực, gia đình chú cũng rất thấu hiểu, động viên. Đó là động lực lớn lao để chú yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”, chú Năm bộc bạch. 

Là người có thâm niên làm việc lâu nhất trong số 3 cán bộ bảo vệ ở FPoly Đà Nẵng, chú Năm bảo “còn khỏe là còn muốn gắn bó với Tổ chức thêm thật nhiều mùa Xuân”. Chú bảo ở đây mọi người rất thân thiện, hòa đồng, coi nhau như anh chị em trong nhà vậy đó. Riêng “bộ ba” bảo vệ thì độ tuổi sàn sàn nhau nên càng thân thiết, gắn bó hơn. 

Đi làm ngày Tết nhưng vẫn phải đón Tết đầy đủ phong tục tập quán, bài bản như thường, chú Năm kể. Ở trường không làm được mâm cơm, các anh em trong đội bảo vệ sẽ chuẩn bị mâm trái cây, bánh kẹo để cúng Giao thừa. Thầm lặng giữ nếp xưa, đó cũng là cách để chú Năm, chú Khôi, chú Kiên cảm nhận được không khí Tết ấm áp, gần gũi hơn, vơi bớt nỗi nhớ nhà trong những ngày đặc biệt. 

Tết Nguyên đán đến với những cán bộ bảo vệ như chú Năm dù muộn hơn và thời gian đón Xuân cùng gia đình cũng ít hơn, nhưng những lời động viên từ đồng nghiệp, người thân; những an toàn, yên vui nơi trường học chính là món quà Xuân hạnh phúc nhất giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.  

Linh Phương

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

1531

Nhân vật