FPT Edu - Tin tức chung

Nỗi niềm của phụ huynh trong Lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp

08/05/2019
Vũ Thị Ngọc Ánh
436

Bảo vệ đồ án không chỉ là ngày trọng đại đối với mỗi sinh viên mà dường như cũng là ngày đặc biệt với các bậc phụ huynh. Có lẽ vậy,  nhiều phụ huynh khá căng thẳng và lo lắng không kém gì các sinh viên trong mỗi đợt bảo vệ tốt nghiệp.

Vượt hơn 120km chặng đường dài từ Hải Phòng lên Hà Nội từ 5h30 sáng để kịp dự ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp của con trai, bác Vũ Phi Sơn – phụ huynh của sinh viên Vũ Đức Minh nhóm “An analysis of the implementation of Basel II on credit risk management at commercial banks in Viet Nam” chia sẻ, “Suốt 4 năm đại học, Minh học xa nhà gia đình cũng không có điều kiện để lên thăm Minh thường xuyên. Chính vì vậy, hôm nay cô chú sắp xếp thời gian để đồng hành cùng con trong ngày trọng đại này. Dù chưa biết kết quả buổi bảo vệ thế nào nhưng được chứng kiến giây phút Minh tự tin thuyết trình và trả lời các câu hỏi từ Hội đồng bảo vệ chú mừng lắm. 4 năm rời xa vòng tay bố mẹ, Minh đã trưởng thành hơn nhiều khi tự mình sống và học tập dưới mái trường ĐH FTP. Có thể nói, ĐH FPT luôn cho chú cảm thấy yên tâm và tự hào khi quyết định gửi gắm các con của mình.”

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên chú Sơn đến ĐH FPT dự lễ bảo vệ tốt nghiệp của con bởi  trước đó anh trai của Minh cũng đã từng là sinh viên khóa 2 của trường, thế nhưng trong chú sự hồi hộp và xúc động vẫn còn vẹn nguyên như lần đầu.

Không giống với chú Sơn, cô Lê Thị Kim Yến phụ huynh của sinh viên Đào Lê Trung – thành viên nhóm “2D Animation - The Round Hut” lại tỏ ra khá căng thẳng. Cô chia sẻ, “Cô không dám vào trong phòng dự bởi cô sợ sẽ khiến con phân tâm khi thuyết trình. Không biết trong đó thế nào chứ cô ở ngoài cũng lo lắng như chính mình đi bảo vệ đồ án vậy. Khi Trung quyết định chọn ngành Thiết kế đồ họa của ĐH FPT, gia đình cô đã rất bất ngờ bởi đây không phải là ngành học mà gia đình đã định hướng cho bạn từ trước. Nhất là Trung lại không có năng khiếu vẽ, sợ rằng bạn sẽ không phù hợp với ngành học này. Thời gian đầu gia đình đều phản đối quyết liệt nhưng Trung nhất quyết chỉ học tại ĐH FPT mà không học ở bất kì trường nào khác. Trước sự quyết tâm ấy, gia đình chọn ủng hộ và đồng hành cùng nhà trường để giúp Trung thực hiện ước mơ trở thành nhà lập trình game trong tương lai’’.

Bảo vệ đồ án thành công, Đào Lê Trung sẽ “Nam tiến” để lập nghiệp. Hy vọng, với những kiến thức và kinh nghiệm sống sau 4 năm  ở ĐH FPT, Trung sẽ gặt hái được thành công trên con đường mà bạn đã chọn.

Đối lập với tâm trạng lo lắng của nhiều phụ huynh khác, bác Ngô Văn Thân phụ huynh của sinh viên Ngô Quang Tùng – thành viên nhóm “Phishing detection in email” lại tỏ ra khá bình tĩnh. Bác chia sẻ, “Từ nhỏ Tùng đã hay mày mò khám phá các thiết bị điện tử nên gia đình đã định hướng cho bạn theo học các ngành liên quan đến công nghệ, thông tin mạng. Trước khi nhập học tại ĐH FPT Tùng cũng đã thi Học viện cảnh sát nhưng không đỗ. Đây cũng là cú sốc khá lớn của Tùng nên khi học tập tại ĐH FPT, Tùng đã nỗ lực rất nhiều. Gia đình đều thấy được sự cố gắng của con nên hoàn toàn yên tâm.”

Mang trong mình tình yêu lớn với ĐH FPT từ cấp 3, Trần Hồng Quang đã tự đánh trượt  mình khi thi vào Học viện Ngoại giao theo mong muốn của bố mẹ. “Lúc đó gia đình rất tức giận bởi Quang không nghe theo định hướng mà tự ý quyết theo ý của mình. Nhưng sau bác cũng nghĩ nên để con tự quyết định với cuộc đời của mình, phận làm cha mẹ không nên áp đặt lên tương lai của con. Hôm nay là ngày trọng đại để con khẳng định mình, chứng minh cho bố mẹ thấy quyết định ngày đó của mình không sai. Hy vọng con sẽ có buổi bảo vệ thành công”, phụ huynh Trần Lê Hoài Linh chia sẻ.

Gác lại tất cả công việc giảng dạy để lên dự ngày bảo vệ đồ án tốt nghiệp của con trai, chị Dương Kim Thêu  phụ huynh của sinh viên không giấu nổi xúc động “Cô tự hào về con trai mình. Dù chưa biết kết quả ra sao nhưng con đã cố gắng hết mình và trưởng thành hơn rất nhiều. 4 năm ở ĐH FPT đã tôi luyện một Ngô Quang Tùng rất khác: chững chạc, bản lĩnh.”
 

NA

Tổ chức Giáo dục FPT - fpt.edu.vn

436

Nhân vật